17:03 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão Lingling quét qua Triều Tiên khiến 8 người thương vong

16:15 09/09/2019

(THPL) - Sau khi quét qua Hàn Quốc, ngày 8/9, bão Lingling đã đổ bộ vào Triều Tiên, khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Theo báo điện tử VOV, cơn bão Lingling đã đổ bộ vào Triều Tiên sau khi càn quét và gây thiệt hại nghiêm trọng ở Hàn Quốc. Bão Lingling đã gây mưa to và gió lớn ở trung tâm thủ đô Bình Nhưỡng. Các binh sỹ và người dân đã thực hiện những biện pháp khẩn cấp như: gỡ các tấm biển hiệu lớn xuống, gia cố cây cối, nhà cửa bằng nhiều cột chống đỡ. 

Bão Lingling càn quét qua Hàn Quốc, sau đó đổ bộ vào Triều Tiên. (Ảnh: AP)

Cơn bão đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Khoảng 46.200 héc ta đất nông nghiệp đã bị hư hại và hơn 160.000 hộ gia đình rơi vào cảnh mất điện do bão. Bão Lingling cũng đã gây mưa to và gió lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng.

Hôm 6/9 vừa qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un triệu tập một cuộc họp khẩn để ứng phó với bão Lingling, theo đó cho biết cơn bão có thể gây ra "những tình huống nguy hiểm" nhưng nhiều vị trí trong cơ quan chính quyền không được chuẩn bị kỹ lưỡng.

Tại cuộc họp, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã chỉ trích các quan chức vì thái độ thờ ơ và bất lực trước cơn bão, đồng thời cảnh báo những nỗ lực giảm thiểu thiệt hại của cơn bão sẽ là một "cuộc đấu tranh lớn".

Hãng Thông tấn Nhà nước KCNA hôm 8/9 đưa tin, cơn bão cũng ảnh hưởng đến 46.200ha đất nông nghiệp. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Các nhà chức trách đang dồn lực vào công tác bảo vệ cây trồng cũng như các đập và hồ chứa. Các binh sĩ và người dân đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp như gỡ các tấm biển hiệu lớn xuống và gia cố cây cối, nhà cửa bằng các cột chống đỡ.

Hãng Thông tấn Nhà nước KCNA hôm 8/9 đưa tin, cơn bão cũng ảnh hưởng đến 46.200ha đất nông nghiệp. Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đang chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả, hỗ trợ các khu vực bị ảnh hưởng.

Cơn bão Lingling đổ bộ vào bán đảo Triều Tiên ngay sau khi siêu bão mạnh cấp 5 Dorian đổ bộ vào bờ biển Đại Tây Dương của Mỹ và Canada hồi tuần trước.

Minh Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu