15:52 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bé gái 10 tuổi có nguy cơ tử vong vì thiếu 100 triệu đồng để mổ tim

11:06 10/07/2017

(THPL) – Chi phí ca mổ hết khoảng 100 triệu đồng, gia đình hoàn toàn bất lực không biết vay ở đâu, cho con về nhà thì không nỡ bởi điều đó đồng nghĩa đẩy con vào chỗ chết.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của bé Thùy Dương, trú ở xóm 7, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Bé Thùy Dương hiện đang điều trị tại khoa Tim Nhi, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E, Hà Nội.

Lên 6 tuổi, Thùy Dương đã phải trải qua 5 lần mổ tim. Hiện tại tính mạng em đang bị đe dọa bởi lần này đến viện, bác sĩ chỉ định em phải đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn thì mới duy trì được sự sống.

Lên 6 tuổi, Thùy Dương đã trải qua 5 lần mổ tim, lần này là thứ 6 nhưng gia đình kiệt quệ không có tiền. Ảnh: Dân trí

Chị Trần Thị Duyên (mẹ bé Thùy Dương) cho biết: “Nếu như con mổ 1, 2 lần thì anh chị còn cố vay mượn tiền được nhưng đằng này cháu phải mổ tim nhiều lần quá. Lần này đưa cháu ra ngoài Hà Nội khám, chị ngỡ tưởng con bình thường rồi sẽ lại được về nhà nhưng bác sĩ chỉ định con phải đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn mới thở được. Nghe kết quả của con, thật tình mà nói chị như bị đơ người luôn bởi số tiền 100 triệu đồng, chị không biết sẽ vay ở đâu ra nữa. Anh hiện ở nhà chăm hai đứa nhỏ, anh cũng đang đi hỏi vay các nơi đấy nhưng nợ trước còn chưa trả người ta nên không vay được nữa”.

Tiền không có lấy một đồng mà ca mổ của con đang đến gần khiến chị càng nóng ruột như ngồi trên đống lửa. Chị bảo giá như căn bệnh đó vào bản thân mình để con khỏe mạnh thì dù phải chết cũng cam lòng, đằng này con gái mới 6 tuổi mà đã phải chịu quá nhiều đau đớn của 5 lần mổ xẻ trước đó. 

Thương cảm cho hoàn cảnh bi đát của bé Thùy Dương, bác sĩ Trần Đắc Đại – Chủ nhiệm khoa Tim Nhi, Trung tâm tim mạch, Bệnh viện E cho biết trên báo Dân trí: “Thùy Dương là bệnh nhân mà chúng tôi rất nhớ vì em phải can thiệp quá nhiều lần, lúc 6 tháng tuổi phẫu thuật sửa van 2 lá, 8 tháng tuổi phẫu thuật sửa van lần thứ 2, 11 tháng tuổi phẫu thuật thay van 2 lá nhân tạo sinh học, 3 tuổi phẫu thuật thay van hai lá nhân tạo cơ học, 5 tuổi phẫu thuật sửa van 3 lá. Lần này đến viện thăm khám, van 3 lá của em hở nặng 4/4 nên có chỉ định phẫu thuật đặt máy tạo nhịp vĩnh viễn. Nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, vợ chồng làm ruộng từ trong Nghệ An ra ngoài này, tiền nong không có nên phía khoa rất mong được mọi người giúp đỡ cho cháu”.

Không thể trì hoãn ca mổ thêm được nữa bởi tính mạng của con đang trong tình cảnh “ngàn cân treo sợi tóc” nhưng làm sao để có số tiền kia thì chị Duyên bất lực. Quay sang nhìn con, cô bé Thùy Dương đã thiêm thiếp ngủ vì quá mệt. Mới 6 tuổi, bé còn nhỏ quá khi phải chịu đựng những đớn đau của nhiều lần phẫu thuật…Vậy mà ông trời còn muốn thử thách thêm một lần nữa để quyết định cho cô bé sống tiếp hay thôi.

Bé Thùy Dương hiện cần lắm những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể tìm thấy phép màu thêm lần nữa.

Mọi đóng góp vui lòng gửi về địa chỉ:

Chị Trần Thị Duyên (xóm 7, xã Quỳnh Ngọc, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)

ĐT: 01689.174.909

Hiện tại chị Duyên đang chăm bé Dương tại tầng 5, trung tâm Tim mạch - Bệnh viện E (Hà Nội).

Lan Anh (T.H)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu