19:58 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Mỹ bị kiện vì cáo buộc quay lén 1.800 bệnh nhân nữ

15:59 05/04/2019

(THPL) - Trung tâm phụ sản của bệnh viện Sharp Grossmont ở bang California (Mỹ) có các camera bí mật ghi lại hình ảnh nhạy cảm của các nữ bệnh nhân khi họ sinh con và điều trị phụ khoa.

Hãng tin New York Times ngày 2/4 cho biết, 81 phụ nữ tuần trước đã đâm đơn kiện trung tâm phụ sản El Cajon của bệnh viện Sharp Grossmont khi nói rằng họ nằm trong khoảng 1.800 bệnh nhân bị quay lén khi điều trị sản khoa tại trung tâm này. Theo đơn kiện, trung tâm El Cajon bị cáo buộc đặt các camera quay lén ở 3 phòng phẫu thuật trong giai đoạn 2012-2013.

Bệnh viện Sharp Grossmont. (Ảnh: Internet)

Các camera này được cho là đã ghi lại hình ảnh của khoảng 1.800 nữ bệnh nhân khi vượt cạn hoặc làm các thủ thuật liên quan đến sản khoa như cắt tử cung, triệt sản, sảy thai. Hình ảnh các bệnh nhân bị ghi lại bao gồm cả khi có trang phục hay không có trang phục, thậm chí hình ảnh khuôn mặt rõ nét. Ngoài ra, những hình ảnh này còn lưu trữ trên máy tính không hề có mật khẩu.

"Đây là hành động vi phạm sự riêng tư cá nhân", luật sư Allison Goddard nói.

Theo CBS, những video này đều không có âm thanh nhưng một số khuôn mặt có thể nhìn thấy rõ. "Đó hoàn toàn là cú sốc cho các bệnh nhân và thật đáng ghê tởm", luật sư Allison Goddard, người đại diện cho các nguyên đơn, nói, thêm rằng bệnh viện có thể đang sở hữu hàng nghìn video.

Trong một thông báo, bệnh viện Sharp Grossmont nói họ sử dụng các camera này nhằm điều tra nghi vấn nhân viên lấy trộm thuốc gây mê. "Camera chỉ nhằm quay lại những người lấy thuốc từ xe đẩy, song những người khác, bao gồm bệnh nhân và nhân viên y tế trong phòng phẫu thuật, đôi khi cũng bị quay lại", thông báo cho hay.

Art Caplan, trưởng khoa Đạo đức y tế của Đại học Y New York, cho biết việc trộm thuốc là vấn nạn ở nhiều bệnh viện. Tuy nhiên, việc điều tra những hành vi này thường phải có sự phối hợp giữa bệnh viện và cơ quan hành pháp. Trong khi đó, bệnh viện Sharp Grossmont thừa nhận họ không phối hợp với bất cứ cơ quan luật pháp nào trong vụ việc nói trên.

Trước đó vào năm 2017, bác sĩ gây mê Patrick Sullivan phanh phui vụ quay lén đã nộp đơn kiện cáo buộc bệnh viện gây áp lực khiến ông phải nghỉ việc.
Ông Sullivan phát hiện các thiết bị ghi hình trên vào tháng 3.2013 khi thấy một camera nhỏ xíu trên màn hình theo dõi gây mê. Sau đó, ông phát hiện 2 camera khác tại các phòng phẫu thuật.

Minh An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu