21:01 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt kẻ giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ lừa đảo nhiều tỷ đồng

20:35 14/12/2016

(THPL)– Gắn mác Thanh tra Chính phủ, Trung và Phượng hứa hão xin việc làm cho nhiều người, qua đó lừa đảo thu về bất chính nhiều tỷ đồng.

Ngày 14/12, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan an ninh điều tra vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Công Trung (SN 1978, trú xã Quảng Lộc, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Trần Công Trung bị Cơ quan Công an bắt giữ. Ảnh: internet

Theo tài liệu của Cơ quan An ninh điều tra, Trần Công Trung là lao động tự do, hành nghề lái xe ôm tại Hà Nội. Trong quá trình hành nghề, Trung quen biết với Phạm Thị Phượng, là lao động tự do tại Hà Nội. 2 đối tượng này đã câu kết với nhau để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người.

Với thủ đoạn giả danh cán bộ Thanh tra Chính phủ để làm quen, mồi chài những người nhẹ dạ, cả tin đang có nhu cầu xin việc làm để chiếm đoạt tài sản của những người này.

Bằng thủ đoạn trên, tháng 7-2013, Trung và Phượng đã hứa hão xin việc làm cho 2 người ở huyện Quảng Xương và TP Thanh Hóa vào làm tại các cơ quan Nhà nước để chiếm đoạt số tiền gần 1,2 tỉ đồng. Đến nay, các đối tượng này không xin được việc làm cho các bị hại, cũng không trả tiền.

Công an tỉnh Thanh Hóa thông báo ai là nạn nhân của Trung và Phượng, đề nghị liên hệ để được giải quyết.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, mở rộng.

Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu