Bình Định: Mai Tết vùng lũ tăng giá gấp 2-3 lần ngay tại vườn
(THPL) - Gần 2 tháng mới đến Tết Âm lịch nhưng tại các vườn mai trên vùng lũ Bình Định, nhiều thương lái đã đến đặt mua với giá tăng gấp 2-3 lần so với năm ngoái.
Tin liên quan
- Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
Để có vườn mai nở hoa đúng dịp Tết trong thời tiết không mấy thuận lợi và khí hậu có nhiều biến đổi, người trồng mai, ngoài việc chăm sóc cây mai phát triển khỏe mạnh, có nhiều nụ hoa, đến thời điểm 2 tháng cuối năm nay nhà vườn cần chú ý đến các vấn đề để quyết định ngày trảy lá mai và có chế độ chăm sóc điều khiển cây mai phù hợp: Vấn đề đầu tiên quyết định là phải chăm sóc và giữ được bộ lá mai xanh khỏe cho đến tháng 11 âm lịch và lưu ý đến 4 vấn để sau để chăm sóc và điều khiển cây mai theo ý muốn, thứ nhất yêu cầu điều kiện ngoại cảnh cây hoàng mai trổ hoa; thứ hai quan sát tình trạng phát triển cây mai thông qua bộ lá mai; thứ ba quan sát tuổi nụ hoa mai và thứ tư theo dõi dự báo thời tiết cuối tháng 11 và tháng 12 âm lịch
Theo báo Giao thông, Anh Huỳnh Văn Hạnh (45 tuổi, thôn Háo Đức, xã Nhơn An, TX An Nhơn, Bình Định), người có 20 năm trong nghề trồng mai cảnh Tết cho biết: Trận bão số 12 và 14 vừa qua, đã gây ngập úng diện rộng vườn mai 3.000 gốc.
Tuy nhiên, theo anh Hạnh, do có kinh nghiệm chăm sóc nên người dân chủ động đưa mai lên vùng cao, sử dụng các loại đất chăm sóc phù hợp để đảm bảo cây “sống khỏe” sau bão lũ. “Năm ngoái, mỗi chậu mai loại nhỏ chỉ có giá khoảng 300 nghìn đồng, nhưng năm nay đang được mua với giá 500 - 600 nghìn đồng/chậu. Với số chậu dự kiến bán Tết năm nay khoảng 200 - 300 chậu, thu lãi hơn trăm triệu đồng”, anh Hạnh nhẩm tính.
Vào thời điểm này, mai vàng An Nhơn đã đạt 70% nụ, đủ tiêu chuẩn xuất bán. Là thôn có tỷ lệ hộ trồng mai lớn nhất của xã, thôn Háo Đức hiện có 400 hộ đều trồng mai cảnh, mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng chục nghìn chậu mai các loại. Chủ vườn mai Nguyễn Văn Minh (47 tuổi) cho biết, mỗi năm cung cấp cho thị trường gần 1000 chậu mai các loại. Với giá mai tăng cao hiện nay, thu nhập vụ Tết này của vườn anh Minh dự kiến đạt từ 300-400 triệu đồng.
Tương tự, tại các thôn Trung Định, Thanh Liêm, Tân Dương… trên địa bàn xã Nhơn Ai, giao dịch mua bán mai đã bắt đầu sôi động. Ông Nguyễn Tấn Đức, Chủ tịch UBND xã Nhơn An cho biết, đây là địa phương trồng mai Tết lớn nhất của tỉnh và cả khu vực với hơn 2.000 hộ trồng mai. Mỗi năm cung cấp cho thị trường Tết hàng trăm nghìn chậu mai các loại. “Mới đầu mùa nhưng giá mai đã rục rịch tăng cao, khiến người trồng mai phấn khởi, có thêm thu nhập”, ông Đức cho hay.
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam
- Tưới tự động
- Giống cây hoa trà my Giá tốt
- Tìm hiểu cây hoa ngọc lan trắng