03:44 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Giải cứu 3 bé gái khỏi quán cà phê trá hình

10:01 14/11/2017

(THPL) - Ba bé gái tìm đến trung tâm môi giới để xin việc thì bị lừa bán vào quán cà phê “ôm” ở phường Đông Hòa, tỉnh Bình Dương. Hoảng sợ, các bé liền lén điện thoại cầu cứu nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải.

Theo thông tin trên báo Người Lao động, ngày 13/11, đại úy Lê Xuân Quang - Phó Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương cho biết 3 bé gái làm việc tại quán cà phê chòi Ngọc Lan 79 đã được công an bàn giao cho người thân. 

Sự việc bắt đầu từ sáng 12/11, nhóm "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nhận được tin nhắn cầu cứu từ cháu N. (14 tuổi, quê Bình Thuận). Cháu cho biết mình và 2 bạn cùng quê là T. (13 tuổi) và L. (14 tuổi) vào TP HCM kiếm việc làm.

Sau khi lên mạng tìm kiếm thông tin, các cháu gặp một đối tượng tên Công. Công hứa giới thiệu các cháu làm nhân viên phục vụ nhà hàng với mức lương 15 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, sau đó, Công nói nhà hàng không còn tuyển người. Công chở các em đến quán cà phê Ngọc Lan 79 và "bán" cho chủ quán với giá 4 triệu đồng/em. Công bỏ các em lại, lẳng lặng ra về. 

be-gai
Ba bé gái vừa được cứu khỏi quán cà phê Ngọc Lan 79 liền ôm nhau khóc. Ảnh: Báo Người Lao động

Các em không đồng ý làm ở đây thì chủ quán yêu cầu phải trả lại số tiền 12 triệu đồng, nếu không thì phải phục vụ ít nhất 3 tháng. Dù biết các em không đủ tuổi nhưng chủ quán vẫn yêu cầu các em ngồi chung với khách, cho khách sờ soạng. Cháu N. kể: "Khách vào trả 140.000 đồng (chủ lấy hết) thì em leo lên võng ngồi chung với khách trong 30 phút. Em phải để cho khách "thoải mái"". 

Chiều 12/11, "hiệp sĩ" Hải cùng đồng đội ập vào quán cà phê trên. Thấy "hiệp sĩ" vào giải cứu, các em vừa mừng vừa khóc. Một em kể: "Ban đêm tụi em phải leo lên gác ngủ. Vừa leo lên là chủ rút thang cất. Người của quán thì canh phòng tụi em đến 4-5 giờ sáng. Tụi em trốn không được".

Theo báo Đời sống Pháp luật, sau đó “hiệp sĩ” Hải bàn bạc với đồng nghiệp, giả vờ làm khách làng chơi vào chòi lá uống nước. Đồng thời, các đồng nghiệp khác cũng ở chòi bên cạnh sẵn sàng ứng cứu nếu có tình huống bất trắc xảy ra.

Lúc các “hiệp sĩ” vào chòi, 2 nữ tiếp viên của quán liền ra hỏi khách uống nước gì. “Hiệp sĩ” Phú hỏi tiếp viên: "Quán có tiếp viên nào tên N. không?". Sau đó, N. được chủ quán điều vào chòi lá, “hiệp sĩ” vẫn giữ bí mật và nói chuyện với N.

Biết tìm đúng người, đúng việc, anh Phú liền điện thoại cho các “hiệp sĩ” khác và Công an phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An vào hỗ trợ. Anh Hải gọi chủ quán Ngọc Lan 79 ra nói chuyện và đề nghị trả lại tất cả giấy tờ của 3 bé.

Ba bé được sắp xếp áo quần bỏ vào balô để các “hiệp sĩ” bàn giao cho Công an phường Đông Hòa.

Chủ quán Bùi Tấn Thành (42 tuổi, quê Hà Nam) thừa nhận đã đưa cho "cò" 12 triệu đồng và nhận các em vào làm. Tuy nhiên, ông Thành phủ nhận việc ép các bé ôm khách hoặc cho tiếp viên bán dâm trong chòi và không giam giữ các bé.

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu