17:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố, bắt tạm giam giám đốc công ty lừa đảo bán tour du lịch

16:08 28/09/2019

(THPL) - Cơ quan CSĐT - Công an TP.HCM vừa tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Anh Kiệt về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Báo SGGP đưa tin, ngày 28-9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TPHCM cho biết đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, thi hành Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Võ Anh Kiệt (SN 1982, ngụ huyện Cầu Ngang, tỉnh Trà Vinh) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Kết quả điều tra xác định, vào tháng 3-2015, Võ Anh Kiệt mua lại Công ty TNHH TM và du lịch Quốc tế VN (trụ sở tại quận 1, TPHCM). Sau đó, Kiệt làm thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, đổi tên thành Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Quảng cáo Golux.

Tuy nhờ người khác đứng tên làm giám đốc, đại diện pháp luật nhưng thực tế Kiệt là người điều hành mọi hoạt động của Công ty Golux.

Ngoài ra, Kiệt còn đứng tên giám đốc Công ty TNHH TM và DL Quảng cáo giải trí AK và Công ty TNHH TM và DV Du lịch quốc tế Anh Kiệt (trụ sở 2 công ty này đều tại quận 4).

Bị can Võ Anh Kiệt tại cơ quan chức năng. (ảnh: báo SGGP)

Theo báo Công lý, Công an xác định các công ty AK, Công ty Quốc tế VN và Công ty Golux không được Tổng cục Du lịch cấp phép hoạt động du lịch lữ hành theo quy định. Võ Anh Kiệt, Huỳnh Nguyễn Trường Duy và các nhân viên của công ty không có bằng cấp trình độ chuyên môn về du lịch. Các doanh nghiệp này không ký hợp đồng đại lý với cơ quan, đơn vị nào có chức năng giấy phép hoạt động du lịch lữ hành.

Tuy nhiên, Kiệt mạo danh giám đốc Công ty Golux, cùng nhân viên lập các trang Facebook, Youtube... quảng cáo bán tour rầm rộ.

Rất nhiều khách hàng đã chuyển tiền cho Kiệt qua tài khoản, nộp tại công ty để đăng ký tour. Thế nhưng sau khi nhận tiền, Kiệt không thực hiện theo cam kết mà chiếm đoạt.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã tiếp nhận đơn của 95 bị hại tố giác Võ Anh Kiệt lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 9,5 tỉ đồng, 13 cây vàng SJC và 1.000 USD.

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Tuệ Mẫn (th)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu