Bật mí nhiều nét mới tại Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019
(THPL)- Với việc thu hút số lượng khách đông kỷ lục đến Đà Nẵng dịp hè và sự kiện DIFF lọt vào Top 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 được xem là sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn và thành công nhất trong năm qua.
Tin liên quan
» Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2018 kéo dài trong 2 tháng
» Lễ hội pháo hoa trên thế giới chào đón năm mới 2019
DIFF 2019, theo hé lộ ban đầu từ phía Ban tổ chức, sẽ còn hấp dẫn hơn. Và người hâm mộ lại kỳ vọng, năm tới, lễ hội chỉ Đà Nẵng mới có này sẽ còn đạt được nhiều giải thưởng hơn thế nữa.
Dự kiến, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) sẽ được tổ chức từ ngày 1/6 đến 6/7/2019 với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”. Với sự tiếp tục đồng hành của Tập đoàn Sun Group dưới vai trò đơn vị tài trợ và sự trở lại của những tên tuổi uy tín đã làm nên thành công của mùa pháo hoa 2018 như tổng đạo diễn Đỗ Thanh Hải, đạo diễn sân khấu Cao Trung Hiếu, đơn vị sản xuất Viet Vision và đơn vị tư vấn Công ty Global 2000 International, DIFF 2019 hứa hẹn tiếp tục đem đến một mùa lễ hội pháo hoa rực rỡ và chất ngất niềm vui với sự góp mặt của 8 đội pháo.
Điểm mới đầu tiên của mùa DIFF năm nay nằm ở chính thành phần các đội pháo tham dự. So với năm 2018, ngoài sự trở lại của đội Ý – quán quân DIFF 2018 và đội chủ nhà Việt Nam, 6 đội pháo còn lại tham dự Lễ hội năm nay hoàn toàn là những gương mặt mới, đến từ Nga, Brazil, Bỉ, Phần Lan, Anh và Trung Quốc. Những ứng cử viên mới của ngôi vị vô địch pháo hoa năm nay hứa hẹn đem đến nhiều màu sắc mới mẻ trong các màn trình diễn pháo hoa và những thông điệp văn hóa khác biệt, độc đáo chứa đựng trong mỗi phần thi.
Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, các màn trình diễn pháo hoa của các đội dự thi tại DIFF 2019 sẽ gợi mở những câu chuyện đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hoá và lịch sử của mỗi quốc gia nhìn từ những dòng sông biểu tượng của mỗi nước tham dự sự kiện này.
Dự kiến, DIFF 2019 sẽ có 5 đêm thi pháo hoa với các chủ đề khác nhau. Đêm khai mạc với chủ đề “Cội nguồn” sẽ diễn ra vào ngày 01/06/2019 với phần tranh tài của hai đội Việt Nam và Nga. Tiếp theo là những đêm thi của đội Brazil và đội Bỉ với chủ đề “Mầm sống” diễn ra vào ngày 8/6/2019; Phần Lan – Ý với chủ đề “Tình yêu” diễn ra vào ngày 15/6/2019; Anh – Trung Quốc vào ngày 22/06/2019 với chủ đề “Sắc màu”. Hai đội xuất sắc nhất giải sẽ tranh ngôi vô địch vào đêm chung kết diễn ra vào ngày 06/07/2019.
Bên cạnh những màn trình diễn pháo hoa đỉnh cao, mùa DIFF 2019 tiếp tục đem đến cho du khách và người dân Đà Nẵng cơ hội được mãn nhãn, mãn nhĩ qua mỗi đêm thi với những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp do những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí Việt trình diễn như: Thanh Lam, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Đoan Trang, Tùng Dương, Phương Linh, Uyên Linh, Phương Vy, Thảo Trang, Hồ Trung Dũng, Quốc Thiên,...
Đặc biệt, một trong những sự kiện đồng hành hấp dẫn nhất của DIFF 2019 là cuộc thi Flashmob sẽ lần đầu tiên được tổ chức với quy mô toàn quốc. Trước đó, cuộc thi Flashmob chủ đề “Nhịp bước thanh xuân” lần đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ DIFF 2018, dành cho các đoàn viên, thanh niên, sinh viên các đơn vị đoàn, các trường Đại học, các CLB, đội, nhóm trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên trên địa bàn thành phố Đà Nẵng. Sự kiện nhanh chóng được khán giả đón nhận nồng nhiệt, tạo nên một luồng sinh khí trẻ trung và đầy ấn tượng cho mùa lễ hội pháo hoa năm 2018. Từ hiệu ứng thành công ngoài mong đợi này, tại DIFF 2019, cuộc thi Flashmob sẽ trở thành sân chơi lớn dành cho đoàn viên, thanh niên và sinh viên trên toàn quốc. Bốn đội xuất sắc nhất trên cả nước sẽ được so tài trước đêm chung kết Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019.
Ngoài ra, còn rất nhiều sự kiện đồng hành thú vị, hấp dẫn khác sẽ được tổ chức trong mùa DIFF 2019 nhằm tạo nên một mùa lễ hội rực rỡ, đầy ắp trải nghiệm mới mẻ và niềm vui bất tận cho du khách và người dân trong dịp hè 2019, đồng thời từng bước đưa Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trở thành sự kiện văn hóa giải trí xứng tầm châu lục, đúng như danh hiệu “Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á” dành cho Đà Nẵng, từ đó góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.
Trong năm 2018, Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng với chủ đề “Huyền thoại những cây cầu”, diễn ra từ 30/4/2018 đến hết 30/06/2018 với sự góp mặt của 8 đội thi đến từ: Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha. 5 đêm thi diễn ra trong 2 tháng hè, DIFF 2018 đã trở thành sự kiện văn hóa giải trí hấp dẫn hàng đầu Việt Nam, góp phần thu hút đông đảo du khách đến Đà Nẵng trong dịp diễn ra lễ hội với hơn 1,58 triệu lượt khách, tăng 25,54% so với cùng kỳ năm 2017. Với hiệu quả rõ rệt và sức lan tỏa mạnh mẽ, DIFF 2018 đã vinh dự đứng đầu Top 5 sự kiện văn hóa tiêu biểu nhất năm 2018 do Bộ VHTTDL tổ chức bình chọn. |
Thanh Huyền
Tin khác
-
Ngày Thương hiệu Việt Nam: “Vinh quang trí tuệ bàn tay vàng, tự hào Thương hiệu Việt Nam”
-
Bắt 9 thuyền vỏ sắt khai thác cát, sỏi trái phép trên Sông Lam
-
Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng 102% trong 5 năm
-
Giá vé máy bay dịp nghỉ lễ tăng cao, nhiều người chuyển hướng du lịch bằng xe cá nhân
-
Thực thi hiệu quả FTA - Cơ hội để doanh nghiệp xây dựng và phát triển thương hiệu
-
Giá vàng và ngoại tệ ngày 20/4: Vàng thế giới tăng mạnh, trong nước chững giá
Dự báo thời tiết ngày 20/4: Miền Bắc nhiều nơi ngày nắng nóng, chiều tối có mưa
(THPL) - Trong ngày hôm nay, miền Bắc nhiều nơi chuyển nắng sớm, có nơi nắng nóng gay gắt; đến chiều tối và đêm một rãnh mây di chuyển từ...20/04/2024 08:34:42Ứng dụng thực tế ảo Meey 3D - Kỷ nguyên mới cho bất động sản
(THPL) - Được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như giải trí, y tế, giáo dục, kiến trúc,... công nghệ thực tế ảo tiếp tục trở thành...20/04/2024 07:55:41Cầu thủ Văn Toàn bất ngờ tới xem và mua tranh ủng hộ các hoạ sĩ nhí VIP
(THPL) - Tối qua (ngày 19/04), tại phòng tranh Megan Art số 1 Thái Hà, Cầu thủ Văn Toàn cùng thương hiệu thời trang VATO9’s Zone bất ngờ tới tham...20/04/2024 07:54:45Xây dựng và phát triển thương hiệu doanh nghiệp gắn với thương hiệu quốc gia
(THPL) - Hiện nay, thương hiệu ngày càng có vai trò quan trọng trong chiến lược cạnh tranh và phát triển của mỗi doanh nghiệp và quốc gia. Một...20/04/2024 08:02:22
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Cộng đồng runner ngóng chờ giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024
(THPL) - VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 13/4. Hàng ngàn runner háo hức trải nghiệm lễ hội thể thao âm nhạc lần đầu tiên diễn ra tại đô thị sông nước Cần Thơ. - Vietjet công bố đường bay mới TP. Hồ Chí Minh – Tây An (Trung Quốc)
- Du lịch Việt Nam có thêm điểm đến mới khiến giới thượng lưu khắp toàn...
- Thành lập Công ty TNHH Một thành viên CADIVI miền Bắc
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Ciputra Hanoi được vinh danh liên tiếp 16 năm tại giải thưởng Rồng vàng 2024
(THPL) - Lễ công bố Giải thưởng Rồng vàng lần thứ 23 (2001-2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Thành phố Hải Phòng chiều ngày 10.04.2024, với bình chọn Top 50 doanh nghiệp FDI xuất sắc nhất Việt Nam 2024. - Techcombank được Global Finance vinh danh là ngân hàng tốt nhất Việt Nam
- VietinBank lần thứ 3 liên tiếp vào top 200 Thương hiệu ngân hàng giá trị...
- HLV Hàn Quốc Kim Sang-sik nộp đơn ứng cử dẫn dắt tuyển Việt Nam