15:48 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bill Gates đầu tư sản xuất thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm

21:36 23/08/2017

Tỷ phú Bill Gates và Richard Branson đầu tư 17 triệu USD cho một công ty khởi nghiệp tại Mỹ để sản xuất thịt nhân tạo trong phòng thí nghiệm.

bill-gates-dau-tu-san-xuat-thit-nhan-tao-trong-phong-thi-nghiem

Công ty Memphis Meats đang tìm cách sản xuất thịt nhân tạo từ tế bào động vật. Ảnh: Reuters.

Công ty khởi nghiệp Memphis Meats có trụ sở tại San Francisco, Mỹ, đang phát triển phương pháp sản xuất thịt từ tế bào động vật mà không cần phải chăn nuôi, gây giống, giết mổ vật nuôi. Công ty này vừa nhận được khoản đầu tư trị giá 17 triệu USD từ hai tỷ phú Bill Gates và Richard Branson cũng như sự giúp đỡ từ công ty Tesla và SpaceX để thương mại hóa thịt nhân tạo nuôi cấy trong phòng thí nghiệm, International Business Times hôm 24/8 đưa tin.

"Thay vì tạo ra sản phẩm thay thế cho thịt, họ sẽ bán thịt thật mà không làm tổn hại đến bất kỳ loài động vật nào. Ngoài ra, sẽ không còn việc giải phóng khí methane trong chăn nuôi, lãng phí đất đai, sử dụng phân bón, thuốc kháng sinh hoặc nước quá mức", Steve Jurvetson, một đối tác của công ty Memphis Meats tại Quỹ Đầu tư Mạo hiểm DFJ, cho biết.

Theo Jurvetson, sản phẩm thịt nhân tạo sẽ có chi phí sản xuất thấp hơn so với chăn nuôi truyền thống. Nó còn có hương vị ngon hơn, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và mang lại lợi ích cho môi trường.

Hiện nay, Memphis Meats có thể sản xuất được thịt vịt, thịt gà, thịt bò trong phòng thí nghiệm và trong tương lai sẽ là tất cả loại thịt khác bằng phương pháp tương tự. Họ "nuôi" tế bào sống trong các bồn chứa, cung cấp cho chúng khí oxy, đường và các chất dinh dưỡng cần thiết. Quy trình này chỉ sử dụng 1% diện tích đất và 10% lượng nước so với hình thức chăn nuôi thông thường.

Các công ty như Impossible Foods và Beyond Meat cũng có mục tiêu giống như Memphis Meats, nhưng họ sử dụng tế bào thực vật để tái tạo hương vị và kết cấu của thịt.

TIN LIÊN QUAN
TAG: THPL
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu