15:34 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bị ung thư, người đàn ông 60 tuổi vẫn chạy xe ôm để lấy tiền chữa bệnh

11:37 17/05/2017

(THPL) – Dù trời nắng hay mưa, ông Võ Phước An (SN 1957, quê An Giang) vẫn hàng ngày chạy từng cuốc xe ôm để lấy tiền chữa bệnh ung thư và trang trải nợ nần.

Bà Nguyễn Thị Tuyết (vợ ông An) cho biết trên báo Công an TP.HCM, ông An mắc bệnh phải nằm viện, bà vừa tranh thủ buổi trưa đi làm dịch vụ dọn dẹp nhà để lấy thêm tiền trang trải tiền viện phí.

Đang nằm trong góc giường Bệnh viện Nguyễn Tri Phương (Quận 5, TP.HCM), ông An thấy khách vội vàng nhổm dậy chào hỏi. Ông cho biết một tuần nay, ông phải nhập viện vì bệnh ngày càng nặng, có nguy cơ phải cắt bàng quang. Mọi gánh nặng áo cơm lại đè nặng lên vai vợ ông.

Bà Tuyết cho biết, chồng bà phát hiện bệnh vào năm 2012, sau khi đi khám ở nhiều viện, bác sĩ kết luận ông An bị ung thư đại tràng.

Ông An ngày càng gầy guộc vì bệnh tật. Ảnh: CA TP.HCM.

Lúc đó, cả nhà cô như sụp đổ, gia đình neo người chỉ có hai vợ chồng và đứa con nhỏ, nay ổng lại mắc bệnh nan y, cô không biết dựa dẫm vào đâu. Cả tuần liền, hai vợ chồng mất ăn, mất ngủ vì lo lắng. Thương chồng, thương con, đêm nào cô cũng khóc”, bà Tuyết nhớ lại.

Không dễ dàng đầu hàng số phận, hai vợ chồng ông đã lặn lội khắp nơi để tìm ra phương cách chữa bệnh. Ai chỉ chỗ nào thuốc hay, công hiệu là ông An, bà Tuyết lại chở nhau đến tận nơi để mua.

Sau khi tiến hành mổ đại tràng, 16 tháng sau, khối u bắt đầu xâm lấn sang bàng quang. Đến nay, ông An đã trải qua tổng cộng 19 lần hóa trị. Bà Tuyết ngậm ngùi kể, bác sĩ ở Bệnh viện Bình Dân bảo cắt bỏ bàng quang nhưng nếu cắt là ông An phải nằm một chỗ, một mình bà không thể gánh vác nổi.

Bà Tuyết cho biết, ngày ông An phát hiện bệnh đến nay, may mắn là gia đình cũng gặp nhiều người tốt, một số người bạn đã cho hai vợ chồng mượn tiền để trả viện phí, chi phí đi lại, mua thuốc thang...

“Căn bệnh nhà giàu” này đã lấy đi toàn bộ tài sản hiện có trong gia đình bà. Vốn liếng tích cóp trong mấy chục năm mưu sinh ở Sài Gòn đã “đội nón” ra đi. Vay mượn ngược xuôi, hiện số nợ của hai vợ chồng ông bà đã lên tới hơn trăm triệu.

Có những thời điểm, gia đình ông bà không đủ tiền trả nhà trọ phải chuyển đi chỗ này chỗ kia. Một người bạn tốt của ông An khi biết tin đã cưu mang và cho cả nhà ông tạm trú để chữa bệnh.

Vợ chồng ông An tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Ảnh: Công an TP.HCM.

Bà Tuyết, ngoài công việc chính là xe ôm, nay bà còn nhận thêm nhiều việc bên ngoài như: dọn nhà theo giờ, chở hàng, may đồ, lát gạch sàn nhà... Thương vợ, những lúc khỏe, ông An cũng gắng gượng chạy xe kiếm chút ít tiền phụ thêm.

Ông An buồn bã cho biết, trước đây chạy xe ôm còn có tiền chứ bây giờ người ta chuộng đi Uber, Grab nên ít người kêu. Sức khỏe của ông lại yếu, chạy xa thì không được.

Khối u ác tính phát triển, chèn ép bàng quang khiến ông An đi tiểu không kiểm soát. Đêm nào ông cũng ngủ không ngon vì phải đi tiểu 6-7 lần. Cơ thể ông ngày càng suy nhược. Từ một người khỏe mạnh, cân nặng 65kg, nay ông chỉ còn trên 50kg, thân thể gầy guộc, ốm yếu.

Chạy xe ôm được thời gian ngắn, ông An lại phải nhập viện để điều trị vì không chịu nổi những cơn đau hành hạ. Bà Tuyết cho biết, hiện các bác sĩ đang tiến hành hội chẩn để quyết định có phẫu thuật cắt bỏ bàng quang hay không. Nếu cắt bỏ thì từ giờ đến cuối đời, ông An phải sử dụng một ống thông để dẫn lưu nước tiểu ra ngoài.

Đau đớn mấy mình cũng chịu được. Chỉ buồn một nỗi là nếu cắt bỏ bàng quang xong, tôi không chạy xe ôm được nữa. Nợ nần chồng chất, không biết khi nào trả hết. Chỉ tội vợ và đứa con gái phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền từ sớm”, ông An buồn bã cho biết.

Hiện gia đình ông An cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể làm phẫu thuật, vượt qua hoàn cảnh khốn cùng.

Mọi sự giúp đỡ xin liên hệ: Bà Nguyễn Thị Tuyết
Số điện thoại: 0915.135.872.

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu