18:59 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bến Tre: Doanh nhân – doanh nghiệp với “Tâm – Trí – Tín” và khát vọng vươn lên tầm cao mới

09:23 30/01/2018

(THPL) - Việt Nam nói chung và tỉnh Bến Tre nói riêng, luôn quan tâm sâu sắc đến đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh tế tư nhân- lĩnh vực đang ngày càng phát triển, hoạt động đa dạng và góp phần quan trọng vào việc huy động các nguồn lực xã hội cho đầu tư phát triển, sản xuất, kinh doanh.

Năm 2017, đánh dấu thành công của Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh với sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; thu hút đầu tư được 53.000 tỷ đồng vốn cam kết đầu tư, đã cấp mới giấy chứng nhận đầu tư cho 51 dự án trong nước với tổng vốn đăng ký 20.697 tỷ đồng; phê duyệt chủ trương và cấp mới 5 dự án FDI với vốn đăng ký 356 triệu USD. 

15150_2512018_23156
Ông Cao Văn Trọng, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi họp mặt với doanh nhân – doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Hữu Lập (Phó chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre) cho biết, năm 2017, kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 7,23%; GRDP bình quân đầu người đạt trên 30 triệu đồng; tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 11,2%; sản xuất công nghiệp và thương mại dịch vụ duy trì tăng trưởng ổn định, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu du lịch, kim ngạch xuất khẩu tăng so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tăng 13%; tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 830 triệu USD, tăng 15,6%...

Bên cạnh đó, Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp tỉnh Bến Tre được các ngành, các cấp tập trung triển khai thực hiện, tạo hiệu ứng mạnh mẽ, mang lại những kết quả đáng kể. Kết quả phát triển doanh nghiệp trong năm 2017 đạt cao nhất từ trước đến nay, toàn tỉnh có 720 doanh nghiệp và chi nhánh thành lập mới (trong đó có hơn 550 doanh nghiệp thành lập mới); có 3.490 hộ kinh doanh, 26 tổ hợp tác và 21 hợp tác xã thành lập mới. Đến nay, toàn tỉnh có trên 3.800 doanh nghiệp, tổng số vốn đăng ký kinh doanh trên 18.000 tỷ đồng; hàng năm các doanh nghiệp đóng góp khoảng 40% giá trị tổng sản phẩm (GRDP), trên 50% tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh, giải quyết việc làm cho trên 19.000 lao động.

Năm 2018 được xác định là năm “tăng tốc”, tỉnh sẽ tiếp tục đưa Chương trình Đồng Khởi khởi nghiệp và Phát triển doanh nghiệp đi vào thực chất; đẩy mạnh cải cách hành chính; cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh; tích cực hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng.

15150_2512018_23155
Ông Nguyễn Thành Hạo, Bí thư tỉnh uỷ Bến Tre đã trao đổi chân tình cùng đội ngũ doanh nhân – doanh nghiệp tỉnh Bến Tre.

Theo ông Cao Văn Trọng (Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre), UBND tỉnh luôn tin tưởng với sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, hỗ trợ của chính quyền các cấp sẽ là động lực lớn giúp các doanh nhân, doanh nghiệp yên tâm đầu tư, mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm “tăng tốc” và các năm tiếp theo, là nền tảng vững chắc để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Bến Tre lần thứ X, nhiệm kỳ 2015-2020.

Cùng với thành quả đó, chương trình Đồng khởi khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp tỉnh bước đầu tạo hiệu ứng mạnh mẽ, mang lại những kết quả đáng kể. Bộ máy được kiện toàn, các chính sách liên quan đến khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp được ban hành. Công tác truyền thông được đẩy mạnh. Hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp phủ kín các lĩnh vực, địa bàn, mang lại hiệu quả thiết thực. Hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực được thực hiện tốt. Nhiều dự án, ý tưởng khởi nghiệp khả thi và có nhiều kết quả phát triển doanh nghiệp mới một cách hữu hiệu.

Như vậy, kinh tế tư nhân đã góp phần tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách nhà nước; tạo thêm nhiều việc làm, cải thiện đời sống nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. Nhiều doanh nghiệp tư nhân đã từng bước nâng cao uy tín, chất lượng thương hiệu sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu doanh nghiệp, cạnh tranh với sản phẩm, dịch vụ nước ngoài; tham gia có hiệu quả vào các chuỗi giá trị ngành hàng và các chuỗi giá trị toàn cầu…

Ông Võ Thành Hạo (Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre) xúc động chia sẻ với đội ngũ doanh nhân - doanh nghiệp rằng: "Chìa khóa của sự thành công chính là do con người. Muốn thành công, chúng ta phải tạo được cho chính mình sự tự tin, niềm tin và khát vọng để đủ sức mạnh, bản lĩnh vươn lên, tiến tới thành công. Niềm tin đó cần được tạo dựng bằng tình yêu quê hương, tình yêu và lòng tự tôn của dân tộc. Cộng đồng doanh nghiệp tỉnh nhà hãy không ngừng phát triển, hợp sức để vươn xa, phát triển sản phẩm trên thị trường trong và ngoài nước, đóng góp vào phát triển kinh tế tỉnh nhà".

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu