21:45 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

TPHCM: Bắt giữ gần 800kg nem, chả vận chuyển lậu trên xe khách

21:56 22/03/2019

(THPL) - Lô hàng nem và chả vận chuyển từ Hà Nội vào TPHCM tiêu thụ nhưng không chứng minh được nguồn gốc xuất xứ, không có giấy chứng nhận kiểm dịch và hạn sử dụng vừa bị cơ quan chức năng ngăn chặn, tiêu hủy.

Theo báo Dân trí, ngày 22/3, ông Trần Khương Phúc Nguyên, Trưởng phòng Thanh tra chuyên ngành Chi cục Chăn nuôi, TPHCM cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với đội kiểm tra liên ngành phát hiện và kịp thời ngăn chặn một lô thực phẩm gồm nem và chả vận chuyển từ Hà Nội vào TPHCM tiêu thụ.

Xe khách vận chuyển thực phẩm lậu bị ngăn chặn, xử lý trước khi cập bến. Theo báo Dân trí

Theo đó, qua kiểm tra phương tiện xe khách mang biển kiểm soát 29B-61679 lưu thông trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức do tài xế Nguyễn Văn Sơn điều khiển, cơ quan chức năng phát hiện nhiều thùng xốp chứa thực phẩm gồm nem và chả trên xe. Tổng khối lượng hàng hóa sau kiểm tra xác định là 790kg.

Theo VOV, số hàng này không có giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật ra khỏi địa bàn cấp tỉnh, không có hóa đơn chứng từ đi kèm theo quy định. Tài xế Sơn khai nhận: số hàng này từ bến xe Giáp Bát (Hà Nội) và vận chuyển vào để giao cho khách tại bến xe Miền Đông. Tài xế xin tự nguyện tiêu hủy lô hàng và chịu toàn bộ chi phí liên quan. 

Chi cục Thú y và Chăn nuôi TP.HCM đã xử phạt hành chính đối với tài xế Nguyễn Văn Sơn số tiền 8,5 triệu đồng về hành vi vận chuyển sản phẩm động vật không có giấy chứng nhận kiểm dịch và phương tiện vận chuyển sản phẩm động vật không bảo đảm vệ sinh thú y theo quy định.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu