03:13 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Blockchain, AI & Fintech global summit 2019: Nhiều cơ hội lớn cho phát triển

11:03 29/05/2019

(THPL) - Sự kiện “Blockchain, AI và Fintech global summit 2019” diễn ra ngày 27, 28/5 tại Trung tâm hội nghị Quốc Gia – Mỹ Đình đã thu hút sự hơn 2500 đại biểu trong nước và quốc tế đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hàng loạt các vấn đề lớn về đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng đã được bàn thảo. Hội nghị cũng cho thấy rất nhiều cơ hội lớn từ Blockchain, AI và Fintech đang hiện hữu.

Các quốc gia tham dự chương trình lần này bao gồm Trung quốc, Nhật bản, Hàn Quốc, Malaysia, Taiwan, Canada, Châu Âu, Singapore, Thái lan, Việt Nam... Đây là một trong các sự kiện  có quy mô lớn nhất của cộng đồng Blockchain toàn cầu. Chương trình này khởi động cho chuỗi sự kiện sẽ được tổ chức tiếp theo tại nhiều quốc gia. Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P Technology là đơn vị đăng cai tổ chức Blockchain, AI & Fintech global summit lần thứ nhất tại Việt Nam.

Sự kiện thu hút trên 2500 người tham dự.

Hiện nay, công nghệ Blockchain, Trí tuệ nhân tạo (Ai) và Fintech đang là 3 xu hướng công nghệ nổi bật trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0. Đây cũng là xu hướng phát triển chung mà các công ty, các tập đoàn hàng đầu thế giới đang áp dụng rộng rãi cho các lĩnh vực như quy trình quản lý dữ liệu, quản trị và bảo mật thông tin, y tế, nông nghiệp ... cùng với nhiều ứng dụng khác góp phần gia tăng hiệu suất của quản trị và kinh doanh.

Ông Bùi Quốc Danh – Trưởng ban tổ chức trong bài phát biểu khai mạc sự kiện cho biết: Việc hàng nghìn người tham dự sự kiện đã cho thấy sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng đối với lĩnh vực mới mẻ này. Đây cũng là một cột mốc để khẳng định vị trí của Việt Nam trong việc đầu tư, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới.

Talk show với chủ đề “ Xu thế ứng dụng Ai và Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu” với sự tham gia đăng đàn của các diễn giả : Mr Ngô Dương Hoàng  Thao – Chủ tịch Avatar Global Consultant Network, Mr Bùi Quốc Danh – Chủ tịch Plus Academy và Mr Lương Tuấn Thành – CTO Tổng Công ty giải pháp và Công nghệ CMC đã cho thấy tầm quan trọng đồng thời một lần nữa khẳng định Blockchain, AI và Fintech đang là tâm điểm nóng của nền kinh tế toàn cầu.

C:UsersASUSDesktopIMG_60.JPG

   Talk show “ Xu thế ứng dụng Ai & Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu”.

Ông Lương Tuấn Thành cho rằng: “Hiện nay tất cả các tập đoàn lớn trên thế giới đều ứng dụng Ai trong kinh doanh và cũng chính Ai đã giúp cho các tập đoàn này ngày càng phát triển và lớn mạnh hơn. Ai là xu thế tất yếu của công nghệ và tất cả mọi doanh nghiệp sẽ cần đến. Nó giúp doanh nghiệp rất nhiều trong việc đưa ra các phương án xử lý, các giải pháp tiện ích nhằm tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh”.

Cũng trong sự kiện này, đại diện cho các đoàn quốc tế đến từ các nước như Trung Quốc, Canada, Malaysia, Nhật Bản, Châu Âu…. đều đã chia sẻ với cộng đồng những kiến thức, kinh nghiệm và cả những thách thức khó khăn đối với Blockchain, Ai & Fintech hiện nay.

Ngoài ra, tại Hội nghị, các nội dung về xu thế ứng dụng AI và Fintech trong doanh nghiệp toàn cầu; Phát triển hệ sinh thái trong ngành Fintech; Xu hướng trong ngành Token Economy toàn cầu và cách thức vận hành cũng đã được đông đảo các chuyên gia và đại biểu tham dự hội nghị thảo luận. Đặc biệt chia sẻ của Tiến sỹ Ngô Dương Hoàng Thao về đề tài: Làm thế nào để ứng dụng hiệu quả fintech vào doanh nghiệp nhỏ và vừa và khởi nghiệp ở Việt Nam; Những rào cản chính và giải pháp cho doanh nghiệp khi sử dụng Fintech giai đoạn 2020 - 2030 và nhiều vấn đề nóng khác xung quan blockchain, AI và Fintech đã cho thấy một bức trang toàn cảnh về Blockchain, AI và Fintech tại Việt Nam và trên thế giới.

Các diễn giả chia sẻ về Blockchain, AI và Fintech tại sự kiện.

Ông Đặng Quốc Thắng - Tổng Giám đốc Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P Technlogy – đại diện đơn vị tổ chức  cho biết: “ Sự kiện đã rất thành công, thu hút sự quan tâm của cộng đồng và gửi tới xã hội một thông điệp mạnh mẽ. Công nghệ Blockchain, Ai & Fintech đã được các quốc gia ứng dựng rất mạnh mẽ. Để bắt kịp với nhịp hoạt động này và không bị đẩy trôi ra khỏi dòng chảy về công nghệ  của thời đại, bắt buộc các tổ chức, doanh nghiệp của Việt nam phải xúc tiến những công việc liên quan nhằm đưa công nghệ ứng dụng vào thực tế cuộc sống”.

Công ty Công nghệ điện tử và Truyền thông H2P (H2P Technology) là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, Công nghệ thông tin và điện tử. Trong những năm vừa qua, H2P Technology đã đầu tư rất nhiều vào nguồn lực trong lĩnh vực này và đã cung cấp rất nhiều giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp và tập đoàn lớn ở Việt nam trong các hoạt động liên quan.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu