06:14 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bảo vệ tòa nhà Charmvit Tower bị “tố” dùng dùi cui đánh người

10:28 14/03/2019

(THPL) - Sáng ngày 13/3, tại tòa nhà Charmvit Tower (Số 117 đường Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra mâu thuẫn giữa chủ đầu tư tòa nhà Charmvit với khách hàng thuê hạ tầng là Công ty IDJ, sau đó bảo vệ tòa nhà đã dùng vũ lực với nhiều nhân viên của IDJ.

Theo đó, vào khoảng 9h30 sáng 13/3, Đơn vị quản lý vận hành tòa nhà Charmvit Tower (số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội) đã cắt điện của Công ty IDJ (thuộc tòa nhà). Sau đó, đại diện Công ty IDJ xuống sảnh tầng 1, yêu cầu gặp trực tiếp ban lãnh đạo Công ty Charmvit để nói chuyện, nhưng bị bảo vệ của Charmvit ngăn lại. Hai bên xảy ra cự cãi, thậm chí bảo vệ của Charmvit đã dùng vũ lực đánh nhiều người của IDJ.

Tòa nhà Charmvit Tower, số 117 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội.

Có mặt nơi xảy ra vụ việc, theo ghi nhận của phóng viên có khá nhiều bảo vệ được chủ đầu tư tòa nhà Charmvit cử xuống khu vực hàng lang nơi xảy ra tranh chấp để ngăn cản khách hàng đến gặp chủ đầu tư. Nhiều bảo vệ chửi tục và dùng dùi cui đánh một số nhân viên Công ty IDJ. Vụ việc chỉ dừng lại khi lực lượng Công an đến hiện trường giải quyết.

Trao đổi với PV Thương hiệu và Pháp luật, bà Lã Thị Quy, đại diện Công ty IDJ cho biết: “Đây là lần thứ 4 bảo vệ của Charmvit đánh người của công ty IDJ khiến đơn vị hết sức bất bìnhSự việc bắt đầu vào năm 2009 khi IDJ ký Hợp đồng thuê Trung tâm thương mại và Tòa nhà văn phòng của Charmvit. Trị giá hợp đồng là trên 41,6 triệu UDS. Thời hạn Charmvit cho IDJ thuê Khối trung tâm thương mại và tòa nhà văn phòng là 50 năm.

Nhiều cán bộ, nhân viên IDJ tập trung dưới sảnh tầng 1 để yêu cầu Charmvit Tower đối thoại. 

Sau khi ký kết hợp đồng, trung tâm thương mại đi vào hoạt động nhưng đến năm 2012 công ty IDJ phải đóng cửa vì gặp khó khăn do tình hình bất động sản đóng băng, chi phí hoạt động tăng cao. Đến năm 2016, công ty bằng nỗ lực đã khôi phục và đưa trung tâm thương mại hoạt động trở lại. Cũng từ đó, Charmvit nảy sinh ý định chiếm khu đất 103m2 tại tầng 1 từ điểm mốc 05 đến điểm mốc 14 trên bảng hiện trạng ký ngày 8/3/2013 giữa đại diện 2 bên.

Ngoài việc bị chiếm quyền sử dụng diện tích đã trả tiền, đại diện Công ty IDJ còn cho biết, do Charmvit độc quyền cung cấp dịch vụ điện nước, điều hòa cho toàn bộ tổ hợp khách sạn, TTTM Grand Plaza, văn phòng, do vậy, để hoạt động kinh doanh được, Công ty IDJ và các Nhà đầu tư phải mua dịch vụ của Charmvit.

Đại diện IDJ bức xúc phản ánh việc bảo vệ đánh nhiều nhân viên của đơn vị này.

Phía Charmvit tự ý tăng phí dịch vụ từ 1,65 USD/m2/tháng (năm 2016) lên 6,05 USD/m2/tháng (năm 2018). Dù thu phí cao nhưng chất lượng dịch vụ của Charmvit cung cấp không tương xứng với mức thu, thậm chí chất lượng dịch vụ còn đi xuống

"Mong muốn của Công ty chúng tôi và các nhà đầu tư tự chủ trong kinh doanh và không bị đe dọa. Thời gian sở hữu mặt bằng còn dài, nếu tiếp tục phụ thuộc vào Charmvit, công ty chúng tôi và các nhà đầu tư sẽ phá sản, mất công ăn việc làm của hàng nghìn người lao động", chị Quy cho biết thêm.

Liên quan đến việc tranh chấp giữa chủ đầu tư tòa nhà Charmvit và Công ty IDJ, Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc. 

Nguyễn Tùng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu