03:49 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt "nữ quái" chuyên giả làm người giúp việc để trộm tài sản

15:10 05/10/2018

(THPL) - Với thủ đoạn dùng giấy tờ tùy thân giả, đối tượng Thủy xin vào các gia đình làm người giúp việc rồi lấy trộm nhiều tài sản có giá trị.

Theo báo Trí thức trẻ, ngày 5/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết vừa bắt giữ Lê Thị Thủy (SN 1981, ngụ tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi "trộm cắp tài sản". Thuỷ chuyên giả là người cần tìm việc làm rồi xin vào giúp việc cho nhiều nhà "đại gia" ở TP HCM, Bình Dương… rồi trộm cắp tài sản.

Bước đầu, Thuỷ khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, cô ta lên mạng đặt làm giấy tờ tùy thân giả rồi tìm những gia đình giàu có xin làm giúp việc, khi gia chủ sơ hở thì lấy trộm tài sản rồi bỏ trốn. Bằng thủ đoạn trên, Thuỷ đã thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tài sản ở TP HCM, Bình Dương với giá trị nhiều tỷ đồng.

Đối tượng Lê Thị Thủy. Ảnh: Báo Trí thức trẻ

Cụ thể, ngày 27/7/2017, chị Phạm Thị Hồng Thúy (ở đường Cách Mạng Tháng 8, P.11, Q.3) có đăng báo tìm người giúp việc nhà. Sáng hôm sau, một người xưng tên Lan, quê Bến Tre gọi điện thoại đến xin làm.

Sau đó, chị Thúy cho địa chỉ nhà để người này đến phỏng vấn. Thấy người phụ nữ xuất trình giấy chứng minh nhân dân và hộ khẩu bản gốc mang tên Nguyễn Thị Thanh Lan (SN 1980, quê Bến Tre) đúng như lời giới thiệu nên chị Thúy đồng ý cho Lan vào làm giúp việc.

Theo báo Công an TP HCM, thế nhưng, chỉ mới làm được vài ngày thì nữ giúp việc này biến mất cùng khối tài sản của chủ gồm 700 triệu đồng, 3 lượng vàng SJC, 1.000USD với tổng giá trị tài sản trị giá gần 900 triệu đồng.

Kiểm tra hệ thống camera, chị Thúy phát hiện người giúp việc đã lấy trộm tài sản nên đến công an trình báo. Vào cuộc điều tra, cơ quan công an nhận thấy toàn bộ giấy tờ tùy thân của nữ quái giúp việc sử dụng đều là giả.

trom-camera_820_492_186
Hình ảnh của Thủy bị camera ghi lại. Ảnh: Báo Công an TP HCM

Sau hơn 1 năm vào cuộc điều tra, lần theo các manh mối, mới đây cơ quan công an phát hiện một người giúp việc ở Bình Dương có đặc điểm nhận dạng giống với “nữ quái” gây án nên mời về trụ sở làm việc. Trước những hình ảnh camera tại nhà chị Thúy ghi lại được, “nữ quái” này buộc phải thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Theo đó, đối tượng này lên mạng đặt làm giấy tờ tùy thân giả rồi tìm những gia đình giàu có xin làm giúp việc để nhân cơ hội sơ hở lấy trộm tài sản bỏ trốn. Với cách thức trên, từ năm 2016 đến năm 2018, Thủy đã thực hiện thành công thêm 4 vụ trộm khác trên các địa bàn quận 3, Bình Tân và Bình Dương với tài sản lấy cắp lên tới hàng chục cây vàng cùng nhiều ngoại tệ giá trị lớn. Đáng chú ý, mỗi nhà Thủy chỉ làm từ 1 đến 2 ngày là ra tay gây án.

Vụ gần nhất là vào ngày 2/7/2018, Thủy dùng CMND giả mang tên Trương Thị Thu Hà xin vào làm giúp việc tại nhà chị Nguyễn T.D.T. (SN 1992; ngụ Dĩ An, Bình Dương). Mới vào làm chưa được 2 ngày nhưng Thúy đã mở két sắt trộm hơn 250 triệu đồng, 1 lắc tay và 1 nhẫn vàng rồi bỏ trốn. Hiện vụ án đang tiếp tục được mở rộng điều tra.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu