04:47 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

“Bị cách ly tai nhà nhưng chúng tôi được chu cấp đầy đủ, thực phẩm nhiều tới mức dùng không hết”

10:03 20/03/2020

(THPL) - “Đang thực hiện cách ly nhưng dân phố Trúc Bạch chúng tôi không cảm thấy cô đơn vì được chăm lo sức khỏe và chu cấp thực phẩm, đồ ăn nhiều đến mức không dùng hết. Chúng tôi đều yên tâm chờ đến hết ngày cách ly” – ông L.Đ.H (phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội) nói.

Mọi thứ đầy đủ, dân yên tâm chờ hết ngày cách ly

Tối 6.3, phố Trúc Bạch nháo nhào vì một cô gái nhiễm COVID-19. Từ ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã đến điểm giao với phố Châu Long được lập chốt, ‘nội bất xuất, ngoại bất nhập’ ngay trong đêm.

Lực lượng chức năng lập hàng rào phong toả phố Trúc Bạch từ tối 6/3. Ảnh: Vnexpress

Ngày thứ 13 ngày sống trong khu cách ly, bà P.N.L (phố Trúc Bạch) không còn cảm giác hoang mang, lo lắng như ngày đầu tiên. Sáng hôm nay, như thường lệ, 8h sáng các cán bộ y tế đến từng nhà để kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe. Xong xuôi, bà L. cùng hàng xóm kéo những chiếc ghế ra đầu vỉa hè, ngồi uống trà, nói những chuyện ‘sự đời’.

“Nhìn chung cuộc sống gia đình tôi, bà con dân phố, nhà nào cũng có xáo trộn ít nhiều nhưng vì trách nhiệm của bản thân, cộng đồng để phòng chống COVID-19 nên mọi người đều vui vẻ thực hiện theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Phố Trúc Bạch giờ bình yên, không còn cảm giác của một cuộc sống hối hả, vội vã như lâu nay. Sáng sớm tập thể dục, dưỡng sinh, đi bộ quanh phố, mệt thì về nghỉ. Sức khỏe thì hoàn toàn yên tâm, chẳng ai lo vì ngày 2 lần cán bộ y tế đến kiểm tra thân nhiệt” – bà L. kể.

Bà P.N.L cho biết, ba ngày một lần, cán bộ công an và dân quân tự vệ tại đây lại chất đầy thịt lợn, bò, gà, rau quả, nước uống và nước sát khuẩn lên hai chiếc xe thùng đẩy dọc phố để phát cho từng hộ dân.

“Chưa kể, ở đây hầu như ngày nào người dân cũng nhận được quà tặng từ Ủy ban MTTQ Việt Nam, các cơ quan, đoàn thể của thành phố, các doanh nghiệp, tập đoàn như TH true MILK đều gửi sữa, gạo, dầu ăn,… cho chúng tôi. Tôi và người dân ở đây không nghĩ là lại được chính quyền chăm lo chu đáo như vậy, chúng tôi chả phải lo nghĩ gì, mọi thứ đầy đủ hết, bà con dân phố chỉ chờ đến ngày hết cách ly” – bà P.N.L cảm động nói.

Người dân khu phố bị cách ly Trúc Bạch và một số hộ dân ở phường Vĩnh Phúc nhận quà từ Ủy ban MTTQ Việt Nam và một số nhà hảo tâm, trong đó có TH true MILK.

Còn tại phường Vĩnh Phúc, dù không bị cách ly cả khu phố nhưng nhiều gia đình (F2, F3) phải cách ly tại nhà do tiếp xúc gần với những người F1.

“Bị cách ly tại nhà nhưng gia đình chúng tôi được chu cấp đầy đủ, ngày nào ngày nào chúng tôi cũng nhận được thực phẩm, quà của chính quyền địa phương, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi đến. Như hôm qua thì gạo, thịt, rau quả, hôm nay thì sữa tươi” – bà N.T.C (phường Vĩnh Phúc) cho hay.

Coi việc chống dịch không của riêng ai

Trao tận tay bà N.T.C những hộp sữa tươi TH true MILK, chị Nguyễn Thị Mai Hương (cán bộ dân số phường Vĩnh Phúc) nói: “Hôm nay tập đoàn TH phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, phường trao tặng gia đình chị suất quà để chị có thêm động lực phòng chống dịch. Hy vọng, hết thời hạn cách ly thì chị em mình lại quay trở lại những hoạt động hàng ngày của chị em phụ nữ mình”.

Những ly sữa tươi sạch của TH true MILK đến với người dân bị cách ly, chung tay đẩy lùi dịch COVID-19.

Dù không nằm trong thành phần chống dịch của phường nhưng với suy nghĩ vì trách nhiệm, coi việc chống dịch không của riêng ai, chị Hương tự nguyện tham gia chống dịch ngay từ những ngày đầu tiên dù gia đình có con, cháu nhỏ.

Chị Hương nói: “Từ việc nhặt rau, chia thực phẩm, đi phát đồ, tuyên truyền từng hộ dân, bất kể ngày đêm, mưa, gió, tôi tham gia cùng lãnh đạo. Ban chỉ đạo phường luôn luôn đồng lòng, coi công việc chống dịch lên hàng đầu”.

Còn chị Nguyễn Kim Lan (chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ Trúc Bạch) cho biết, từ tối 6.3, khi có ca nhiễm COVID-19 trên địa bàn, chúng tôi đã túc trực 24/24h và coi nhiệm vụ phòng chống dịch cho người dân là nhiệm vụ hàng đầu.

“Hôm nay, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba Đình và Tập đoàn TH đã có những phần quà gửi đến các hộ dân đang bị cách ly và các cán bộ đang thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi xin cảm ơn và chúng tôi muốn gửi gắm rằng nơi đây chúng tôi đang an toàn và dịch bệnh đã được kiểm soát” – chị Lan nói.

Nhà ở đối diện UBND phường Trúc Bạch, ông L.Đ.H (phố Trúc Bạch) ngày nào cũng chứng kiến các cán bộ phường, y tá, công an, dân quân tự vệ vất vả, miệt mài chăm lo cho cuộc sống của người dân.

“Họ ở khu cách ly cùng chúng tôi nên cũng không dám về nhà, mà ăn ở ngay tại trụ sở. Cán bộ y tế thì túc trực ngày hai lần để đo thân nhiệt cho gần 200 người, các chiến sĩ công an, dân quân tự vệ thì vận chuyển lương thực thực phẩm tiếp tế, phun thuốc khử trùng, diệt khuẩn và dọn dẹp vệ sinh” - ông H. kể.

Ông Hoàng Đức Thăng (Bí thư Đảng ủy phường Trúc Bạch) cho biết, từ khi có dịch, cường độ công việc của các cán bộ, anh em tương đối vất vả, mọi người trong ban chỉ đạo phường phải trực chiến 24/24h để đảm bảo an toàn dịch bệnh.

“Từ thuốc, nước rửa tay sát khuẩn cho đến thực phẩm, nhu yếu phẩm được gửi đến, chúng tôi đều triển khai cấp phát ngay đến người dân. Các chế độ của nhà nước, thành phố, phường rất đầy đủ, do đó bà con yên tâm, tin tưởng và thoải mái để cùng chống dịch COVID-19 thành công” - ông Thăng nói.

Tập đoàn TH tặng 1 triệu ly sữa tươi

Ngày 19.3, Tập đoàn TH phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Ba Đình (Hà Nội) trao tặng 1.300 suất quà (3 hộp sữa 1 lít/suất, tương đương gần 20.000 ly sữa) cho các hộ dân đang cách ly cùng toàn thể cán bộ, y tá, dân quân của quận đang ngày đêm phục vụ cho chiến dịch phòng chống COVID-19. Đây là hoạt động triển khai cụ thể của chương trình 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK tặng những người cách ly và lực lượng chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 10.3, Tập đoàn TH đã trao tặng 1 triệu ly sữa tươi TH true MILK cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để cùng chung tay chống COVID-19.

Không chỉ thể hiện tấm lòng của mình đối với các lực lượng chống dịch và người dân tại Việt Nam, TH cũng thể hiện tinh thần hữu nghị quốc tế khi đã trao tặng 240.000 ly sữa cho các bệnh nhân và y bác sĩ chiến đấu với virus corona chủng mới tại tâm dịch Vũ Hán, Trung Quốc.

DIỄM HUYỀN

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu