09:18 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bắt giam Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ La Ngà

12:23 27/03/2019

(THPL) - Cơ quan CSĐT Công an H.Tánh Linh (Bình Thuận) bắt tạm giam Nguyễn Trọng Kiều, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà.

Theo báo Thanh niên, ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an H.Tánh Linh (Bình Thuận) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Trọng Kiều, Trưởng ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà (Ban QLRPH - thuộc Sở NN-PTNT, đóng ở H.Tánh Linh) để điều tra hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.

Những cây cổ thụ trơ gốc vì nạn phá rừng ở rừng phòng hộ La Ngà. (Ảnh: HNM)

Cùng bị khởi tố và bắt tạm giam với ông Kiều còn có ông Hồ Quang Đạo, Trưởng trạm bảo vệ rừng Tà Mỹ, thuộc Ban QLRPH La Ngà; Đoàn Tiến, nhân viên bảo vệ rừng. Còn ông Trương Minh Tâm, nhân viên bảo vệ rừng, bị khởi tố nhưng được tại ngoại.

Ban QLRPH La Ngà quản lý và bảo vệ rừng phòng hộ thuộc địa bàn H.Tánh Linh với diện tích gần 20.000 ha. Trong thời gian dài, Ban QLRPH đã buông lỏng quản lý, để rừng bị tàn phá nghiêm trọng; thậm chí có nhiều dấu hiệu cho thấy các cán bộ quản lý rừng tiếp tay, bảo kê, móc nối với lâm tặc - báo Hà Nội mới đưa tin.

Ngoài ra Ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà không thực hiện chế độ chi trả tiền công đi rừng, tiền công tác phí của nhân viên bảo vệ rừng, tiền truy quét bảo vệ rừng trong nhiều năm mà giữ lại sử dụng vào mục đích khác.

Đáng chú ý, Ban Quản lý rừng phòng hộ La Ngà đã lập danh sách hàng trăm hộ nhận khoán bảo vệ rừng nhưng hầu hết người có tên trong danh sách không được nhận tiền, thậm chí nhiều người không biết mình có tên trong danh sách.

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra.

Tuấn Kiệt (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu