18:06 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bệnh nhân thứ 16 nhiễm Covid - 19 đã khỏi bệnh

13:40 25/02/2020

(THPL) - Đến thời điểm hiện tại, cả 16 bệnh nhân được xác định mắc Covid -19 đều đã khỏi bệnh sau hai lần xét nghiệm cho kết quả âm tính.

Theo VOV, ngày 24/2, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, bệnh nhân N.V.V, ca thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và dự kiến xuất viện vào ngày 25/2.

Bệnh nhân Nguyễn Văn V. vẫn được tiếp tục theo dõi sức khỏe tại PKĐK Quang Hà trước khi xuất viện - Ảnh: Đinh Anh Tuấn

“Bệnh nhân 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Người bệnh sẽ được xuất viện vào ngày mai khi sức khỏe ổn định”, ông Hải cho biết.

Bệnh nhân là ông N.V.V, ở Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với nCov và được phép xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Ông V là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản.

Cả nhà ông V có 4 người mắc Covid-19 là ông, vợ và 2 con gái. Trong đó, ông, vợ và con gái út được chỉ định cách ly, theo dõi, điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Con gái cả của ông là chị D được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện vợ con ông đã ra viện.

Theo VietNamnet, ngày 25/2, Bộ Y tế cũng cho biết hiện nay trước tình hình COVID-19 diễn biến hết sức phức tạp, ngay từ thời gian đầu Bộ Y tế đã chỉ đạo kịp thời các Viện vệ sinh dịch tễ/Viện Pasteur, các bệnh viện, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố thực hiện rà soát, chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân sự, sinh phẩm hóa chất để có thể triển khai xét nghiệm kịp thời.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đã đề nghị các Bộ, ban, ngành liên quan như Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Bộ Quốc phòng để sẵn sàng hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Hiện nay đã có khoảng 30 phòng xét nghiệm có thể xét nghiệm COVID-19 trong thời gian tới bao gồm:

Các Viện: Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh; Viện Pasteur Nha Trang; Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên; Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn Trùng Trung ương. 

Các Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, thành phố tại các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bắc Ninh, Bắc Giang, Đà Nẵng, Hà Tĩnh, Lào Cai.

Các Bệnh viện: Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TƯ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh; Bệnh viện Bạch Mai; Bệnh viện Nhi TƯ; Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện TƯ Huế.

Song Nam

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu