09:06 ngày 19/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Khởi tố, bắt tạm giam 2 giám đốc vì tội đưa hối lộ cho cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

13:08 12/05/2019

(THPL) - Liên quan đến việc 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa khi đang nhận hối lộ của Doanh nghiệp trên địa bàn huyện Thiệu Hóa bị cơ quan Công an bắt quả tang, sáng ngày 12/5, Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, cơ quan điều tra đã bắt thêm 2 giám đốc đã có hành vi “đưa hối lộ” cho cán bộ đoàn Thanh tra này.

Vào sáng nay (ngày 12/5), trao đổi với PV báo chí, Trung tá Nguyễn Hữu Mạnh, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết liên quan đến việc vụ việc 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội "Nhận hối lộ", cơ quan này đã vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 2 giám đốc doanh nghiệp có liên quan.

Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, nơi có 5 cán bộ khi đi Thanh tra đã bị bắt.

Theo trung tá Mạnh cho biết, cơ quan An ninh điều tra đã có quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Nguyễn Gia Hải (SN 1973), giám đốc Doanh nghiệp Hải Lam, có địa chỉ ở phường Đông Thọ, TP Thanh Hóa chuyên hoạt động về vận tải và tạm giam 3 tháng đối với Trần Ngọc Tài (SN 1967), là Giám đốc doanh nghiệp Cường Quý, có địa chỉ ở thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa để điều tra về hành vi "đưa hối lộ". Đối với trường hợp ông Trần Ngọc Tài đang điều trị tại bệnh viện nên chưa thực hiện lệnh bắt tạm giam.

Trụ sở Doanh nghiệp tư nhân Cường Quý đóng tại thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa.

Như trước đó đã thông tin, qua tin báo tố giác tội phạm của quần chúng nhân dân, khoảng 15h ngày 18/4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác minh và bắt quả tang thành viên đoàn thanh tra của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa là bà Nguyễn Thị Cúc, khi người này đang nhận tiền của đối tượng bị thanh tra trên địa bàn huyện Thiệu Hóa.

Đến ngày 23/4, Cơ quan An ninh điều tra thông tin đang tạm giữ hình sự với 5 thành viên đoàn thanh tra tỉnh Thanh Hóa gồm: Lê Mạnh Hà (SN 1962), trưởng đoàn; Nguyễn Thị Cúc (SN 1964), phó đoàn; Nguyễn Hưng (SN 1976), thành viên; Dương Văn Bằng (SN 1962), thành viên; Nguyễn Quý Diễn (SN 1969), thành viên. Vụ việc sau đó được Công an tỉnh Thanh Hóa báo cáo Thường trực Tỉnh ủy Thanh Hóa và Bộ Công an.

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa tiến hành khám xét phòng làm việc của 5 cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa và thu giữ nhiều tài liệu có liên quan đến vụ việc.

Theo kế hoạch, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định thành lập Đoàn thanh tra tại huyện Thiệu Hóa vào ngày 5/3, Đoàn thanh tra sẽ thanh tra việc quản lý thu, chi ngân sách và đầu tư xây dựng cơ bản tại huyện Thiệu Hóa.

Đoàn Thanh tra có nhiệm vụ thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách năm 2018, thanh tra một số dự án đầu tư xây dựng giai đoạn 2016-2018 với thời gian thanh tra là 45 ngày.

Trụ sở UBND huyện Thiệu Hóa, nơi các cán bộ Thanh tra nhận hối lộ rồi bị bắt quả tang.

Đoàn thanh tra có nhiệm vụ thực hiện Kế hoạch tiến hành thanh tra được Chánh Thanh tra tỉnh phê duyệt và các quy định của pháp luật. Trong đó, ông Vũ Đình Quế, Phó Chánh Thanh tra tỉnh là người được phân công nhiệm vụ chỉ đạo, giám sát Đoàn thanh tra.

Đoàn thanh tra đã thanh tra xong các đơn vị sự nghiệp của huyện Thiệu Hóa như: các Ủy ban xã, trường học, Trung tâm Văn hóa, các phòng ban của UBND huyện Thiệu Hóa... và khi đang tiến hành thanh tra các Doanh nghiệp trên địa bàn huyện thì bị bắt quả tang nhận tiền hối lộ của Doanh nghiệp.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Duy Duẩn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu