07:10 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhi nhiễm bạch hầu mới ở Gia Lai đã tử vong

14:28 05/07/2020

(THPL) - Ngày 5/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết, cháu Vung (4 tuổi, xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa, tỉnh Gia Lai), người được chẩn đoán nhiễm bạch hầu, đã tử vong.

Theo báo Vietnamnet cho hay, thông tin từ BV Nhi tỉnh Gia Lai hôm nay cho biết, một bệnh nhi tên V. (4 tuổi, dân tộc Ba Na, trú xã Hải Yang, huyện Đắk Đoa) vừa tử vong do mắc bạch hầu thanh quản ác tính tổn thương đa cơ quan.

Theo lãnh đạo BV, bệnh nhi đã được bàn giao cho gia đình để lo mai táng và cơ quan chức năng tổ chức kiểm soát chặt chẽ để tránh lây lan bệnh.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhi V. xuất hiện triệu chứng sốt, ho, đau họng từ ngày 28/6 sau khi đi thăm người thân ở tỉnh Kon Tum. Gia đình mua thuốc cho bé uống 6 ngày không đỡ.

Sáng 3/7, cháu V. được gia đình đưa tới Trung tâm y tế huyện Đắk Đoa điều trị, sau đó chuyển lên BV Nhi tỉnh Gia Lai và được chẩn đoán mắc bạch hầu.

Khám sàng lọc các cháu tại làng Bông Hiot, xã Hải Yang, huyện Đăk Đoa (Nguồn: Internet)

Cũng theo điều tra, bệnh nhi V. trước đó đã được tiêm đầy đủ 3 mũi Quinvaxem (trong đó có vaccine phòng bạch hầu).

Theo lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai, đơn vị đã chỉ đạo ngành chức năng điều tra xác định nguyên nhân bệnh nhi V. mắc bạch hầu.

Theo báo Nhân dân đưa tin, ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh bạch hầu trên địa bàn tỉnh, Sở Y tế đã báo cáo nhanh tình hình, kết quả điều tra cho UBND tỉnh. Đồng thời, tiến hành cách ly, khử khuẩn cho bệnh nhân, người nhà và nhân viên y tế theo quy định; rà soát các trường hợp tiếp xúc gần để phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh theo dõi và điều trị dự phòng; tiếp tục theo dõi diễn biến dịch bệnh, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh bạch hầu, lấy mẫu xét nghiệm, điều trị kịp thời, khoanh vùng, xử lý triệt để ổ dịch, không để bệnh bùng phát, lan rộng.

Trong một diễn biến có liên quan, ngay sau khi xuất hiện ca bệnh bạch hầu trên địa bàn, huyện Đak Đoa đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh tuyến huyện, xã.

Riêng tại khu vực làng Bông Hiot, nơi bệnh nhân mắc bệnh, huyện đã đã cho lập chốt chặn, hạn chế người ra vào nhằm kiểm soát không để dịch bệnh lây lan. Ngay trong chiều 4/7, cũng tiến hành phun hóa chất Cloramin B 0,5% khử khuẩn; khám sàng lọc và điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân làng Bông Hiot; đồng thời sẽ tiếp tục mở rộng khám sàng lọc và điều trị dự phòng cho toàn bộ người dân xã Hải Yang; điều tra và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, hỗ trợ Trung tâm Y tế huyện Đak Đoa thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, chủ động khoanh vùng, dập dịch không để lây lan.

Trước đó, ngành chức năng ghi nhận tại 3 khu dân cư thuộc 2 huyện Krông Nô và Đắk G'long (Đắk Nông) có bệnh nhân mắc bệnh bạch hầu. Trong đó có 2 ca tử vong, 16 ca dương tính và CDC Đắk Nông đã cách ly hơn 1.200 người có tiếp xúc để theo dõi.

Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác vào tỉnh Đắk Nông để chỉ đạo, hỗ trợ công tác phòng chống dịch.

Tại Kon Tum, ngành chức năng cũng phát hiện 8 ca dương tính với bạch hầu.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu