13:38 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé trai 8 tuổi nguy kịch vì phình động mạch cảnh khổng lồ

11:07 08/06/2017

(THPL) – Bị phình động mạch cảnh trong khổng lồ với kích thước từ 10-12cm, tính mạng của cậu bé Hoàn đang trong tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc"

Đó là tình cảnh đáng thương của bé Cao Ngọc Hoàn (trú tại thôn 3, Kim Bảng, xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình) hiện đang được điều trị tại Khoa Phẫu thuật thần kinh 1, Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 

Cho biết trên báo Dân trí, bác sĩ Văn Đức Hạnh – Khoa phẫu thuật thần kinh 1, bệnh viện Việt Đức - cho biết, đây không chỉ là trường hợp hiếm gặp trong y học, diễn biến bệnh của còn đang xấu đi trong từng ngày nên ai cũng sốt ruột.

Bác sĩ Hạnh cho hay, phía bệnh viện Việt Đức đã mời giáo sư người Nhật sang can thiệp, đúng lịch tối hôm qua (ngày 7/6), giáo sư có mặt ở Hà Nội và 9h sáng ngày 8/6 bắt tay vào phẫu thuật cho em.

Bé Hoàn đau đớn nằm co quắp không chút sức lực. Ảnh: Dân trí.

Bé Hoàn bị phình động mạch cảnh trong khổng lồ với kích thước từ 10-12 cm. Bình thường người ta tính phình động mạch cảnh trong >1,5cm là lớn; >2,5 cm gọi là khổng lồ. Ở bé Hoàn nó lớn hơn gấp nhiều lần như thế và đây là một ca hiếm gặp trong y học.

Trước đây bé đã được can thiệp tại bệnh viện Trung ương Huế và bệnh viện Đồng Hới, Việt Nam – Cu Ba. Lần này bé được chuyển đến bệnh viện Việt Đức trong tình trạng không mấy khả quan.

Bác sĩ Hạnh cũng cho biết, đây là ca khó, cực hiếm trong y học nên các bác sĩ bệnh viện Việt Đức cùng giáo sư người Nhật sẽ cố gắng làm hết sức với hi vọng cứu sống tính mạng của em. 8 tuổi, cậu bé Hoàn đã phải đánh đổi và chịu đựng quá nhiều đau đớn bởi căn bệnh hiểm nghèo nên ai chứng kiến cũng xót xa.

Sau nhiều năm mắc bệnh, hiện bé Hoàn gầy gò, yếu ớt. Gương mặt bé nhăn nhó với một bên mắt bị sưng to, húp lại không còn nhìn thấy gì, bên kia còn thấy con ngươi nhưng em cũng mất khả năng nhìn. Khắp người nổi chi chít những u cục, cậu bé nằm co quắp không chút sức lực...

Chứng kiến cảnh con đau đớn, anh Nhân không còn lòng dạ nào... Ảnh: Dân trí

Anh Cao Tiến Nhân cho biết: “7 năm anh cho cháu đi viện rồi, mọi thứ kiệt quệ và chẳng còn gì nữa. Ban đầu cháu mọc những u cục nhỏ trên mặt, rồi mắt sưng lên và chân tay cũng mọc u như thế. Giờ thì hai mắt cháu không nhìn thấy nữa rồi, bác sĩ bảo chỉ có phẫu thuật mới mong mang lại hi vọng sống cho cháu mà thôi”.

Từ mảnh đất Quảng Bình trở ra Hà Nội, vợ chồng anh Nhân hoàn toàn tay trắng với bao giọt nước mắt, những đêm dài không ngủ ôm con vào lòng trong cơn đau vật vã. Tính mạng của con cũng là cuộc sống của bố mẹ nhưng anh chị cùng đường rồi nên chẳng dám hi vọng cho dù chỉ là le lói một chút ánh sáng mỏng manh. Đôi tay con gầy, khẳng khiu và sần sùi những u cục lần nữa lại bám vào anh chị mà khóc... như thể “bắt đền” bố mẹ chẳng cứu con.

Không có đồng nào cho ca phẫu thuật của con trai, anh Nhân gần như mất hoàn toàn hi vọng.

Bác sĩ Hạnh chia sẻ: “Mong lắm cháu được mọi người hỗ trợ bởi bố mẹ cháu nghèo khổ chẳng có gì cả, cộng với việc quá nhiều năm đeo đuổi chữa bệnh cho con nên kiệt quệ quá rồi”.

Mọi sự giúp đỡ vui lòng gửi về địa chỉ:

Anh Cao Tiến Nhân (thôn 3, Kim Bảng, xã Minh Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình).

Số ĐT: 0168.943.7573

Hiện anh Nhân đang chăm cháu Hoàn tại khoa Phẫu thuật thần kinh 1, bệnh viện Việt Đức, Hà Nội. 

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu