11:11 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Vì sao kết quả giám định thương tích 41% nhưng vẫn chưa khởi tố?

09:44 05/06/2019

(THPL) - Theo kết luận từ phía cơ quan cảnh sát điều tra, công an thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương, anh Bùi Văn Tân, một trong những bị hại trong vụ án “cố ý gây thương tích” ngày 16/3/2019 tại khu phố 4, phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương có tỉ lệ thương tật cơ thể do thương tích lên tới 41%. Tuy nhiên tới nay sự việc vẫn im ắng một cách lạ thường.

Trước đó, ngày 16/3/2019, anh Nguyễn Thanh Tâm, Bùi Văn Tân, Võ Minh Thế vàTrương Nhật Đăng Duy thuê taxi đi ăn uống tại một quán ăn tại phường An Phú. Trên đường đi về tại đường D1, khu Việt Sing (phường An Phú, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) thì có khoảng 20 người chặn đầu. Nhóm này đi ô tô và mô tô dùng hung khí và tấn công nhóm anh Tâm đang ở trên taxi.

Đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự của anh Tâm.

Nhóm này chém khiến anh Tâm bị đứt gân tay, gân chân và phải phẫu thuật gắn inox vào xương mu bàn chân, tỉ lệ thương tật sau khi được cơ quan chức năng giám định là 18%. Còn anh Tân bị đứt gân 2 đùi, gãy xương gò má tỉ lệ thương tật lên tới 41%.

Ngoài ra, anh Thế bị đứt gân và 2 ngón tay, anh Duy bị thương nặng ở lưng và đang tiến hành điều trị tại bệnh viện.

Anh Tâm bị thương tật 18%.

Các đối tượng này được nhận dạng là Vũ Văn Vi, Long Vũ, Hà Lô và Trọng (Khơ me).

Căn cứ vào Điều 103 Bộ luật tố tụng hình sự, trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng.

Còn anh Tân bị thương tật 41% nhưng cơ quan CSĐT lại chậm trễ khởi tố 1 cách khó hiểu.

Sự việc gây hoang mang dư luận và tình hình an ninh trật tự tại địa bàn bị xáo trộn đã xảy ra từ 16/3 tuy nhiên tới thời điểm hiện tại (hơn 2 tháng), anh Tâm và những bị hại vẫn chưa có được câu trả lời xác đáng do các nhóm đối tượng này chưa được xử lý theo đúng quy định pháp luật.

Có hay không trong việc chậm trễ xử lý hoặc cố tình kéo dài vụ án?

Thương hiệu và pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu