07:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bi kịch cuộc đời chàng kỹ sư bỗng dưng hóa điên

21:32 26/09/2017

(THPL) – Vừa ra trường được 2 năm, anh Song bỗng dưng hóa điên, khiến cuộc sống cả gia đình rơi vào cùng cực.

Người đàn ông khốn khổ ấy là Vũ Văn Song (SN 1978, thôn 3, xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa). Song lớn lên trong một gia đình nghèo khó đến cùng cực. Mẹ anh kể những ngày mà cả làng đã có cơm ăn thì nhà anh vẫn còn ăn khoai ăn sắn.

Dù nhà có mấy anh chị em nhưng Song là người học hành giỏi giang hơn cả. Thấy anh ham học, lại luôn đứng trong top đầu của trường, cha mẹ anh dù nghèo đói cũng không nỡ bắt con bỏ học. Ngày nào cũng vậy, đôi vợ chồng nghèo ấy hết lên núi hái củi, hái sim rồi mò cua bắt hến để có tiền cho con đi học.

Bất ngờ sau 2 năm ra trường đi làm, anh Song đã hóa điên dại. Ảnh: Dân trí.

Chị gái rồi em gái của anh đều phải nghỉ học để góp sức cho anh học hành. Những đồng tiền lẻ bán con tép con hến, mớ củi khô trên núi nuôi anh trưởng thành. Đôi bàn tay cha chai sạn, đôi bàn tay mẹ gầy guộc bởi những ngày trèo núi, ngâm mình dưới sông để nuôi ước mơ cho con.

Ấy thế mà cuộc đời thật trớ trêu, tưởng rằng anh chính là niềm hy vọng, là ánh sáng soi rọi vào cuộc đời quá đỗi tối tăm, cùng cực của cha mẹ anh thì bất ngờ sau 2 năm ra trường đi làm, anh đã hóa điên dại.

Cha mẹ nghèo khổ của anh lại đi bắt tôm, bắt tép dưới sông đổi lấy tiền lẻ đưa anh đi chữa bệnh. 5 năm sau anh căn bệnh thuyên giảm, anh bắt đầu nhận biết và ý thức được. Lo sợ mình già yếu sẽ chẳng ai chăm sóc con, bố mẹ anh đã hỏi một người phụ nữ “quá lứa lỡ thì” về làm vợ cho anh. Vậy là anh có vợ, hai đứa con lần lượt ra đời.

Thế nhưng, sau khi sinh đứa con thứ 2, ông trời lại bắt anh trở về với căn bệnh cũ, lần này căn bệnh ngày càng nặng hơn. Anh không còn nhận biết được người thân trong gia đình.

Những lần anh lên cơn co giật, gào thét, mắt trợn trừng rồi bỏ chạy, hai đứa con anh sợ hãi khóc thét rồi không dám lại gần bố.

Chị Phạm Thị Hợi – vợ anh chia sẻ trên báo Dân trí: “Lúc nào đi làm về thì mới mở cửa, mở xích cho anh ấy ra ngoài một lát. Nhốt chồng thì thấy tội thương mà mở ra thì cứ không để ý là anh ấy đi mất. Có lần anh ấy đi cả tuần trời, lang thang ngoài đường. Bố mẹ già rồi vợ ngày nào cũng đi tìm. Mấy lần như thế nên bây giờ chị sợ lắm”.

Chị Hợi cầm tấm bằng đại học của chồng mà xót xa. Ảnh: Dân trí

Chị vừa chạy đi đút cơm cho hai đứa con vừa lại ngó chỗ nọ, quay chỗ kia tìm chồng với dáng khắc khổ, lật đật. Chị bảo xong hai đứa con là đến anh, anh bây giờ cũng không khác gì một đứa trẻ, cho ăn cũng mất cả giờ đồng hồ, vừa đút vừa nịnh.

Hai đứa nhỏ con chị, đứa lớn mới 7 tuổi, đứa nhỏ vừa tròn 3 tuổi, mặt mũi lem nhem, ánh mắt sợ sệt. Tất cả đè lên đôi vai gầy guộc của người đàn bà đáng thương này. Ngoài mấy sào ruộng cấy, chị lại tranh thủ đi làm thuê làm mướn để có tiền mưu sinh cho cả gia đình. Có lẽ vì quá vất vả và bất hạnh mà dù mới ngoài 30 tuổi nhưng tóc đã bạc, khuôn mặt chị già nua đến mức chẳng ai có thể đoán được tuổi của chị.

Gia đình chị Hợi cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể có tiền chữa trị cho anh Song và vượt qua giai đoạn khó khăn hiện tại.

Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về địa chỉ:

Chị Phạm Thị Hợi (vợ anh Song), thôn 3, xã Hoằng Khánh, huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa)

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu