21:05 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: Quốc lộ 55 đang hàng ngày bị dày xéo bởi những đoàn "xe vua"

15:46 14/05/2020

(THPL) - Thực trạng xe chở quá khổ, quá tải vẫn luôn là vấn đề nhức nhối trong những năm qua, luôn tiềm ẩn những nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, nhưng lực lượng chức năng thì vẫn "thờ ơ" như vô can.

Nhiều tháng qua các hộ dân sống dọc tuyến 55 nối Bình Thuận với Vũng Tàu vô cùng bức xúc trước tình trạng xe chở vật liệu xây dựng quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ trên dọc tuyến đường. Trên thực tế cho thấy trên tuyến đường này một số nơi đã bị xuống cấp nhanh chóng khi hằng ngày phải chịu đựng hằng trăm lượt xe quá trọng tải cho phép. Điều đáng báo động ở đây là những đoàn xe "hung thần xa lộ" này ngang nhiên cơi nới thành thùng, không che chắn kỹ lưu thông, phóng nhanh trên đường gây mất an toàn giao thông. Tình trạng này diễn ra liên tục trong thời gian dài nhưng rất hiếm khi thấy lực lượng chức năng tuần tra xử lý, khiến người dân vô cùng lo lắng về tính mạng khi tham gia giao thông.

Mỗi lần xe tải đi qua là một lần người dân bị tra tấn bởi bụi đất.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật điện tử, chị Trần Thị T. cư trú tại xã Sơn Mỹ (Bình Thuận) bức xúc: “Ngày nào chẳng có hàng chục chiếc xe tải chở đất, chở cát chạy ngang qua nhà tôi, nhiều khi chạy quá tốc độ làm rơi vãi cả đống đất, cát ra đường, bụi thì nghi ngút trời. Ban ngày hay ban đêm nhà tôi cũng phải đóng kín mít cửa lại chứ không bụi nó bay vào cả nhà. Xe tải chạy phóng nhanh vượt ẩu gây ra nhiều vụ tai nạn thảm khốc trên dọc tuyến đường này, nhưng không thấy lực lượng CSGT vào cuộc xử lý và ngăn chặn”.

Chỉ hơn nửa ngày nhóm PV chúng tôi đã ghi nhận được hàng chục lượt xe tải lớn nhỏ có dấu hiệu quá tải cơi nới thùng hàng, chở nặng, một số khác chở cát, chở đất... chạy nối đuôi nhau, che đậy sơ sài khiến cát rơi vãi xuống đường, bụi bay trắng xóa. Mặc cho những bức xúc kiến nghị của người dân lên các cấp chính quyền nhưng xe quá khổ quá tải vẫn ung dung hoạt động. Một phần để xảy ra tình trạng này la do chính quyền các địa phương dọc QL 55 chưa quản lý chặt chẽ nguồn tài nguyên của địa bàn nên để xảy ra các hiện tượng các mỏ khai thác khoáng sản trái phép tràn lan trên dọc tuyến quốc lộ. Đồng thời do nhu cầu san lấp xây dựng ở Vũng Tàu đang gây sốt nên những dàn xe tải bất chấp chạy ngày đêm.

Để biết rõ hơn chúng tôi đã bám theo sau hàng loạt xe tải mang mang các BKS 72C -138.1389C - 100.3698K - 811751D - 187.9379C - 023.69 đang chở vật liệu xây dựng, gỗ keo lưu thông trên đoạn đường này, di chuyển một đoạn đường dài sau khi vượt qua chốt thanh tra của Sở Giao thông vận tải tỉnh Bình Thuận đang hoạt động chúng tôi không khỏi bất ngờ khi nhìn thấy những chiếc xe tải này đi qua một cách hiển nhiên mà không thấy bất kỳ một động tĩnh nào của lực lượng chức năng thanh tra giao thông, dường như chốt thanh tra này “mọc lên cho có”.

Vấn đề đáng quan ngại hơn nữa, theo ghi nhận của PV vào lúc 15 giờ ngày 13/5/2020 trên QL55 thuộc địa phận xã Bưng Riềng (Bà Rịa Vũng Tàu) xe tải mang BKS 72C - 054.62 cơi nới thành thùng, có dấu hiệu quá tải, phóng nhanh vượt ẩu dễ dàng qua mặt xe của lực lượng tuần tra thuộc phòng CSGT Bà Rịa Vũng Tàu đang làm nhiệm vụ mà không hề bị tuýt còi xử lý.

Dường như cơ quan chức năng làm ngơ cho xe tải vô tư hoạt động.


Khảo sát nhiều địa điểm trên dọc tuyến đường này, chúng tôi quan sát bằng mắt thường có thể dễ dàng nhận thấy những chiếc "xe vua” đang hì hục cày nát, xuất hiện những ổ voi, ổ gà dày đặc tên tuyến đường quốc lộ 55 nối Bình Thuận tới Vũng Tàu diễn ra phổ biến, bất chấp quy định của pháp luật. Nhiều xe chở hàng cồng kềnh, xe chở đất đá có dấu hiệu không che chắn cẩn thận gây ra nhiều bất cập cho các phương tiện khác khi tham gia giao thông. Vì vậy mong các ban ngành chức năng khẩn trương vào cuộc, tăng cường công tác tuần tra để xử lý triệt để các trường hợp vi phạm, đối với những trường hợp chai lỳ thì nhất thiết phải mạnh tay xử lý để chấm dứt vấn nạn này. Nếu tình trạng trên không sớm giải quyết dứt điểm thì rất dễ dẫn đến tai nạn giao thông cho người đi đường.

Việc các tổ công tác, chốt kiểm tra buông lỏng việc xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, để lọt xe chở quá khổ quá tải thì thật là điều đáng quan ngại. Tình trạng vi phạm vẫn tiếp tục diễn ra trong thời gian dài, khiến dư luận không khỏi bức xúc đặt ra câu hỏi: Có hay không tình trạng bảo kê cho các phương tiện này?

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Đặng Đức - Ngọc Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu