21:27 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt giữ đối tượng lập facebook ảo lừa bán khẩu trang y tế giá rẻ

09:59 06/02/2020

(THPL) - Thấy khẩu trang y tế khan hiếm trong khi nhu cầu của người dân tăng cao, Thúy đã lên mạng xã hội nói mình có bán mặt hàng trên để lừa đảo tiền của người khác.

Theo báo Tiền Phong, ngày 5/2, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An cho biết, đơn vị vừa bắt giữ Hồ Thị Thuý (SN 1996, trú tại xã Ngọc Sơn, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hồ Thị Thúy và tang vật. Ảnh: Công an cung cấp.

Trước đó, Công an tỉnh Hoà Bình nhận được đơn trình báo của nhiều người dân trên địa bàn về việc, bị một đối tượng lập Facebook lừa đảo bán khẩu trang giá rẻ. Đối tượng nhận tiền của người dân nhưng không chuyển hàng. Công an tỉnh Hoà Bình phối hợp với Công an Nghệ An vào cuộc điều tra xác minh.

Ngày 4/ 2, cơ quan Công an 2 tỉnh trên đã xác định Facebook Hồ Thị Thuý là đối tượng trong vụ lừa đảo nên tiến hành bắt giữ.

Theo news.zing.vn, cô gái 24 tuổi khai lợi dụng nhu cầu và tình trạng khan hiếm khẩu trang y tế đúng lúc dịch virus corona bùng phát, Thúy dùng Facebook ảo đăng bán số lượng lớn khẩu trang y tế với giá rẻ.

Tin tưởng, nhiều người đã chuyển tiền cho Thuý nhưng sau đó không nhận được hàng. Có tiền, Thuý ngắt liên lạc với các nạn nhân.

Hồ Thị Thúy khai đã chiếm đoạt tiền của 13 người với số tiền hơn 60 triệu đồng.

Hiện, Công an Nghệ An đã bàn giao Hồ Thị Thuý cho Công an tình Hoà Bình để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Phương Nhi (Tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu