14:56 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Thể Thao cứu sống bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở từ tay "tử thần"

10:47 20/12/2019

(THPL) - Vừa qua, các bác sĩ Bệnh viện Thể Thao Việt Nam đã cấp cứu kịp thời, cứu sống bệnh nhân V.T H., 13 tuổi (học sinh Trường Lômônôxốp có địa chỉ tại Phố Trần Văn Cẩn - Khu đô thị Mỹ Đình 2 - Nam Từ Liêm - Hà Nội), bị ngừng tim, ngừng thở từ tay “tử thần”.

Cụ thể, vào ngày 29/11/2019, cháu H., đang học tại trường Lômônôxốp thì bất ngờ lên cơn co giật và được chăm sóc tại phòng y tế của trường, nhận thấy tình hình khá cấp bách thầy cô, cùng cán bộ y tế của trường đã đưa cháu đi cấp cứu tại bệnh viện Thể Thao Việt Nam. Trước khi vào viện, cháu bị ngừng tim, ngừng thở.

Ban giám hiệu nhà trường Lômônôxốp tặng hoa cảm ơn bệnh viên

Ngay sau khi đưa vào bệnh viện, lãnh đạo bệnh viện Thể thao Việt Nam huy động một e kíp cấp cứu bao gồm các bác sĩ, điều dưỡng từ khoa nội, ngoại, khám bệnh- hồi sức cấp cứu, phẫu thuật gây mê hồi sức... đã nhanh chóng tiến hành cấp cứu ngừng tuần hoàn như ép tim ngoài lồng ngực, hô hấp nhân tạo qua ambu, tiêm thuốc trợ tim mạch và sốc điện cho bệnh nhân.

Sau khi bệnh nhân được xử trí tích cực đúng phác đồ hồi sinh tim phổi, tim mạch, hô hấp bệnh nhân hồi phục dần và được kíp cấp cứu chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu, bệnh viện Bạch Mai bằng xe cứu thương của bệnh viện Thể thao Việt Nam.

Tại bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân được các thầy thuốc nỗ lực tiếp tục tục điều trị tích cực và đã tỉnh táo hoàn toàn, các chức năng sống ổn định, nên không cần phải sử dụng liệu pháp hạ thân nhiệt, tiếp tục được theo dõi và điều trị bệnh lý gây ra sốt và rối loạn nhịp tim..

TS.BS Võ Tường Kha – Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam

TS.BS Võ Tường Kha – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Bệnh viện Thể Thao Việt Nam bày tỏ vui mừng vì toàn bộ ê kíp cấp cứu hôm đó đã có tinh thần trách nhiệm cao, chuyên môn tốt kèm theo một chút may mắn, đã cứu sống được cháu H: “Cứu người, giành lại mạng sống cho mỗi bệnh nhân là niềm vui và hạnh phúc nhất của người làm nghề y chúng tôi”.

Bác sỹ Đỗ Văn Vĩnh – Phó khoa gây mê – Bệnh viện Thể Thao

Bác sỹ Đỗ Văn Vĩnh – Phó khoa gây mê – Bệnh viện Thể Thao Việt Nam không giấu được niềm vui của mình cho biết: “ Hôm đó, khi nhà trường đưa cháu vào cấp cứu tại bệnh viện thấy tình hình nguy cấp, nhiều bác sĩ thuộc chuyên môn đã hỗ trợ cấp cứu thành công cháu H., qua cơn nguy kịch”.

Sau khi, cháu H., qua cơn nguy kịch thì các bác sỹ, cha mẹ và thầy cô nhà trường không cầm được nước mắt vì quá vui mừng.

Ngày 02/12, bệnh viện Thể Thao Việt Nam đã có Quyết định khen thưởng đột xuất toàn bộ ê kíp cấp cứu với tinh thần trách nhiệm cao khi cấp cứu kịp thời bệnh nhân V.T H., (13 tuổi) hôm 29/11 qua cơn nguy kịch và an toàn.

Ngày 18/12, Ban giám hiệu nhà trường Lômônôxốp đã đến cảm ơn các ban lãnh đạo bệnh viện và cũng như toàn bộ các bác sĩ trực ngày hôm đó.

Thầy Nguyễn Quang Tùng – Hiệu trưởng nhà trường rất xúc động và biết ơn toàn thể các bác sỹ bệnh viện với trách nhiệm, tinh thần cao đã cấp cứu kịp thời cứu sống cháu H., trong lúc nguy kịch nhất.

Bệnh Viện Thể Thao Việt Nam có địa chỉ tại đường Đỗ Xuân Hợp, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Trong thời gian sắp tới bệnh viện Thể Thao Việt Nam sẽ triển khai đề án để hoàn thiện, kiện toàn cơ cấu tổ chức bộ máy: Hệ thống chỉ đạo tuyến y học thể thao; Khu khám bệnh theo yêu cầu; Nâng bộ phận y học thể thao thành Trung tâm y học thế thao; Chuyển đổi Khoa ngoại Tổng hợp thành Khoa ngoại Tổng hợp theo yêu cầu; Kiện toàn năng lực hồi sức cấp cứu; Triển khai bàn khám sản phụ khoa, bàn khám da liễu và Đề án tự chủ tài chính của bệnh viện TTVN.

Tiếp tục lấy ý kiến đóng góp xây dựng và hoàn thiện Quy chế Đào tạo và thu hút nhân tài; Biểu điểm bình xét thi đua đối với cán bộ, viên chức và người lao động tại đơn vị; Bổ sung và sửa đổi một số Quy chế đã ban hành... Từng bước quy hoạch kiện toàn chức năng, nhiệm vụ của các khoa, phòng theo Quy chế bệnh viện và theo thực tế hoạt động của đơn vị; Điều động luân chuyển cán bộ, người lao động, lãnh đạo các khoa phòng phù hợp với tình hình thực tế của bệnh viện. Cùng với đó, là tiếp tục hoàn thiện việc đưa công nghệ thông tin vào quản lý tòa bộ các hoạt động của bệnh viện theo chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Đến năm 2020, các chỉ tiêu chuyên môn cần đạt được như Công suất giường bệnh là 100%; Các chỉ tiêu chuyên môn khác như: tổng số bệnh nhân khám tăng, tổng số bệnh nhân điều trị nội trú, số ca phẫu thuật... đạt 110-130 % so với chỉ tiêu năm 2019; Ngày điều trị trung bình: 9 ngày..

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu