12:21 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình Định: “Xe vua” chở quá khổ, quá tải vô tư “qua mặt” CSGT

16:18 28/05/2020

(THPL) - Hàng loạt doanh nghiệp vận tải như: Thành Châu, Hiếu Ngọc, Quí Phước, Vũ Trí... chở vật liệu xây dựng quá khổ và có dấu hiệu quá tải ngày, đêm tung hoành QL19 khiến đất, cát rơi vãi khắp nơi, tai nạn giao thông rình rập người tham gia giao thông. Điều mà khiến chúng tôi bất ngờ là đoàn “xe vua” này vô tư đi qua mặt lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý. Phải chăng các doanh nghiệp vận tải này được một thế lực nào đó đứng sau “chống lưng” ngang nhiên cày nát QL19.

QL19 là tuyến đường huyết mạch nối các tỉnh Kon Tum, Đắk Lắk, Gia Lai-Bình Định, đây cũng được coi là “cửa ngõ” thông thương hàng hoá vì có Cảng biển Quy Nhơn (Bình Định). Chính vì vậy, mỗi ngày tuyến đường này phải gồng mình “gánh” hàng nghìn lượt phương tiện lưu thông qua. Một điều dễ nhận thấy đó là các xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, đá... của các doanh nghiệp vận tải Thành Châu, Hiếu Ngọc, Quí Phước, Vũ Trí... lưu thông qua QL19 (đoạn qua huyện An Nhơn) dày đặc.

Có mặt tại đây khoảng 3 giờ đồng hồ, Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật điện tử ghi nhận hàng trăm lượt xe Howo, Shackman... của doanh nghiệp mang logo Thành Châu, Hiếu Ngọc, Quí Phước, Vũ Trí... chở cát lưu thông qua đây. Hầu hết các xe chở cát đều được cơi nới thành thùng, chở quá khổ và có dấu hiệu quá tải. Ngay từ khi lấy cát từ mỏ đi ra QL19, các xe mang logo “xe vua” này phóng nhanh, vượt ẩu bất chấp tính mạng của người tham gia giao thông.

Xe “siêu khủng” mang logo Quí Phước tung hoành QL19 (Ảnh cắt từ clip).

Khoảng 16h45, ngày 26/5, chúng tôi bám theo xe tải BKS: 77C-168.03 được cơi nới thành thùng, chở đầy cát và nước trên xe vẫn chảy lênh láng trên đường. Sau khi bám theo được 10 phút, thì ngay phía trước có một chốt cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Bên trái đường có một ô tô chuyên dụng đang đậu, bên phải đường chúng tôi đang lưu thông có một chiến sĩ cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Như một quy luật đã ấn định sẵn, chiếc xe chở đầy cát quá khổ và có dấu hiệu quá tải nghiễm nhiên đi qua mặt chiến sĩ cảnh sát giao thông nhưng không hề bị dừng phương tiện kiểm tra, xử lý.

Đến hơn 17h, một chiếc xe tải “siêu khủng” mang logo Quí Phước BKS: 77C-107.47 cũng mang nhiên “vượt mặt” lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ ở đây. Quá trình ghi nhận, chúng tôi hết sức bất ngờ khi các xe tải “biển ngoại tỉnh” và các xe Hoa Mai đều bị cảnh sát giao thông dừng lại kiểm tra, nhưng quá trình kiểm tra thì chóng vánh. Tuy nhiên, với những xe chở cát “siêu khủng” mang logo Thành Châu, Quí Phước, Hiếu Ngọc, Vũ Trí... như được mặc định sẵn và hiên ngang đi qua chốt của lực lượng làm nhiệm vụ mà không hề gặp một trở ngại nào cả.

“Xe vua” Thành Châu (Ảnh cắt từ clip).

Làm việc với Phóng viên Thương hiệu và Pháp luật, Trung tá Ngô Đức Hoài-Phó trưởng phòng CSGT tỉnh Bình Định, cho biết: “Quá trình làm nhiệm vụ tại QL19, lực lượng giao thông luôn làm hết chức trách, nhiệm vụ, không dung túng hay bắt tay với các doanh nghiệp vận tải vi phạm”.

“Có những lúc họ canh anh em đi làm, khi anh em đứng chỗ này thì nó lại chạy chỗ kia. Nhiều lúc chúng tôi phải tung hỏa mù để kiểm tra các xe vi phạm”, ông Hoài giải thích.

Xe mang “logo vua” vô tư “vượt mặt” lực lượng CSGT tỉnh Bình Định.

Ông Hoài cũng khẳng định không có việc “làm ngơ” hay “bắt tay” với những xe quá khổ, quá tải vi phạm. Tuy nhiên, khi chúng tôi cung cấp một loạt các xe chở quá khổ, quá tải mang logo Thành Châu, Hiếu Ngọc, Quí Phước, Vũ Trí...hiên ngang “vượt mặt” lực lượng cảnh sát giao thông nhưng không hề bị kiểm tra, xử lý thì Trung tá Ngô Đức Hoài hết sức bất ngờ và hứa sẽ kiểm tra và thông tin lại với báo chí.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin ở bài tiếp theo: Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Định “làm ngơ” cho xe quá khổ, quá tải mang “logo vua”.

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu