20:41 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Phước: Thượng tọa Thích Đồng Tấn trao tặng phòng làm việc mới cho giáo viên trường TH Kim Đồng

13:54 02/11/2018

(THPL) - Vừa qua, tại trường tiểu học Kim Đồng, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, Bình Phước đã làm lễ tiếp nhận phòng hiệu bộ làm việc cho thầy cô giáo sau thời gian thi công xây dựng do Thượng tọa Thích Đồng Tấn trao tặng.

Tham dự lễ cắt băng khánh thành phòng làm việc cho thầy cô trường tiểu học Kim Đồng, thôn 5, xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước có đại diện chính quyền, phòng giáo dục huyện Bù Đăng, đơn vị tài trợ cùng toàn thể Ban giám hiệu trường và các em học sinh tham dự.

Tại buổi lễ, Thượng toạ Thích Đồng Tấn đã phát biểu cho biết trước những khó khan của thầy cô giáo không có phòng làm việc do năm 2018 nhà trường đột biến tắng số lượng học sinh lên thêm 2 lớp 1 do đó thầy cô đã phải nhừơng phòng làm việc cho các em có lớp học. Trước khó khăn chung của thầy trò trường Kim Đồng, Thượng toạ đã vận động các mạnh thường quân phát tâm ủng hộ xây dựng phòng hiệu bộ để cho các thầy cô có chỗ làm việc tốt để an tâm hướng dẫn các em học tập cũng như nhân dịp 20-11 là món quà tặng tới thầy cô. Qua đây thầy cũng mong muốn thầy cô sẽ giữ gìn và sử dụng công trình có hiệu quả, đồng thời chùa sẽ tiếp tục đồng hành cùng chính quyền địa phương để đem lại nhiều công trình phúc lợi cho các em học sinh miền núi trong thời gian tới.

Theo đó chùa Đức Bổn An Lan Nhã, đã phát động các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ xây dựng phòng làm việc cho giáo viên với diện tích70m2 lớp học và một số trang thiết bị: bàn, ghế, 1 với tổng số tiền gần 200 triệu đồng. Sau 20 ngày thi công khẩn trương để cho công trình hoàn thành và đưa vào sử dụng chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11.

DSCF9007
Thượng toạ Thích Đồng Tấn đã vận động các mạnh thường quân phát tâm ủng hộ xây dựng phòng hiệu bộ để cho các thầy cô có chỗ làm việc tốt để an tâm hướng dẫn các em học tập cũng như nhân dịp 20-11 là món quà tặng tới thầy cô.

Được biết, hiện tại trường tiểu học Kim Đồng có 909 học sinh, 31 lớp gồm 1 điểm chính, 4 điểm lẻ. Tại điểm chính, do thiếu phòng học nên trường đã sử dụng văn phòng làm phòng học. Ban giám hiệu và khối văn phòng phải sử dụng nhà tập thể của giáo viên để làm việc. Cũng vì thiếu phòng học nên nhiều lớp có số học sinh vượt 35 em so quy định. Các phòng chức năng như: Y tế, thư viện, thiết bị, phòng họp hội đồng, âm nhạc… còn thiếu.

DSCF8997
Ban giám hiệu nhà trường đón nhận món quà ý nghĩa từ Thượng tọa Thích Đồng Tấn và các mạnh thường quân.

Thay mặt cho ban giám hiệu nhà trường Cô Phạm Thị Loan Hiệu trưởng đã cảm ơn sự quan tâm chia sẻ của Thượng toạ Thích Đồng Tấn, cũng như mong muốn Thượng toạ tiếp tục giúp đỡ những điểm trưởng khác còn khó khăn trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, đề nghị nhà trường nâng cao hiệu quả việc sử dụng phòng làm việc mới, tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn nâng cao chất lượng dạy và học.

DSCF9040
Niềm vui trước ngày lễ trọng đại 20/11 tôn vinh ngày nhà giáo Việt Nam.

Bên cạnh đó, chùa Đức Bổn A Lan Nhã cùng các Phật tử và mạnh thường quân đã tiến hành lễ động thổ xây dung khu vui chơi thể thao cho các em học sinh trường trung học cơ sở dân tộc Nội trú Điểu Ong, huyện Bù Đăng với kinh phí 200 triệu đồng và tiên hành bàn giao 1 căn nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng và trao 20 triệu đồng tiền hỗ trợ cho bếp ăn từ thiện trường tiểu học Đăng Hà, huyện Bù Đăng để thầy cô lo cho hơn 50 em học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn được nhà trường hỗ trợ ăn bữa cơm trưa hàng tuần tại trường. Được biết đây là điểm trường vùng sâu vùng xa của tỉnh BÌnh Phước nhưng trong 5 năm liền không có học sinh nào bỏ lớp do nhà trường hỗ trợ việc ăn ở tại đây 4 bữa/tuần.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu