00:57 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bão Faxai tràn vào Nhật, giao thông tê liệt nhiều nơi

16:14 09/09/2019

(THPL) - Siêu bão Faxai đổ bộ gần thủ đô Tokyo rạng sáng 9/9 khiến các nhà khai thác dịch vụ đường sắt phải dừng các tuyến tàu trong khu vực, ảnh hưởng đến hàng trăm nghìn người đi lại bằng các phương tiện công cộng trong giờ cao điểm đầu tuần.

Theo TTXVN, công ty đường sắt Đông Nhật Bản (East Japan Railway) đã cho ngừng tất cả các tuyến tàu trong vùng thủ đô Tokyo khi bão đổ bộ thành phố Chiba lúc gần 5h sáng theo giờ địa phương. Công ty dự kiến nối lại phần lớn dịch vụ vào lúc 10h sáng sau khi kiểm tra các tuyền đường ray.

Công ty đường sắt Trung Nhật Bản (Central Japan Railway) cũng đã phải dừng tuyến tàu cao tốc giữa thủ đô Tokyo và thành phố Odawara. Một số dịch vụ đường sắt và tàu điện ngầm khác ở vùng thủ đô cũng bị đình trệ do bão.

Sóng cao đánh vào bờ biển tỉnh Shizuoka, miền trung Nhật Bản - Ảnh: KYODO

Theo Hãng thông tấn Kyodo, sau khi dọn dẹp rác và các mảnh vỡ trên đường ray. Công ty cũng giảm số chuyến tàu giữa Tokyo và Shin-Osaka.

Trong khi đó, các công ty đường sắt khác và hệ thống tàu điện ngầm ở khu vực đô thị ngừng dịch vụ. Nhiều chuyến bay đến và đi tại sân bay Haneda ở Tokyo bị hủy trong tối 8/9. 

Theo nhà chức trách các địa phương, có hơn 10 người bị thương ở Tateyama và khu vực lân cận ở tỉnh Chiba, 10 người khác bị thương ở thành phố Chiba, 2 người bị thương ở tỉnh Kanagawa.

Ngoài ra, cơn bão cũng khiến khoảng 920.000 hộ gia đình tại các tình Chiba và Kanagawa bị mất điện tạm thời và ít nhất 10 ngôi nhà ở tỉnh Shizouka bị hư hại. Nhà chức trách đã ra lệnh sơ tán 5.000 người ở Chiba và Kanagawa, đồng thời khuyến cáo sơ tán không bắt buộc đối với trên 390.000 người.

Theo Cơ quan khí tượng Nhật Bản, cơn bão di chuyển về hướng đông bắc với tốc độ 25km/h. Sức gió 216 km/h. Các chuyên gia cảnh báo về nguy cơ sạt lở đất, ngập lụt do mưa lớn ở những khu vực bị ảnh hưởng của bão.

Tính đến sáng 9-9, trong 24 giờ, cơn bão đã gây mưa lớn hơn 440 mm đổ xuống thành phố Izu ở tỉnh Shizuoka và thêm khoảng 109.0mm đổ xuống trong cơn mưa dài một tiếng vào sáng sớm. 

Hiện tại tỉnh Chiba và Kanagawa, khoảng 920.000 hộ gia đình đang bị mất điện tạm thời do các sự cố như cây đổ vào cột điện. 

Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu