21:45 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Dương: Bé 2 tuổi bị xích xe máy cắt đứt lìa bàn tay

19:30 15/01/2018

(THPL) - Khi đưa tay vào xích xe máy, bé trai bị dây xích cuốn vào khiến bàn tay phải bị cuốn đứt lìa.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, chiều nay (15/1), bác sĩ (BS) Võ Hòa Khánh, Trưởng phòng Quản lý chất lượng BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM, cho biết thông tin trên.

Trước đó, ngày 10/1, bé P. (ở thị xã Bến Cát, Bình Dương) được đưa vào BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải đứt lìa.

dut-tay-2
Kết quả chụp Xquang cho thấy bàn tay phải bé P. bị cắt lìa. Ảnh: PLO

Gia đình cho biết cha bé là thợ sửa xe máy. Trong lúc sửa xe cho khách, cha bé tháo rời bộ phận bảo vệ dây xích (còn gọi là dây sên) và đề máy. Khi máy nổ, cha bé vào số cho bánh xe sau quay với tốc độ chậm rồi vào trong lấy thêm dụng cụ.

Đang ngồi chơi với mẹ gần đó, trong lúc mẹ sơ ý, bé P. đi tới nắm dây xích xe. Tay phải của bé bị dây xích cuốn và cắt đứt. Sau đó bé được đưa tới BV địa phương sơ cứu rồi chuyển lên BV Chấn thương Chỉnh hình TP.HCM.

Theo báo Vietnamnet, bé trai được người nhà đưa tới Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM trong tình trạng bàn tay phải bị đứt lìa, ngón bị dập nát.

Ngay lập tức bé được đưa ngay vào phòng phẫu thuật. Ê-kíp bác sĩ đã cắt lọc, nối ghép vi phẫu cứu bàn tay cho bệnh nhi. Ca mổ kéo dài 6 giờ.

dut-tay
Bàn tay bé trai được nối lại sau ca phẫu thuật 6 giờ. Ảnh: Vietnamnet

Tới hôm nay, sức khỏe bé trai tiến triển tốt, các ngón tay đã dần hồng ấm. Tuy nhiên vẫn đang được theo dõi sát sao.

Theo các bác sĩ, gặp trường hợp chi bị đứt rời, cần dùng băng sạch để bảo vệ tổn thương, tránh mất máu và sớm đưa nạn nhân tới cơ sở y tế chuyên khoa.

Phần chi đứt rời nên được cho vào túi nilon sạch buộc kín lại, đặt trong đá lạnh. Nếu có thể thì bọc phần rời này trong miếng gạc trước khi cho vào túi nilon.

Không nên để chi đứt rời tiếp xúc trực tiếp với đá lạnh vì dễ làm mạch máu và dây thần kinh bị hỏng.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu