16:07 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bình dị và tinh khiết - Hoa sen tháng 7 rong ruổi phố phường Hà thành

07:01 03/07/2017

(THPL) - Tháng 7 về, rong ruổi trên khắp các con phố của thủ đô Hà Nội, không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc xe đạp chở đầy sen hồng, sen trắng bọc trong lá sen xanh.

Không quá lộng lẫy, cũng chẳng kiêu sa, đài các như hướng dương, bách nhật…, hoa sen khiến cho bất cứ ai khó tính nhất cũng phải ngẩn ngơ, lưu luyến bởi vẻ đẹp bình dị và tinh khiết.

Sắc sen hồng lung linh trong nắng sớm của ngày hè Hà Nội. 

Những đóa sen hồng xen lẫn với màu xanh của lá.

Vào thời cổ đại, sen là loại cây mọc phổ biến dọc theo bờ sông Nin ở Ai Cập. Người Ai Cập cổ đại sùng kính hoa sen và sử dụng nó trong các nghi thức tế lễ. Từ Ai Cập, hoa sen đã được đem đến Assyria và sau đó được trồng rộng rãi khắp các vùng Ba Tư, Ấn Độ và Trung Quốc.

Ngày nay, hoa sen đã tuyệt chủng tại Châu Phi nhưng lại phát triển nở rộ ở miền Nam Châu Á và Australia. Sen là  quốc hoa  của Việt Nam và Ấn Độ.

Hoa sen theo chân những chiếc xe đạp "rong ruổi" khắp phố phường Hà Nội.
Hồ Tây (Hà Nội) nhộn nhịp nam thanh, nữ tú đến chụp ảnh với hoa sen.

Tại Việt Nam, hoa sen được ví von như người thiếu nữ, tượng trưng cho sự thanh cao giàu sức sống, biểu tượng của vẻ đẹp chân thực, giản dị, mộc mạc: “Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn”.

Hình ảnh thiếu nữ duyên dáng bên sắc hồng của hoa sen.
Những bó hoa sen thơm ngát được bọc trong những lá sen xanh tinh khôi một chiều tháng 7.

Nhắc tới hoa sen, ai ai cũng nhớ tới một loài hoa mộc mạc trong đầm, lá to, tròn nổi trên mặt nước. Thân và cuống của hoa đềụ có màu xanh.

Búp sen có màu xanh lục, hình bầu dục. Khi nở, hoa sen có màu hồng thắm, xen chút màu trắng. Nhị và nhuỵ sen màu vàng được gói kín bên trong toả hương thơm ngát. Đài sen nở to khi lá và nhị rụng còn trơ lại và phát triển thành bát sen.

Có dịp lang thang một buổi chiều hè, thả hồn mình theo những chiếc xe đạp lắc lư chở đầy hoa sen khiến không ít người tạm quên đi cái ồn ào, vội vã, náo động của mảnh đất Hà thành sầm uất.

Và có lẽ cũng không biết từ bao giờ, hoa sen đã và đang trở thành nét đặc trưng mỗi khi nhắc tới hè về tại thủ đô Hà Nội…

Thanh Huyền 

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu