18:46 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

BMW sẽ khai tử một số dòng xe để giảm chi phí?

20:26 01/08/2019

(THPL) - BMW đang trong quá trình tái cấu trúc, hãng xe Đức được cho là sẽ ngừng sản xuất một số dòng xe không còn mang lại hiệu quả nhằm giảm chi phí.

Theo Automobile Magazine, hãng đang lên kế hoạch ngừng sản xuất một số chiếc convertible bao gồm: 2-Series, 8-Series và chiếc Z4 mới ra mắt gần đây.

Đây không chỉ là những mẫu xe duy nhất phải đối mặt với việc bị ngừng sản xuất bởi chiếc 8-Series Coupe cũng đang nằm trong tầm ngắm; Mặt khác, chiếc 8-Series Gran Coupe may mắn khi không nằm trong kế hoạch này.

Chiếc 7-Series chiều dài cơ sở tiêu chuẩn được cho là cũng nằm trong kế hoạch bị ngừng sản xuất và điều đó dường như không quá bất ngờ khi hầu hết doanh số bán ra đến từ biến thể chiều dài cơ sở lớn. Trên thực tế, BMW thậm chí còn không cung cấp phiên bản trục cơ sở tiêu chuẩn cho thị trường Mỹ.

Nếu điều đó còn chưa đủ thì chiếc 6-Series Gran Turismo cũng sẽ nằm trong danh sách vào năm 2024. Chiếc X2 cũng đang bị đồn đoán là sẽ bị loại bỏ mặc cho việc đang rất phổ biến tại châu Âu năm vừa qua khi có tới 36.484 chiếc được bán ra. Con số này là không tệ nhưng so sánh với 111.496 chiếc X1s được bán ra vào năm 2018 thì thực sự quá mờ nhạt.

X2 thuộc trong phân khúc xe đa dụng đang phát triển rất sôi động. Mẫu xe này cũng được khách hàng tại các thị trường trọng điểm như Hoa Kỳ và Trung Quốc đón nhận nồng nhiệt. BMW Z4 và 8 Series là những dòng sản phẩm mới của hãng xe Đức, do đó rất ít khả năng các mẫu xe này bị đào thải, ít nhất là trong khoảng 8 năm tới.

Theo CNOTO, trong khi còn rất nhiều mẫu xe sẽ biến mất thì cũng có hàng loạt các sản phẩm mới sẽ được thay thế. Nổi bật nhất trong số đó có thể kể đến chiếc crossover thể thao mạnh mẽ mang tên X8.

Mẫu xe này được dự kiến sẽ được trang bị hệ thống plug-in hybrid M Power với bộ pin 60 kWh và mô tơ điện công suất 168 mã lực và mô men xoắn 249 Nm. BMW cũng đang nghiên cứu một số phiên bản plug-in hybrid và xe điện mới bao gồm iX3, i4 và iNext.

BMW hiện im lặng trước những thông tin trên. Giám đốc điều hành BMW, Harald Krueger sẽ từ chức từ ngày 15/8 tới. Người kế nhiệm là chuyên gia sản xuất Oliver Zipse, hứa hẹn sẽ giúp BMW đuổi kịp các đối thủ bằng cách đẩy mạnh phát triển công nghệ. Với nhà lãnh đạo mới, nếu BMW có những thay đổi mạnh mẽ sẽ không phải là điều quá ngạc nhiên.

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu