15:30 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt nhóm đối tượng cho vay với lãi suất đến 730%/năm

10:00 23/11/2019

(THPL) - Các đối tượng đã thực hiện 96 hợp đồng cho vay, số tiền gốc cho vay gần 2 tỷ đồng, tiền thu lợi bất chính hơn 360 triệu đồng. Lãi suất mà các đối tượng cho vay từ 365% đến 730%/năm.

VOV đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Huế vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt xử lý nhóm hoạt động tín dụng đen gồm Hoàng Minh Sơn, Lê Đức Thắng (27 tuổi) và Mai Văn Phúc, Nguyễn Xuân Tiến (22 tuổi) có hộ khẩu thường trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, về tội “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự”.

Theo điều tra của Cơ quan Công an, từ cuối tháng 8 đến giữa tháng 11 năm nay, nhóm đối tượng Sơn, Thắng, Phúc, Tiến đến tạm trú tại thành phố Huế cho vay nặng lãi. Các đối tượng đã thiết kế tờ rơi quảng cáo cho vay tiền và treo, dán trên nhiều tuyến đường của thành phố Huế. Hình thức cho vay là trả góp cả gốc lẫn lãi hàng ngày, lãi suất từ 1% đến 2% mỗi ngày, chu kỳ thường là 10 đến 25 ngày. Đặc biệt, tiền phí đi thu đối với khoản vay là từ 5% đến 10% tổng tiền gốc.

Mai Văn Phúc tại cơ quan điều tra. (ảnh: báo Thừa Thiên Huế)

Với thủ đoạn này, các đối tượng đã thực hiện 96 hợp đồng cho vay, số tiền gốc cho vay gần 2 tỷ đồng, tiền thu lợi bất chính hơn 360 triệu đồng. Lãi suất mà các đối tượng cho vay từ 365% đến 730%/năm. Công an thành phố Huế khuyến cáo đến người dân hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen.

Chia sẻ với báo Thừa Thiên - Huế, Thượng tá Phạm Trung Chính, Phó Trưởng Công an TP. Huế khuyến cáo: “Người dân, hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen... nhằm tránh trường hợp vay dễ, trả khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần”.

“Vì tâm lý sợ xấu hổ nên người vay phải chuyển trả tiền nợ cho chúng. Vì vậy, mọi người không tải các ứng dụng giới thiệu vay tiền về điện thoại cũng như không tham gia vay tiền của đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật của các ứng dụng trên. Đối với các trường hợp đã vay tiền của các đối tượng có phương thức và thủ đoạn như trên thì trình báo với Công an tỉnh Thừa Thiên Huế (Điện thoại: 0234.3823002) để phục vụ công tác xác minh, thu thập tài liệu và xử lý theo quy định của pháp luật”, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh lưu ý.

Phương Linh

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu