09:58 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện Da liễu Trung ương: Xóa số tiền trên vé xe để trục lợi, trốn thuế?

15:25 14/05/2017

(THPL) - Giá vé phát hành ghi rõ 2.000 đồng/lượt nhưng nhân viên bãi xe của Bệnh viện Da liễu Trung ương (Q.Đống Đa, Hà Nội) mặc nhiên xóa mờ đi để thu giá quá cao khiến người dân bức xúc…

Thời gian vừa qua, Thương hiệu & Pháp luật nhận được nhiều thông tin phản ánh về tình trạng vé xe bị tẩy xóa, thu phí xe cao hơn quy định để trục lợi tại Bệnh viện Da liễu Trung ương.

Theo phản ánh của người dân, tình trạng thu phí gửi xe cao hơn quy định tại điểm trông giữ xe máy ở khuôn viên Bệnh viện Da liễu Trung ương đã tồn tại trong thời gian dài nhưng không hề bị cơ quan chức năng nào xử lý.

Điểm trông giữ xe trong khuôn viên Bệnh viện Da liễu Trung ương bị người dân phản ánh là nhân viên trông giữ xe "chặt chém" phí gửi xe.

Chị Tr. (một người đến thăm khám tại bệnh viện) cho biết: “Đến bệnh viện là điều không ai mong muốn, nhưng vì bệnh tật, ốm đau đành phải bán lúa, vay mượn hàng xóm láng giềng, thậm chí là cả vay ngân hàng để đến đây điều trị. Vài ba ngàn đối với nhiều người thì nó không to, nhưng đối với người bệnh như chúng tôi cũng là lớn. Thế nên việc nhân viên trông giữ xe ở bệnh viện thu phí gửi xe của bệnh nhân cao hơn giá quy định là thất đức”.

Theo ghi nhận của PV Thương hiệu & Pháp luật, tại khuôn viên Bệnh viện Da Liễu Trung ương có hàng trăm chiếc xe đang được nhân viên trông giữ xe ghi vé cho người gửi xe và thu phí với giá 5.000 đồng/lượt xe máy. Qua tìm hiểu, PV được biết, trên vé trông xe máy có ghi rõ giá là 2.000 đồng nhưng đã bị ai đó “cố tình” xóa đi để rồi nhân viên ở đây thu với giá 5.000 đồng mà không hề có chút "thương cảm" đối với bệnh nhân. 

Vé gửi xe tại Bệnh viện Da liễu Trung ương ghi với giá là 2.000 đồng, nhưng đã bị ai đó dùng bút xóa mờ đi số 2.

Anh Tuấn (người nhà bệnh nhân) nhận định: "Tính bình quân bãi xe có khoảng 300 cái xe mỗi ngày mà nhân viên bảo vệ thu dôi ra 3.000 đồng/xe. Tính ra mỗi tháng thu vào khoảng 27 triệu và mỗi năm là 324 triệu. Như vậy, nhà nước mất khoản thu thuế đối với hơn 300 triệu của bệnh viện này".

"Nghĩ cho cùng, bệnh viện muốn thu 5.000 đồng thì cứ đóng dấu 5.000 đồng, đằng này đóng dấu 2.000 đồng để rồi "trốn" thuế Nhà nước", anh Tuấn chia sẻ.

Mặc dù trên vé ghi giá là 2.000 đồng, nhân viên trông giữ xe của Bệnh viện Da liễu Trung ương lại thu với giá là 5.000 đồng/xe.

Việc để lộn xộn về giá trông giữ xe quá cao tại bãi gửi xe của Bệnh viện Da liễu Trung ương kéo dài trong thời gian qua khiến dư luận đặt câu hỏi, chẳng lẽ người dân cứ phải trả phí cho những khoản "phi chính thống" để nuôi những người làm ăn chộp giật, thiếu đứng đắn? Có hay không việc nhân viên trông giữ xe thu phí như vậy để giúp bệnh viện "trốn" thuế Nhà nước? Chức năng của chính quyền sở tại ở đây là gì?

Có lẽ, trước những bức xúc của người dân về việc nhân viên trông giữ xe thu tiền "dôi ra" để trục lợi, đã đến lúc Bệnh viện Da liễu Trung ương, UBND quận Đống Đa cần nhanh chóng vào cuộc xử lý tình trạng trên. 

Thương hiệu & Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

>>> Trông giữ xe CT3A Mễ Trì: Lạnh lùng "chặt chém" khách

>>> Trông giữ xe CT3A Mễ Trì - Hà nội: Vẫn tiếp diễn kiểu kinh doanh "chặt chém" bất chấp dư luận

>>> Trông giữ xe CT3A Mễ Trì - Hà Nội: Ai bảo kê cho kiểu kinh doanh “chặt chém”?

Thúy Hà

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu