15:10 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão lớn tấn công Đông Bắc Mỹ, ít nhất 5 người thiệt mạng

13:39 03/03/2018

(THPL) - Bão Riley đã khiến tuyết rơi dày hơn 30,5 cm ở các khu vực phía Tây và phía Bắc bang New York và mưa to ở các khu vực duyên hải.

Theo TTXVN, ngày 2/3, một trận bão mùa Đông mạnh, mang tên Riley, với sức gió lên tới 129 km/h kèm mưa to và tuyết đã tấn công các khu vực Đông Bắc nước Mỹ, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng, nhiều đường phố chìm trong biển nước, hoạt động đường sắt và đường hàng không bị tê liệt.

Theo Cơ quan Khí tượng quốc gia Mỹ, các cơ quan chức năng đã đưa ra báo động lũ từ bang New Jersey đến bang Massachusetts , đi kèm với cảnh báo bão và gió từ khu vực Đông Bắc đến Trung Đại Tây Dương. Bão Riley đã khiến tuyết rơi dày hơn 30,5 cm ở các khu vực phía Tây và phía Bắc bang New York và mưa to ở các khu vực duyên hải. Hơn 3.000 chuyến bay đã bị hủy bỏ và hơn 2.400 chuyến bay đã bị hoãn.

bao
Bão gây tình trạng ngập lụt ở Boston. Ảnh: Twitter.

Hơn 1/2 số chuyến bay đi và đến từ 3 sân bay chính ở New York và sân bay của Boston bị hoãn hủy. Một chuyến bay hạ cánh xuống sân bay quốc tế Dulles của Washington đã đi vào vùng thời tiết bị nhiễu động khiến nhiều hành khách và phi công bị ảnh hưởng về sức khỏe.

Tập đoàn vận tải đường sắt quốc gia Mỹ Amtrak đã quyết định tạm ngừng hoàn toàn dịch vụ ở khu vực Đông Bắc nhằm đảm bảo an toàn.

Theo VOV, gần 1,7 triệu hộ gia đình và doanh nghiệp ở khu vực đông bắc và trung tây nước Mỹ đang bị mất điện sau khi cơn bão di chuyển từ bờ biển phía đông từ Virginia tới Maine.

Các cơ quan chính phủ ở thủ đô Washington đã phải đóng cửa do gió giật với vận tốc lên tới gần 100km/giờ. Hàng nghìn chuyến bay ở khu vực thủ đô Washington đã bị hủy và các trường học đều đóng cửa.

Thủy triều lên cao khiến nhiều khu phố ở thành phố Boston ngập lụt và đây là lần thứ hai trong năm khu vực này bị ngập úng làm nhiều cột điện và cây xanh bị đổ. Mặc dù mực nước đã rút vào chiều 2/3 nhưng Cơ quan thời tiết quốc gia dự báo thành phố Boston có thể sẽ tiếp tục bị ngập nước do thủy triều lên gần mức kỷ lục vào đêm 2/3.

Thống đốc bang Virgina Ralph Northam đã ban bố tình trạng khẩn cấp để có thể huy động các nguồn lực liên bang đối phó với các khu vực bị ảnh hưởng bởi gió lớn. Tuyết và mưa cùng với sức gió được dự báo sẽ giảm dần vào đêm ngày 2/3 và ngày 3/3.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu