08:47 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện trả về, gia đình chuẩn bị lo hậu sự thì "người chết" bất ngờ tỉnh lại

10:32 27/04/2017

(THPL) - Trước giờ khâm liệm, gia đình cho ông Bình ăn miếng cháo cuối cùng để "ra đi" thì bất ngờ thấy ông nuốt được cháo và đưa tay lên lau miệng.

Đó là sự việc hi hữu xảy ra với ông Nguyễn Duy Bình (51 tuổi, trú xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh). 

Trước đó, sáng ngày 20/4, ông Bình điều khiển xe máy đi thăm một người bạn ở xã bên cạnh. Khi đến đoạn đường liên xã thuộc xóm Lam Thủy, xã Tiên Điền (huyện Nghi Xuân), xe máy bị thủng lốp trước khiến ông Bình đâm vào cọc tiêu bên đường, đập đầu xuống đất bất tỉnh.

Ông Bình đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân và đã qua cơn nguy kịch. (Ảnh: TP).

Sau khi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân, do vết thương quá nặng, ông Bình được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An điều trị. Tại đây, các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã chỉ định siêu âm, chụp CT và chuyển ông này vào Khoa Nhiệt đới theo dõi.

Tại đây, các bác sĩ cho biết, ông Bình bị chấn thương sọ não, tiên lượng rất xấu, sợ không qua khỏi và khuyên người nhà đưa bệnh nhân về nhà. 

Trưa ngày 21/4, gia đình cũng quyết định đưa ông Bình về nhà để lo hậu sự. Tuy nhiên, do ông Bình vẫn còn thở thoi thóp nên gia đình cố gắng bóp bóng qua đường ống nội khí quản, nhằm cố gắng kéo dài sự sống để "chọn giờ" cho ông Bình "ra đi" theo phong tục địa phương.

Anh Nguyễn Duy Thành (22 tuổi, con trai ông Bình) kể: “Trong thời gian bóp bóng thở, bố tôi liên tục đưa tay như muốn gạt ống thở ra. Có đoạn bố tôi ngừng thở mất 5 phút làm gia đình tưởng ông mất rồi”.

Đến khoảng 21 giờ cùng ngày, gia đình quyết định rút ống thở ra để chuẩn bị khâm liệm. Khi người thân cố đút cho ông Bình một miếng để "ra đi" theo phong tục, thì đột nhiên ông này nuốt được thức ăn và đưa tay lên lau miệng.

Thấy ông Bình có vẻ tỉnh táo hơn nên gia đình gọi điện thoại cho một bác sĩ quen biết tới kiểm tra. Vị bác sĩ cho biết ông Bình vẫn còn sống và có thể chữa được nên yêu cầu gia đình đưa đi Bệnh viện đa khoa huyện Nghi Xuân điều trị ngay trong đêm.

Nhờ được bác sĩ truyền dịch, dùng thuốc chống phù não… hiện ông Bình đã qua cơn nguy kịch, không cần phải thở ôxy, mở mắt, nói chuyện được và ăn được cháo.

Trao đổi với báo chí, bác sĩ Trần Đức Linh, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân cho hay, trước đó ông Bình được đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê sâu, bị chấn thương ở vùng đầu, mặt, mí mắt, chân trái bị gãy.

Đây là trường hợp khá hi hữu. Hiện sức khỏe của ông Bình đang dần phục hồi và tiếp tục được chăm sóc, theo dõi”, bác sĩ Linh cho biết thêm.

Minh Hải (T/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu