23:42 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Thuận: Hàng loạt cơ sở Nha khoa Sài Gòn Kim Cương hoạt động "chui"

09:31 09/03/2019

(THPL) - Chỉ có 1 giấy phép hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, thế nhưng nha khoa Sài Gòn Kim Cương lại có đến 10 cơ sở vẫn ngang nhiên hoạt động mà không hề bị cơ quan chức năng xử lý. Điều này khiến dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có hay không một thế lực nào đó âm thầm “bảo kê” cho những sai phạm của chuỗi phòng khám này?

Nhiều cơ sở hoạt động "chui"

Thương hiệu và Pháp luật nhận được rất nhiều phản ánh của người dân về chuỗi phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương ngang nhiên hoạt động mà không có giấy phép, đi kèm với đó là chất lượng dịch vụ vô cùng kém. Nhóm PV Thương hiệu và Pháp luật đã vào cuộc tìm hiểu.

Trong vai khách hàng lấy cao răng, nhóm PV được nhân viên phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương (đường Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết) đón tiếp rất nồng hậu. Người này liên tục tung ra một loạt quảng cáo về chất lượng dịch vụ để chúng tôi an tâm, tin tưởng. Để kiểm chứng chất lượng của phòng khám này, PV đã sử dụng dịch vụ lấy cao răng.

Hàng loạt cơ sở vi phạm của nha khoa Sài Gòn Kim Cương.

Trái ngược với loạt quảng cáo của nhân viên, sau khi cao răng được lấy hết thì hai hàm răng PV bị tê buốt, máu từ chân răng cứ ri rí chảy ra khiến PV không khỏi lo lắng. Khi hỏi nguyên nhân thì được nhân viên trấn an: “Không sao đâu, nó chảy một lúc là hết thôi mà, anh cứ an tâm vào dịch vụ chúng em cung cấp”.

Không chỉ ở TP Phan Thiết, trên địa bạn tỉnh Bình Thuận hiện nay số lượng phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương mọc lên như “nấm sau mưa”. Tính đến nay đã có hơn chục phòng khám được mở, vị trí nằm tại các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Nam, La Gi...

Ai đã tiếp tay cho hàng loạt sai phạm ở phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương?

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, ông Lê Văn Hồng-Phó giám đốc Sở Y tế Bình Thuận cho biết: “Hiện tại, Sở Y tế tỉnh Bình Thuận chỉ cấp phép hoạt động cho nha khoa Sài Gòn Kim Cương, có địa chỉ tại 245 Thủ Khoa Huân, TP Phan Thiết do ông Nguyễn Tiến Hùng đứng tên. Ngoài ra, không cấp phép cho bất kỳ phòng khám nha khoa nào có tên trùng với nha khoa Sài Gòn Kim Cương”.

Điều này có thể khẳng định tất cả các phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương ở Bình Thuận đều chưa được cấp phép hoạt động và hàng ngày vẫn móc túi những bệnh nhân vô tội để làm giàu bất chính.

Lợi dụng 1 giấy phép, nhiều cơ sở nha khoa Sài Gòn Kim Cương hoạt động "chui".

Khi PV cung cấp đầy đủ địa chỉ và bằng chứng về các hoạt động trái pháp luật của nha khoa Sài Gòn Kim Cương thì ông Hồng bao biện: “Chúng tôi thường xuyên đi thanh tra, kiểm tra các hoạt động của hệ thống phòng khám trên địa bàn. Nếu phát hiện sai phạm chúng tôi sẽ lập biên bản xử phạt theo quy định của pháp luật. Riêng phòng khám nha khoa Sài Gòn Kim Cương thì chúng tôi chưa phát hiện được. Chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại. Quan điểm của lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận là không bao che cho bất cứ hoạt động sai trái nào trong lĩnh vực mình quản lý”.

Chỉ có một giấy phép hoạt động trong lĩnh vực nha khoa, nhưng đến nay chuỗi phòng khám mang tên Sài Gòn Kim Cương của Nguyễn Tiến Hùng đã đồng loạt mở ra trên địa bàn toàn tỉnh Bình Thuận. Đến thời điểm hiện tại, nha khoa Sài Gòn Kim Cương có một cơ sở chính là 245 Thủ Khoa Huân và 9 cơ sở ở Phan Rí Cửa, Tuy Phong, Bắc Bình, Mũi Né, Hàm Thuận Nam, La Gi, Hàm Tân, Tánh Linh, Đức Linh.

Việc sai phạm của nha khoa Sài Gòn Kim Cương là rất rõ. Tuy nhiên, cách trả lời của lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có sự bao che của lãnh đạo Sở này với hệ thống nha khoa Sài Gòn Kim Cương?

Dư luận đang rất trông chờ sự vào cuộc của cơ quan chức năng để xử lý những sai phạm đang tồn tại ở nha khoa Sài Gòn Kim Cương.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Hải Nguyễn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu