18:20 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bitcoin có thể giảm giá trị về 0

13:04 26/01/2019

(THPL) - Theo đại diện một nhà đầu tư kỳ cựu trong lĩnh vực tiền ảo đã chia sẻ với CNBC, giá của Bitcoin có thể giảm về 0 bởi tiền ảo này chỉ mang ý nghĩa về mặt công nghệ.

"Giá của Bitcoin có thể giảm về 0", một nhà đầu tư kỳ cựu trong lĩnh vực tiền ảo đã chia sẻ với CNBC như vậy trong khuôn khổ một hội thảo về tương lai công nghệ blockchain bên lề Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đang diễn ra tại Davos (Thụy Sĩ). 


Tiền điện tử đã trải qua một năm với nhiều biến động bất thường khi giá trị thị trường bốc hơi 480 tỷ USD. Sau khi đạt mức cao kỷ lục vào cuối năm 2017, Bitcoin, đồng tiền ảo có giá trị vốn hóa lớn nhất thị trường, cũng rơi vào đà giảm không phanh xuống mức giao dịch gần nhất ở ngưỡng 3.500 USD. Một vài chuyên gia dự báo giá trị của đồng tiền ảo này thậm chí còn có thể tụt sâu hơn nữa.

"Tôi tin rằng giá trị của Bitcoin sẽ trở về 0. Đồng tiền ảo này chỉ mang ý nghĩa về mặt công nghệ và tôi không cho rằng nó mang nhiều ý nghĩa của một đơn vị tiền tệ", Jeff Schumacher, nhà sáng lập BCG Digital Ventures cho biết.

Các đồng tiền số đã có một năm 2018 đầy khó khăn với hơn 480 tỷ USD giá trị thị trường bị thổi bay. Sau khi đạt đỉnh vào năm 2017, bitcoin – đồng tiền số lớn nhất thế giới về giá trị thị trường đã giảm nhanh. Hiện tại nó được giao dịch ở mức 3.571 USD vào thứ 4 theo giờ London.

Schumacher là một nhà đầu tư lớn vào các công ty tập trung vào công nghệ blockchain. Trong cuộc thảo luận, Glenn Hutchin – chủ tịch North Island nói tầm quan trọng của bitcoin trong tương lai có thể là tích trữ giá trị trong hệ thống tiền số.

Ông nói thêm rằng: "Tôi không thích đầu tư vào bitcoin như một loại tiền tệ hay một loại tương đương tiền dù blockchain được xem là công cụ tạo ra cuốn sổ cái".

Theo trang CNN Business, tiền ảo là một chủ đề "hot" tại Davos vào năm ngoái. Tuy nhiên, năm nay, chủ đề này không còn thu hút sự chú ý của giới doanh nhân và chuyên gia toàn cầu tới dự chuỗi sự kiện thường niên của WEF.

Giáo sư Kenneth Rogoff của Đại học Harvard, người từng so sánh Bitcoin như một tấm vé xổ số, nói rằng các đồng tiền kỹ thuật số vẫn dễ bị thao túng. "Nếu ai đó muốn làm điều gì đó xấu (bằng tiền ảo), họ có vẻ có nhiều cách để làm thứ họ muốn. Và khi đó, bạn biết kêu ai? Bởi tiền ảo là phi tập trung hóa", ông Rogoff phát biểu.

Vị giáo sư nổi tiếng với công trình nghiên cứu về bong bóng tài chính, nói rằng cơ hội để tiền ảo thay thế tiền truyền thống là "0". Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng Bitcoin có thể là một giải pháp tốt đối với những quốc gia như Venezuela, nơi siêu lạm phát đang hoành hành.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu