07:15 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Biên Hòa - Đồng Nai: Quá ưu ái cho “ông lớn” Điện máy Xanh?

11:50 28/07/2017

(THPL) - Hoạt động rầm rộ nhiều tháng nay, trung tâm Điện máy Xanh trên đường Võ Thị Sáu, TP. Biên Hòa (Đồng Nai) luôn là thắc mắc của người dân bởi trước đó, khi thi công, trung tâm này đã cố tình vi phạm xây dựng không đúng với giấy phép, đã bị kiểm tra đình chỉ. Thế nhưng không biết vì lý do gì, trung tâm này lại tiếp tục được phép thi công lại và hoạt động bởi sự cho phép của Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Tấn Long? Điều này làm dư luận đặt câu hỏi phải chăng vì đây là “ông lớn”, có tài chinh mạnh, có mối quan hệ nên mới được ưu ái?

Nhiều công trình xây dựng dù được cấp phép, nhưng thực tế các chủ công trình đều xem tờ giấy phép này như “tấm bùa” để tự ý xây dựng sai phép thêm những phần không được cấp phép. Nếu bị phát hiện cũng chỉ bị lập biên bản, phạt hành chính rồi tìm mọi cách để được tồn tại một thời gian ngắn và sau đó là tồn tại luôn theo thời gian. 

Tại đường Võ Thị Sáu (phường Quyết Thắng, TP. Biên Hòa), trong năm 2016 chủ đầu tư đã xin giấy phép xây dựng một trung tâm Điện máy Xanh, giấy phép được cấp để xây dựng trung tâm nhưng thực ra chỉ là "bùa hộ mệnh" để nộp cho phường, thanh tra xây dựng mang tính chất đối phó. Trong quá trình xây dựng dự án siêu thị Điện máy Xanh trên tuyến đường này, được biết trung tâm đã cố tình xây dựng trái phép, không đúng theo quy định trong giấy phép xây dựng.

Trung tâm Điện máy Xanh trên đường Võ Thị Sáu từng bị đình chỉ khi xây dựng trái phép.

Bên cạnh đó, việc xây dựng trái phép này đã bị các cơ quan chức năng tại địa phương như UBND phường Quyết Thắng, UBND TP. Biên Hòa kiểm tra, ra quyết định xử phạt, lập biên bản tạm dừng thi công. Nhưng trung tâm điện máy này vẫn tìm mọi cách để qua mặt các cơ quan chức năng khi lén lút, âm thầm xây dựng vào ban đêm.

Cũng đã có rất nhiều lần thanh tra xây dựng phải tịch thu công cụ, dụng cụ, nhưng mọi việc đâu vẫn vào đấy. Điều đáng nói ở đây là trụ sở UBND phường Quyết Thắng chỉ cách công trình vài trăm mét nhưng sự thờ ơ của vị Chủ tịch phường đã khiến đơn vị này nhởn nhơ, bất chấp tất cả để thi công công trình.

Trong thời gian thi công, nhận được thông tin từ người dân, nhóm PV Thương hiệu và Pháp luật đã tìm hiểu về việc xây dựng trái phép của trung tâm điện máy này. Song thông tin mà chúng tôi nhận được là “có cấp giấy phép tiếp tục xây dựng”. Như vậy, có thể thấy việc xây dựng và hoạt động của trung tâm Điện máy Xanh trên rõ ràng đã vi phạm quy định, nhưng nhờ có sự bảo đảm của một số cá nhân có thẩm quyền mà trung tâm này vẫn hoạt động, bất chấp sự đình chỉ của cơ quan chức năng.

Đến nay trung tâm này vẫn tiếp tục tồn tại "hoành tráng", liệu có phải là được “ưu ái”?

Điều đáng nói là trung tâm này nằm trên con đường lớn, sai phạm từ việc xây dựng đến hoạt động, nhưng không hiểu sao không có một cơ quan chức năng nào ngăn cản triệt để? Một công trình xây dựng không đúng quy trình, không đúng thiết kế, bị đình chỉ xây dựng, xử phạt nhưng vẫn có thể tiếp tục thi công và tồn tại đến tận ngày hôm nay?! Trong khi còn biết bao nhiêu vụ việc của người dân còn đang đợi giải quyết từ ngày này qua ngày khác thì vẫn không thấy được hồi âm, phải chăng nhờ vào thế lực, quan hệ cũng như tài chính của mình mà Trung tâm Điện máy Xanh này có thể sớm được cấp phép và hoạt động thoải mái như vậy?

Được biết, trung tâm này đã được Phó chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Tấn Long ký giấy phép tồn tại trong vòng 1 năm, nhưng tại sao một công trình sai phạm như vậy lại có thể được hoạt động cho dù đã bị đình chỉ thi công? Sự bất chấp pháp luật của trung tâm này làm cho người dân hai bên tuyến đường Võ Thị Sáu bức xúc, đặc biệt là những cửa hàng và nhà dân sống gần khu vực này. Người dân băn khoăn liệu có phải Điện máy Xanh dựa vào thương hiệu lớn và các mối quan hệ của mình nên mới ngang nhiên "lách luật" như vậy?

Tại sao ngay thời điểm phát hiện sai phạm của công trình, cơ quan chức năng của phường Quyết Thắng cũng như TP. Biên Hòa lại không xử lý dứt điểm? Dưới sự chứng kiến của người dân, trung tâm Điện máy Xanh lén lút xây dựng vào ban đêm, bất chấp xử phạt, nhiều lần chống đối thanh tra xây dựng để tiếp tục thi công, khai trương và tiếp tục hoạt động đến tận ngày hôm nay. 

Nếu thực sự đồng chí Phó Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa Nguyễn Tấn Long dùng quyền hạn của mình để ưu ái cho Trung tâm Điện máy Xanh tồn tại trên đường Võ Thị Sáu, cho nên các cơ quan chức năng mới không can thiệp?

Dư luận mong muốn các cơ quan chức năng có thẩm quyền nhanh chóng vào cuộc thanh kiểm tra, xử lý những cá nhân, tổ chức "vượt quyền", tránh tạo tiền lệ cho các trường hợp dựa vào thương hiệu để gây ra sai phạm, cũng như không để người dân phải nghi ngờ các cơ quan chức năng phường và thành phố "bất lực" trước vi phạm trắng trợn của chủ đầu tư.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

Nhóm PVPL

 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu