03:24 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở Viện Huyết học - Truyền máu TW

15:25 27/09/2017

(THPL) – Sáng 26/9, một bé trai khoảng 5 ngày tuổi bị mẹ đưa đến khu Khám bệnh của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và bỏ lại đây.

Sáng ngày 26/9, đang lúc ngồi chờ kết quả xét nghiệm tại khoa Khám bệnh, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, chị Huệ (Hòa Bình), bệnh nhân đi khám định kỳ, làm quen và nói chuyện với một phụ nữ tự nhận là mẹ của bé.

Mẹ bé khoảng 25 tuổi, cho biết đang chờ chồng làm thủ tục đưa con vào khám. Người này nhờ chị Huệ bế hộ con để đi vệ sinh. Đợi hơn một giờ vẫn không thấy người mẹ quay lại đón con, chị Huệ trao lại bé cho cán bộ, nhân viên của Viện.

Bé trai được khoảng 5 ngày tuổi, nặng gần 4 kg. Theo các bác sĩ của Viện, khi đó trên người đứa trẻ chỉ mặc một bộ quần áo sơ sinh, quấn chiếc khăn bông, đội mũ và đi tất chân, tất tay, ngoài ra không có bất cứ thông tin nào khác về danh tính của trẻ.

Cháu bé hiện đang được các y bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chăm sóc chu đáo. Ảnh: Vnexpress.

Do cháu bé không có bất cứ giấy tờ tuỳ thân nào và cũng chưa được đặt tên, GS. Nguyễn Anh Trí đã đặt tên cho cháu là Nguyễn Phước Đặng với mong muốn cháu bé gặp được nhiều điều tốt lành, ai nuôi dưỡng cháu cũng gặp hạnh phúc, may mắn, cháu lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc, có nhiều thành công và giúp ích cho đời, cho xã hội.

Hiện tại, cháu bé đang được các y bác sĩ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chăm sóc chu đáo. Đồng thời, bệnh viện cũng liên hệ với các cơ quan chức năng để tìm lại cha mẹ đẻ cho cháu bé. Sau thời gian thông báo, nếu người thân không đến nhận, cháu bé sẽ được giao cho những người đủ điều kiện nhận con nuôi hoặc đưa đến các mái ấm dành cho trẻ mồ côi theo quy định của pháp luật.

GS. Nguyễn Anh Trí chia sẻ: “Tôi mong muốn mẹ cháu sau những suy nghĩ bồng bột, nhẹ dạ…hãy trở lại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để nhận lại con mình”.

 Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu