Bắt tận gốc đường dây sản xuất hàng nhái thương hiệu The North Face
(THPL) - Những chiếc áo chính hãng The North Face (xuất xứ từ Mỹ) thường có giá từ 6 - 8 triệu đồng. Trong khi áo nhái được gia công chỉ có giá vài trăm nghìn, được làm giả từ tem nhãn tới tem chống giả của hãng.
Tin liên quan
- Thanh Hóa: Bắt thêm 1 đối tượng trong nhóm sản xuất thực phẩm chống đột quỵ giả
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
Bắt ổ nhóm sản xuất An cung ngưu hoàng hoàn giả
Thanh Hóa: 5 đối tượng đột nhập rừng phòng hộ khai thác gỗ trái phép
Hà Tĩnh: Bắt hai đối tượng vận chuyển số lượng ma tuý "khủng" từ Lào vào Việt Nam
» Đà Nẵng cảnh báo việc dùng sổ đỏ giả mạo để lừa đảo
» Lạng Sơn: Thu giữ lô hàng quần áo giả mạo các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng
» Đà Nẵng: Tạm giữ gần 1.300 đồng hồ đeo tay nghi giả mạo
Theo báo Hà Nội mới, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên đã kiểm tra xưởng sản xuất tại xã Phú Cường, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên do ông Đào Văn Củ làm chủ.
Theo đó, xưởng sản xuất này là nơi sản xuất ra những chiếc áo “hàng hiệu” The North Face ghi “xuất xứ Mỹ”. Thời điểm kiểm tra, tại đây đang có 30 công nhân thời vụ làm việc, mỗi người đảm nhận một công đoạn.
Lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263kg phụ liệu gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo…; 27.525 tem, nhãn, mác các loại ghi "nguồn gốc từ Mỹ" của sản phẩm.
Một chiếc áo gió hiệu The North Face đủ tiêu chuẩn xuất xưởng tại đây được trang bị đầy đủ các loại tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm. Tuy nhiên, tham gia cùng đoàn kiểm tra, đại diện chủ thể quyền hãng The North Face tại Việt Nam nhận định, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng này đều có dấu hiệu là hàng giả.
Theo báo Công lý, một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face “đủ tiêu chuẩn xuất xưởng” tại đây được trang bị đầy đủ tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm.
Theo đại diện hãng The North Face tại Việt Nam tham gia cùng đoàn kiểm tra, các nguyên liệu làm áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm giả. Một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399 USD/cái (khoảng 6.000.000-8.000.000 đồng).
Ông Đào Văn Củ - chủ xưởng cũng không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa trên. Chủ cơ sở chỉ là người đứng tên, còn hoạt động xuất, nhập kho hàng hóa do người khác phụ trách.
Cũng theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội, được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy.
Địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai chính là nơi bày bán những sản phẩm nhái hàng hiệu có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua, đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.
Lực lượng chức năng sau đó đã tiến hành lập hồ sơ, thu giữ toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.
Thanh Thanh (tổng hợp)
Tin khác
-
ĐHĐCĐ SSI: Đặt mục tiêu doanh thu 8.112 tỷ đồng, lợi nhuận tăng 19%
-
Sau những kết quả tích cực ở thị trường nước ngoài, HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
-
Trước thềm ĐHCĐ thường niên, nhìn lại hoạt động kinh doanh và cuộc chiến ghế “nóng” ở Eximbank
-
Lực lượng QLTT liên tiếp phát hiện các vụ vận chuyển đường kính nhập lậu
-
Bộ Công Thương cảnh báo nguy cơ bị lừa đảo khi giao dịch với đối tác tại UAE
-
Giá xăng dầu đồng loạt giảm từ 15h chiều nay
Các bến xe tại Hà Nội tăng chuyến phục vụ người dân dịp lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Theo dự báo vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, lượng khách từ các bến xe tại Hà Nội sẽ tập trung đi lại chủ yếu ở các chặng ngắn và tăng...25/04/2024 14:37:48Huy động tối đa nhân lực, phương tiện tìm kiếm người mất tích do lật thuyền
(THPL) - UBND thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp lực lượng chức năng trên địa bàn tìm kiếm 4 người mất tích do lật đò máy khi...25/04/2024 13:46:00Lý Hải mời mẹ 99 tuổi và bà con ở quê dự sự kiện ra mắt "Lật mặt 7"
(THPL) - Buổi họp báo Lật Mặt 7: Một Điều Ước diễn ra tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng trong showbiz Việt.25/04/2024 14:30:00Cục HKVN đề nghị tăng chuyến bay nội địa dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
(THPL) - Ngày 24/4, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản gửi các Hãng hàng không Việt Nam xem xét bổ sung ngay tải cung ứng trên các đường...25/04/2024 10:22:15
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Văn Phú – Invest: Xây chắc nền tảng, hướng tới tương lai
(THPL) - Ngày 24/04, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest đã tổ chức thành công cuộc họp Đại hội đồng cồ đông thường niên năm 2024. Với mục tiêu giữ vững ổn định, song song với việc tiếp tục phát triển kinh doanh, doanh nghiệp sẽ tiếp tục triển khai loạt dự án tại các địa bàn mang tính trọng điểm và nằm trong kế hoạch chiến lược tầm nhìn đến năm 2032. - SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động tài trợ...
- Công bố thêm 1 nhà máy đạt trung hòa carbon, Vinamilk tiến nhanh trên hành trình...
- Quý 1/2024: Techcombank báo lãi 7.802 tỷ đồng, quán quân tỷ lệ CASA ở mức...