17:49 ngày 16/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Thể thao Việt Nam: Sự hài lòng của người bệnh là động lực phát triển

15:00 26/02/2020

(THPL) - Sự tin yêu của các vận động viên thể thao và nhân dân cả nước chính là động lực mạnh mẽ nhất để đội ngũ lãnh đạo, y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Thể thao Việt Nam không ngừng nỗ lực trong công tác khám, chữa bệnh, nghiên cứu khoa học và học tập, đưa những ứng dụng của y học tiên tiến vào quá trình khám, điều trị.

Người bệnh chính là người thân

Bệnh viện Thể thao Việt Nam chính thức khai trương vào năm 2007 trên cơ sở của Trung tâm Y học thể thao (YHTT) - Viện Khoa học Thể dục thể thao (Tổng cục TDTT). Sau 13 năm hình thành và phát triển, với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, cống hiến hết mình của tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã khẳng định được thương hiệu là đơn vị chuyên ngành đầu tiên và duy nhất hiện nay của nước ta, chuyên khám, chữa, điều trị cho vận động viên, trọng tài, huấn luyện viên chuyên nghiệp. Đồng thời, đây cũng là địa chỉ khám chữa bệnh tin cậy của nhân dân cả nước.

TS.BS Võ Tường Kha – Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam

Giám đốc Bệnh viện Thể thao Việt Nam, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Tường Kha cho biết, trong giai đoạn vừa qua, Bệnh viện luôn đạt, vượt những chỉ tiêu về công tác chuyên môn theo nhiệm vụ được Lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao và Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch giao từ 100-130%.

“Tuy nhiên, điều đặc biệt và đáng nói hơn cả là Bệnh viện điều trị hiệu quả, không để xảy ra sự cố đáng tiếc nào trong quá trình khám, chữa bệnh. Kết quả điều trị đạt yêu cầu, sự hài lòng của người bệnh chính là món quà lớn quý giá nhất đối, niềm hạnh phúc nhất đối với những người khoác Blue trắng như chúng tôi. Luôn coi người bệnh như người nhà, người thân của mình, coi nỗi đau bệnh tật của họ như nỗi đau bệnh tật của chính người thân mình, chính là phương châm để chúng tôi hành động, trị bệnh tật cho bệnh nhân”.

Từ những vận động viên nổi tiếng, đạt thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc trong các kỳ thi đấu thể thao trong nước và quốc tế như: Hoàng Xuân Vinh, Thạch Bảo Khanh.... đến những người dân bình thường, đã vào Bệnh viện Thể thao khám, chữa bệnh đều nhận được sự khám chữa, chăm sóc chu đáo, tận tình. Chính vì lẽ đó, không ít bệnh nhân sau khi được điều trị khỏi bệnh, trở về mạnh khỏe bên gia đình, người thân đã gửi thư, gọi điện cảm ơn với cả tấm lòng biết ơn sâu sắc.

Mới đây, trường hợp bệnh nhân H, 13 tuổi cấp cứu ngày 29/11/2019 được dư luận rất quan tâm và biểu dương tinh thần làm việc đầy trách nhiệm, chuyên môn tốt của ekip y bác sĩ bệnh viện.

Cháu H., đang học tại trường Lômônôxốp thì bất ngờ lên cơn co giật. Trước khi vào viện, cháu bị ngừng tim, ngừng thở. Nhận ca cấp cứu, lãnh đạo bệnh viện huy động một e kíp cấp cứu bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng từ khoa nội, ngoại, khám bệnh- hồi sức cấp cứu, phẫu thuật gây mê hồi sức... đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn như ép tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo qua ambu, tiêm thuốc trợ tim mạch và sốc điện cho bệnh nhân.

Sau khi bệnh nhân được xử trí tích cực đúng phác đồ hồi sinh tim phổi, tim mạch, hô hấp bệnh nhân hồi phục dần và được kíp cấp cứu chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai bằng xe cứu thương của bệnh viện Thể thao Việt Nam. Bệnh nhân tỉnh táo hoàn toàn, các chức năng sống ổn định, thoát khỏi bàn tay “tử thần”.

Ngoài khám chữa bệnh tại chỗ, Bệnh viện Bệnh viện cũng tổ chức nhiều đợt trực tiếp đến các Trung tâm huấn luyện thể thao 1,2,3 để trợ giúp các trung tâm về chuyên môn, nghiệp vụ, thông tuyến về chuyên môn y tế, y học thể thao.

“Ba cây chụm lại nên hòn núi cao”

13 năm chưa phải là chặng đường quá dài đối với một bệnh viện Đa khoa, tuy nhiên, những kết quả đáng ghi nhận trên đã khẳng định bước đi đúng hướng của bệnh viện. Có được kết quả đó là nhờ đội ngũ lãnh đạo Bệnh viện thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo củng cố khối đại đoàn kết, ổn định tư tưởng, an ninh chính trị nội bộ, tạo sự thống nhất, đồng thuận toàn Đảng bộ.

CBNV bệnh viện Thể thao Việt Nam luôn nỗ lực đem tới sự hài lòng cho người bệnh 
Các y - bác sĩ đang hướng dẫn người bệnh rửa tay phòng chống dịch Covid - 19
Người bệnh được hướng dẫn sử dụng khẩu trang và rửa tay phòng bệnh Covid - 19

Đồng thời, kịp thời, quyết liệt, sáng tạo đổi mới trong công tác lãnh đạo tổ chức thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của đơn vị: nâng cao năng lực cơ sở vật chất; đội ngũ nhân lực; khoa học kỹ thuật; cơ chế điều hành, quản lý, kinh tế; nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo cấp trên...

Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Tường Kha chia sẻ, nhiệm vụ trọng tâm về chuyên môn trong năm 2020 của Bệnh viện Thể thao Việt Nam đó là, công suất giường bệnh đạt 100% (150 giường bệnh kế hoạch); Tổng số bệnh nhân khám: 55.000 lượt; Tổng số Bệnh nhân điều trị nội trú: 4.200 bệnh nhân; Số ca phẫu thuật: 1800 ca; Ngày điều trị trung bình: 9,5 ngày

Về công tác y học thể thao, Bệnh viện sẽ đảm bảo tư vấn, khám, điều trị cho 900 lượt vận động viên, huấn luyện viên;  Điều trị nội trú cho 30 lượt vận động viên, huấn luyện viên. Ngoài ra, cử 5 cán bộ tham gia đào tạo về y học thể thao cho 700 sinh viên, đối tượng học tập, tập luyện, huấn luyện y học thể thao; Tổ chức từ 1 đến 2 lớp y học thể thao.

Đồng thời, cử cán bộ tham gia phục vụ cho các đội tuyển quốc gia trong công tác gia đánh giá sức khoẻ, kiểm tra Doping, tham gia chăm sóc sức khỏe cho các câu lạc bộ, các giải thi đấu trong nước và quốc tế.

Chặng đường phía trước còn nhiều thách thức, cần sự đồng lòng, chung sức của cả tập thể lãnh đạo, cán bộ nhân viên bệnh viện. Vì vậy, tăng cường sự đoàn kết, thống nhất, trách nhiệm của lãnh đạo của Đảng, Ban giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý, điều hành đơn vị; Thực hiện cải cách hành chính, thủ tục tinh gọn, giản tiện, chất lượng đáp ứng “Sự hài lòng của người bệnh và của cán bộ làm việc” chính là những giải pháp đã được Bệnh viện Thể thao Việt Nam thống nhất và quyết tâm thực hiện.

Đóng góp cho sự phát triển y học thể dục thể thao nước nhà, góp phần phần quan trọng vào chu trình đào tạo vận động viên cấp cao Việt Nam, đồng thời chăm sóc, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân là động lực mạnh mẽ nhất khiến đội ngũ cán bộ, nhân viên bệnh viện luôn đoàn kết, nỗ lực nghiên cứu, học tập ứng dụng những tiến bộ y học trong công tác khám, chữa, điều trị bệnh, cho dù phía trước là cả chặng đường dài đầy khó khăn, thách thức”, Giám đốc, Tiến sĩ – Bác sĩ Võ Tường Kha tâm sự.

Mỹ Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu