15:52 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ - Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành

12:03 26/06/2020

(THPL) - Hơn nửa thế kỷ xây dựng và trưởng thành, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành Cơ sở y tế chất lượng cao, là địa chỉ tin cậy trong chăm sóc sức khỏe cho người dân các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Trong những năm qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh khi Bệnh viện đã thành lập các Trung tâm điều trị chuyên sâu như: Trung tâm Đột qụy, Trung tâm Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng, Trung tâm Thận - Lọc máu, Trung tâm Ung bướu; Trung tâm Tim mạch; Trung tâm Huyết học truyền máu; Đến nay, Bệnh viện có tổng số 40 khoa, phòng, trung tâm, trong đó, có 08 phòng chức năng, 17 khoa Lâm sàng, 06 khoa Cận lâm sàng, 10 Trung tâm chuyên sâu, với  tổng số 2.000 giường bệnh.  Là bệnh viện đa khoa hạng I theo mô hình bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thực hiện được 100% các dịch vụ phân tuyến hạng I, trên 46% các kỹ thuật thuộc hạng đặc biệt. Nhiều kỹ thuật cao, chuyên sâu được triển khai như: phẫu thuật bắc cầu động mạch; điều trị ung thư đồng bộ 4 phương pháp, phẫu thuật sọ não trong chấn thương sọ não, đột quỵ não, u não; can thiệp mạch não, mạch gan, mạch vành; phẫu thuật mạch máu dưới kính hiển vi; ghép thận; phẫu thuật tim mở; thay khớp nhân tạo... 

Phẫu thuật Tim hở tại Trung tâm Tim mạch.

Ngoài ra, Bệnh viện đầu tư thêm nhiều trang thiết bị mới hiện đại phục vụ công tác khám chữa bệnh như: hệ thống siêu lọc, máy CT 128 dãy, máy Cộng hưởng từ 1.5 tesla... Hiện tại, Bệnh viện là bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Bệnh viện K Trung ương, Viện Tim mạch - Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Nội tiết Trung ương, Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Hàng ngày, Bệnh viện tiếp đón trung bình từ 1.400 - 1.600 lượt người đến khám bệnh, người bệnh nội trú trung bình 1.800 – 2.000 người.

Ký kết hợp tác toàn diện với Bệnh viện Bạch Mai.

Điển hình với việc thành lập Trung tâm Đột quỵ với trang thiết bị hiện đại, áp dụng phác đồ điều trị tiên tiến đã giúp người bệnh thay vì phải di chuyển xuống Hà Nội mất nhiều thời gian, người bệnh được cấp cứu ngay tại tỉnh, có được thời gian vàng trong điều trị, tỷ lệ người bệnh được cứu sống và giảm thương tật cao. 

Chăm sóc người bệnh tại Trung tâm đột Quỵ

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ cũng là Đơn vị đi đầu trong việc Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo RAPID trong chẩn đoán và điều trị đột quỵ tại Việt Nam. Với ứng dụng này, hiệu quả mang lại rất khả quan, sau khi có kết quả chụp CT, MR được các kĩ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh thực hiện cùng phần mềm RAPID, bác sĩ lâm sàng sẽ đưa ra quyết định có nên sử dụng kỹ thuật cao để tái thông, làm tan cục máu đông, hồi phục tổn thương, hạn chế di chứng yếu liệt cho người bệnh hay không.Với những trường hợp xuất huyết não, phần mềm này giúp đo thể tích khối máu tụ, bác sĩ tiên lượng được chính xác khối máu tụ, nâng cao hiệu quả điều trị.

Các bác sỹ Trung tâm Đột quỵ đọc kết quả sau khi sử dụng phần mềm RAPID.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú thọ là Bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên trên cả nước chính thực thực hiện phẫu thuật cột sống bằng Robot đánh dấu bước tiến vượt bậc trong chuyên nghành ngoại khoa.

Ekip mổ dưới sự điều khiển của cánh tay robot

Để sẵn sàng nguồn nhân lực cho các Trung tâm chuyên sâu, lãnh đạo Bệnh viện luôn chú trọng nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế, phát huy tối đa hiệu quả thiết bị hiện đại; thường xuyên mời các chuyên gia đầu ngành trong nước và nước ngoài về đào tạo tại chỗ và chuyển giao công nghệ mới.

Đặc biệt, trong thời gian qua Bệnh viện đã tăng cường hợp tác với nhiều tổ chức quốc tế của các nước như: Ấn Độ, Đài Loan, Pháp, Hàn Quốc, Hongkong, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Philipines, Thailand…Trong năm đã có 13 đoàn với 57 lượt chuyên gia Quốc tế đến làm việc tại bệnh viện; 15 Đoàn với 157 lượt cán bộ Bệnh viện được cử đi học tập và làm việc tại nước ngoài. 

Phát biểu của GS. TS Michael Brainin – Chủ tịch Hội Đột quỵ Thế giới tại Hội nghị khoa học toàn quốc chuyên nghành đột quỵ được tổ chức tại Bệnh viện.

Bệnh viện đã tổ chức thành công nhiều Hội nghị Quốc tế: Hội thảo giới thiệu kỹ thuật phẫu thuật cột sống sử dụng hệ thống Robot hỗ trợ Renaissance – hãng Mazor, Mỹ;Chia sẻ kiến thức trong chuyên ngành Đột quỵ; Ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện và Bệnh viện Đại học St. George – Anh (MOU);Thăm quan các hoạt động khám chữa bệnh tại BVĐK tỉnh Phú Thọ theo chương trình hợp tác giữa BVĐK tỉnh Phú Thọ và BVĐH QG Chonnam; …

Tất cả những kết quả trên đã nói lên sự tin tưởng của người dân dành cho Bệnh viện và khẳng định định hướng đúng đắn của Ngành, của Bệnh viện khi phát triển Bệnh viện theo hướng mô hình Bệnh viện đa khoa, đa trung tâm chuyên sâu nhằm không ngừng đa dạng hóa các loại hình dịch vụ y tế chất lượng cao tại Bệnh viện. Sự ra đời của các Trung tâm chuyên sâu  đã góp phần làm giảm khoảng cách chuyên môn giữa bệnh viện tuyến tỉnh và tuyến trung ương, góp phần giảm chi phí cho người bệnh.

Với những bước đi vững chắc, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đang tự khẳng định uy tín và thương hiệu, xứng đáng là địa chỉ tin cậy cho người dân khu vực Trung du miền núi phía Bắc.

Diệu Huyền

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu