20:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện quá tải nghiêm trọng do số trẻ đến xét nghiệm sán tăng đột biến

18:04 16/03/2019

(THPL) - Bệnh viện Nhiệt đới TW và Viện Sốt rét Ký sinh trùng TW đang trong tình trạng quá tải vì hàng trăm phụ huynh Bắc Ninh đưa trẻ đến xét nghiệm sán.

Đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết trên VOV, sáng nay (16/3), số trẻ từ Bắc Ninh lên bệnh viện khám, xét nghiệm do lo ngại nhiễm sán vẫn tăng. Đến khoảng 10 sáng nay, có khoảng 239 trẻ/385 bệnh nhân đến khám chuyên khoa nhi, nhiều trẻ đến để xét nghiệm sán.

 

Ảnh minh họa

Bệnh viện đã tăng lên 3 bàn khám và xét nghiệm. Số trẻ đến khám chủ yếu đông lúc đầu giờ sáng nên bệnh viện phải đưa lên hội trường để tạo thuận lợi cho việc khám và xét nghiệm cho các cháu.

Tại Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương, đến 11h sáng nay (16/3), bệnh viện vẫn đang trong tình trạng quá tải nghiêm trọng vì hàng trăm người dân đổ dồn về đây để khám. Tại khu khám bệnh, số trẻ đăng ký khám, xét nghiệm sán khoảng 800 trẻ.

Do số trẻ đến khám quá đông nên Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương phải huy động toàn bộ lực lượng để tiếp đón người bệnh dù đang là ngày nghỉ cuối tuần.

Ông Nguyễn Quang Thiều, Phó Viện trưởng Viện Sốt rét- Ký sinh trùng- Côn trùng Trung ương cho biết: Trong ngày 15/3, tại Viện đã ghi nhận 13/153 trẻ của Bắc Ninh dương tính với sán dây. “Ngay từ sáng nay (16/3), số lượng bệnh nhân tới đông, các máy xét nghiệm của bệnh viện hoạt động liên tục. Chúng tôi đã phải căng thêm bạt ngoài sân, tăng cường ghế ngồi để phục vụ người dân tới khám”- ông Thiều nói.

Ngày 15/3, trong số các học sinh của Trường mầm non Thanh Khương (Thuận Thành, Bắc Ninh) đến xét nghiệm tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Viện sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Trung ương, có 62 trẻ được xác định bị nhiễm bệnh sán lợn.

Trước đó, sau sự việc phụ huynh Trường mầm non Thanh Khương phát hiện món thịt lợn trong bữa ăn của trẻ ở trường có dấu hiệu của bệnh sán gạo, người dân rất hoang mang đưa trẻ đi xét nghiệm, khám sức khỏe.

Nam Phong

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu