13:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt kẻ giả mạo quyết định của UBND TP Đà Nẵng để chiếm đoạt tài sản

17:54 09/10/2019

(THPL) - Công an TP Đà Nẵng vừa tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Dư về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Báo CAND đưa tin, ngày 9-10, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Dư (SN 1959, trú phường Thanh Bình, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra của Công an TP Đà Nẵng cho thấy, Dư đã lợi dụng thời điểm thị trường bất động sản sốt giá, làm giả quyết định và chữ ký của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng để lừa đảo chiếm đoạt gần 1,4 tỷ đồng.

Nạn nhân của Dư là bà L.V.H.N ( ngụ quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), vào khoảng tháng 6-2017, khi biết bà N có nhu cầu tìm mua đất nên Dư đã nảy sinh ý định lừa đảo.

Cơ quan chức năng đọc lẹnh khởi tố bị can đối với ông Nguyễn Dư. (ảnh: VOV)

Theo VOV, Ông Dư đã bịa ra thông tin UBND TP Đà Nẵng có mở bán đấu giá nhà công sản số 352 đường Điện Biên Phủ, Đà Nẵng. Đồng thời hứa hẹn có thể lo lót có kết quả trúng thầu đấu giá dự án này cho bà N. Vì thế, bà N. đã nhiều lần đưa tiền cho ông Dư lo lót với tổng số tiền là 600 triệu đồng.

Ông Dư đã tự làm ra 1 văn bản photo giả mạo quyết định số 75/2018/QĐ-UBND ngày 10/4/2018 của UBND TP Đà Nẵng có nội dung UBND TP công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn - do bà N. làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị là đơn vị trúng thầu đấu giá nhà công sản số 352 Điện Biên Phủ và đưa văn bản giả mạo này cho bà N.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an còn xác định, ông Dư có làm ra 1 văn bản giả mạo khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tháng 9/2016, ông Dư bịa ra thông tin UBND TP có mở bán đấu giá dự án một số lô đất ở khu vực đường Nguyễn Khắc Viện - Nguyễn Đức Thuận, thuộc khu tái định cư phía Nam phường Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng để giới thiệu cho bà N. và hứa hẹn lo lót trúng đấu giá cho bà N. Bà N. đã đưa 800 triệu đồng cho Dư. Và ông này đã tự làm ra một văn bản photo giả mạo quyết định số 192/2017/QĐ-UBND TP ngày 11/4/2017 có nội dung UBND TP Đà Nẵng công nhận Công ty CP đầu tư Nam Nguyễn là đơn vị trúng thầu quyền sử dụng đất các lô đất của dự án trên.

Cơ quan công an xác định Nguyễn Dư đã sử dụng thủ đoạn gian dối là làm giả các quyết định của chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc công nhận trúng thầu các dự án bất động sản và đưa ra thông tin không có thật về các dự án mở bán đấu giá của UBND TP; hứa hẹn có thể lo lót trúng đấu giá các dự án này và chiếm đoạt của bị hại 1,4 tỉ đồng.

Theo cơ quan công an, ông Nguyễn Dư đã sử dụng thủ đoạn làm giả các văn bản quyết định của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về việc trúng thầu mua bán dự án bất động sản nhằm đánh vào tâm lý của người dân trong bối cảnh thị trường bất động sản “nóng” vừa qua. Tổng số tiền chiếm đoạt của nhiều bị hại lên đến hàng chục tỉ đồng và hiện cơ quan công an đang tiếp nhận điều tra nhiều đơn tố cáo liên quan đến ông Dư./

Xuân Hà (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu