19:28 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bất động sản Bình Dương “thức giấc”

12:41 18/10/2017

(THPL) - Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương có tốc độ phát triển kinh tế và cơ sở hạ tầng tốt nhất tại Đông Nam bộ. Nhờ chiến lược đúng đắn, những năm qua tỉnh đã đạt được nhiều thành tựu về thu hút FDI, cải thiện cơ sở hạ tầng… Nhờ đó, thị trường bất động sản cũng trở thành lĩnh vực đầu tư nhiều tiềm năng.

Trong suốt những năm qua, sự phát triển công nghiệp - đô thị của Bình Dương được đánh giá là có tốc độ tăng trưởng cao so với cả nước. Chỉ tính riêng năm 2016, tổng sản phẩm của Bình Dương tăng 8,5%; thu nhập bình quân đầu người đạt 108,6 triệu đồng; chỉ số sản xuất công nghiệp tăng gần 11%/năm.

Theo các chuyên gia kinh tế, Bình Dương là một trong những địa phương đã xây dựng được hệ thống hạ tầng tốt nhất mà hạt nhân trung tâm là thành phố mới Bình Dương. Hệ thống hạ tầng này không chỉ đáp ứng nhu cầu phát triển, tạo thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa, đi lại của người dân mà còn giúp thị trường bất động sản hưởng lợi.

Từ TP. HCM chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển theo Quốc lộ 13 là đến TP. Thủ Dầu Một, thủ phủ tỉnh Bình Dương. Chỉ 5 năm sau ngày từ thị xã trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương, Thủ Dầu Một đã bứt phá mạnh mẽ về mọi mặt, từ hạ tầng giao thông, thương mại – dịch vụ, vui chơi giải trí… Ngay trên trục Quốc lộ 13 từ TP. HCM đến thị xã Bến Cát đã xuất hiện nhiều trung tâm thương mại và khách sạn lớn như: AEON Mall, Lotte Mart, Metro, BigC, Mira Hotel, Becamex Hotel… tấp nập khách vào ra.

Thị trường bất động sản cũng trở thành lĩnh vực đầu tư nhiều tiềm năng tại Bình Dương.

Cùng với hệ thống hạ tầng, khá nhiều dự án quy mô lớn đang được các doanh nghiệp triển khai. Đáng chú ý nhất là khu đô thị Tokyu Bình Dương quy mô 110 ha, vốn đầu tư 1,2 tỉ USD, được xây dựng theo phong cách Nhật Bản. Hiện nay, các phân khu của khu đô thị này đang được triển khai đúng tiến độ như khu căn hộ SORA Garden; khu biệt thự, nhà phố vườn Midori Park; khu ẩm thực và mua sắm Hikari…thu hút khá đông cư dân đến sinh sống.

Theo ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Marketing - Truyền thông Công ty Kim Oanh, Bình Dương vẫn là thị trường giàu tiềm năng nhất so với các tỉnh vùng ven TP. HCM nhờ hạ tầng kết nối tốt, dịch vụ tương đối đầy đủ và hàng loạt khu đô thị mới đang được nhà đầu tư nước ngoài triển khai.

“Đây cũng chính là nguyên nhân nhiều doanh nghiệp nước ngoài và các nhà đầu tư cá nhân trường vốn vẫn đang tiếp tục đến Bình Dương tìm mua bất động sản mà những khu vực nóng nhất chính là TP. Thủ Dầu Một, thành phố mới Bình Dương, thị xã Bến Cát, thị xã Dĩ An…. Khoảng một tháng nay, mỗi cuối tuần chúng tôi đón hàng trăm lượt khách đến tìm hiểu thông tin giai đoạn 2 của dự án Mega City”, ông Khiêm cho hay.

Bên cạnh các dự án bất động sản, còn một loạt dự án của tập đoàn Becamex và các doanh nghiệp tư nhân cũng đang triển khai với nhiều kỳ vọng. Dự án của Kim Oanh Group đã triển khai ba dự án lớn nằm gần thành phố mới Bình Dương, hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi bộ mặt đô thị nơi đây. Gần đây thị trường bất động sản Bình Dương bắt đầu chuyển biến tích cực và giao dịch trở lại. Tương tự các tỉnh vùng ven TP. HCM như Đồng Nai, Long An, theo các chuyên gia, điểm tựa của thị trường Bình Dương vẫn tiếp tục là cơ sở hạ tầng và triển vọng thu hút FDI đứng đầu cả nước.

Trong khi đó, những dự án căn hộ SORA Garden và nhà phố, biệt thự Midori Park vẫn được chủ đầu tư đều đặn ra hàng các đợt tiếp theo và giá có xu hướng nhích lên do hạ tầng của khu đô thị Tokyu Bình Dương đã khá hoàn thiện. Giá giao dịch của các dự án này lần lượt là 20 triệu đồng/m2 căn hộ và 6 tỉ đồng/căn nhà phố xây sẵn.

Đặc biệt, Kim Oanh Group đang chào bán giai đoạn 2 khu đô thị Mega City nằm trên đại lộ Hùng Vương, trung tâm thị xã Bến Cát, với giá chỉ từ 465 triệu đồng/sản phẩm. Đây là dự án từng “gây bão” khi giai đoạn 1 với 1.400 sản phẩm được bán hết chỉ trong một buổi sáng vào tháng 8 vừa qua.

Theo quy hoạch, Mega City có quy mô khoảng 50 ha, tích hợp đầy đủ tiện ích như công viên trung tâm 1,2 ha, trung tâm thương mại hơn 9.000m2, phố thương mại, trường học, hồ bơi, khu dịch vụ ẩm thực ven sông… Đặc biệt, dự án nằm trong khu vực phát triển thương mại – dịch vụ mới khi thị xã Bến Cát lên đô thị loại 2 vào năm 2020, đồng thời được bao quanh bởi hàng loạt khu công nghiệp quy mô lớn như Mỹ phước 1,2,3; Protrade Singapore, Mapletree, Đại học Quốc tế Miền Đôing… nên giới đầu tư bất động sản đánh giá rất cao.

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương mới đây đã chủ trì cuộc họp để Tổng công ty Becamex IDC trình bày ý tưởng dự án Khu phức hợp thương mại dịch vụ Becamex City. Becamex City có quy mô hơn 23 ha được quy hoạch gồm trung tâm thương mại, phố đi bộ, vòng xoay, nhà ga tàu điện, quảng trường trung tâm, trung tâm sự kiện, tòa nhà đa năng, văn phòng cho thuê... Theo ông Liêm, đây được xem là mô hình cần thiết cho giai đoạn phát triển tiếp theo của thành phố mới Bình Dương, tạo ra quần thể kiến trúc độc đáo và dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của cư dân.

Thuỳ Duyên – Ngọc Danh 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu