Bánh Trung thu Việt Nam đến với thị trường Mỹ

Hồng Minh (Tổng hợp) | Thứ ba , 14/08/2018, 10:56 GMT+7 |

(THPL) - Bánh Trung thu của của hai doanh nghiệp Mondelez Kinh Đô và Bánh kẹo Á Châu hiện đã có mặt tại thị trường Mỹ.

Mới cập nhật

Theo TTXVN, ngày 13/8, Mondelez Kinh Đô - Công ty thành viên của Tập đoàn Mondelēz International công bố thông tin, bánh Trung thu của Mondelez Kinh Đô hiện đã có mặt tại thị trường Mỹ và sẵn sàng phục vụ hàng triệu người Việt Nam cũng như châu Á trong dịp Tết Trung thu năm 2018.

bánh Trung thu Việt Nam
Bánh Trung thu Kinh Đô. Ảnh minh họa: Internet

Cụ thể, đáp ứng những tiêu chuẩn quốc tế chất lượng cao, các loại bánh Trung thu truyền thống được nhiều người yêu thích của Mondelez Kinh Đô được xuất khẩu sang thị trường Mỹ năm 2018, gồm: nhân ngũ hạt, hạt sen, sầu riêng, trà xanh, đậu xanh lá dứa và bánh trung thu xanh (loại bánh dùng cho người có nhu cầu ăn kiêng, ăn chay).

Ngoài thị trường Mỹ, Mondelez Kinh Đô cũng xuất khẩu bánh Trung thu mang thương hiệu quốc tế Oreo sang các thị trường khác trong khu vực châu Á có văn hóa đón Tết Trung thu như: Trung Quốc, Singapore, Thái Lan...

Bà Bùi Thị Thanh Huyền, Phó Tổng Giám Đốc Marketing của Mondelez Kinh Đô cho biết, thấu hiểu nhu cầu của cộng đồng người Việt hiện đang sinh sống tại nước ngoài, mỗi năm Mondelez Kinh Đô đều lên kế hoạch từ sớm để sản xuất và mang những loại bánh Trung thu chất lượng đến với người Việt cũng như cộng đồng người châu Á tại Mỹ.

Theo báo VnExpress, trước đó, Tổng giám đốc Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery), ông Kao Siêu Lực cho biết doanh nghiệp này đã có lô hàng bánh trung thu đầu tiên xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

banh-trung-thu-JPG-4458-1533626201
ABC Bakery xuất khẩu bánh trung thu nhân ngọt sang Mỹ. Ảnh: Viễn Thông/báo VnExpress

Chuyên gia của làng bánh TP.HCM cho biết, đây là năm đầu tiên công ty xuất khẩu bánh trung thu đi Mỹ. Các năm trước, bánh trung thu "Made in Vietnam" có mặt tại thị trường này chủ yếu là dòng bánh giá rẻ. Điều này khiến người tiêu dùng Mỹ suy nghĩ mặc định bánh Việt Nam là loại bình dân, chuyên bán ở quầy "buy 1 get 1 free". Trong khi đó, bánh của Hong Kong, Malaysia, Singapore... luôn được đánh giá cao hơn.

Trước mắt, ông Kao Siêu Lực xuất đi 60.000 bánh trung thu nhân ngọt để thăm dò phản ứng. Nếu khả quan, ông sẽ tiếp tục vì để sản xuất lô bánh này, công ty chỉ mất 2 ngày. "Bánh đi Mỹ phải là bánh nhân ngọt vì họ không cho nhập bánh có nhân thịt hay trứng muối. Do đó, chủ lực là bánh trung thu Tiramisu hay nhân sen lá dứa...", ông nói và cho biết bánh sẽ được bán tại các hệ thống siêu thị phục vụ cộng đồng người Việt Nam và châu Á. 

Cũng theo ông Lực, thị trường bánh trung thu trong nước năm nay tương đối khả quan. Giá nguyên liệu ổn định nên giá bánh của công ty chỉ tăng 2% so với mùa năm trước. Số lượng khách hàng là khách sạn 5 sao và nhà hàng lớn đặt gia công bánh cũng tăng, từ 13 đối tác của năm 2017 lên 22 đối tác năm nay. Mùa trung thu 2017, ABC bán được 2 triệu chiếc bánh. Vào những ngày cao điểm, có 106.000 chiếc bánh ra lò.





...