17:08 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bàn giao công trình nước sạch tại các tỉnh Đắk Lắk, Hòa Bình và Yên Bái

10:14 29/05/2019

(THPL) - Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tài trợ xây dựng công trình giếng khoan nước sinh hoạt sạch tại các tỉnh Đắk Lắk, Hòa Bình và Yên Bái.

Hiện nay, tình trạng thiếu nước sạch luôn là vấn đề cấp thiết tại Việt Nam và gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống của ít nhất 1 triệu người mỗi năm. Với sứ mệnh “Vì cuộc sống tươi đẹp” nhằm góp phần cải thiện chất lượng cuộc sống cho cộng đồng địa phương, đặc biệt cho trẻ em, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty Bảo hiểm nhân thọ (BHNT) Dai-ichi Việt Nam phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tài trợ xây dựng 3 công trình giếng khoan nước sinh hoạt sạch trị giá hơn 250 triệu đồng tại các tỉnh Đắk Lắk, Hòa Bình và Yên Bái.

Bàn giao công trình nước sạch tại tỉnh Đăk Lăk.

Lễ bàn giao công trình giếng khoan nước sinh hoạt sạch đầu tiên được tổ chức vào ngày 23/5/2019 tại trường Tiểu học Chu Văn An, buôn Aring, xã Cuôr Đăng, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk; ngày 27/5/2019 tại trường Mầm non xã Tân Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình; và ngày 28/5/2019 tại trường Mầm non Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái. Các công trình đã hỗ trợ cung cấp nguồn nước sinh hoạt sạch cho gần 800 em nhỏ và người dân nơi đây.

Chương trình này nằm trong cam kết tài trợ 1 tỷ đồng trong 2 năm 2018-2019 của Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” cho Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam nhằm chung tay mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Trước đó, trong năm 2018, Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã trao tặng 1.300 suất học bổng và quà tặng trị giá 500 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Lạng Sơn, Phú Thọ, Đắk Nông, Quảng Nam và An Giang.

Bàn giao công trình nước sạch tại tỉnh Yên Bái.

Ông Trần Đình Quân - Tổng Giám đốc Công ty BNHT Dai-ichi Việt Nam kiêm Chủ tịch Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp”, phát biểu: “Hôm nay, tôi rất vui mừng khi các công trình giếng khoan nước sinh hoạt sạch tại các tỉnh Đắk Lắk, Hòa Bình và Yên Bái đã hoàn thành và được bàn giao nhằm phục vụ trẻ em và giáo viên nơi đây. Chúng tôi hy vọng dự án này sẽ mang lại môi trường nuôi dạy tốt hơn, giúp các em sống khỏe mạnh, góp phần ngăn ngừa những bệnh truyền nhiễm có liên quan đến vấn đề nước cũng như giúp nâng cao ý thức về tầm quan trọng của nước sạch cho trẻ em, thế hệ tương lai của đất nước.”

Bà Vũ Thị Oanh, hiệu trưởng trường Mầm non Phong Dụ Hạ, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái  chia sẻ: “Toàn thể Ban Giám hiệu, các cô giáo nuôi dạy trẻ tại trường vô cùng cảm kích trước sự quan tâm của Công ty BNHT Dai-ichi Việt Nam đã hỗ trợ cho trường công trình nước sạch dùng trong sinh hoạt này. Công trình được bàn giao ngày hôm nay đã đem lại niềm vui rất lớn cho toàn thể Ban Giám hiệu, các cô nuôi dạy trẻ và các em nhỏ học tại trường Mầm non Phong Dụ Hạ. Quỹ “Vì cuộc sống tươi đẹp” của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã giúp chúng tôi thực hiện được điều mà từ lâu cả trường đều mong ước, đó là một nguồn nước sinh hoạt sạch, vệ sinh để các em an tâm sử dụng, phát triển thể chất khỏe mạnh. Chúng tôi hứa sẽ giữ gìn, bảo quản công trình này cẩn thận để có thể sử dụng lâu dài phục vụ các em.”

Hướng đến chào mừng cột mốc vinh dự phục vụ 3 triệu khách hàng, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam phát động 2019 là năm “Kết nối triệu yêu thương” thay cho lời tri ân đến khách hàng, đến cộng đồng đã gửi trọn niềm tin vào thương hiệu BHNT hàng đầu Nhật Bản trong suốt 12 năm qua. Thông điệp “Kết nối triệu yêu thương” sẽ được Công ty lan toả đến khách hàng và cộng đồng thông qua các chương trình và hoạt động đầy thiết thực và ý nghĩa nhằm mang đến cuộc sống tốt đẹp hơn và tương lai tươi sáng cho mỗi gia đình Việt.

Trong hành trình 12 năm hoạt động tại Việt Nam, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 27 tỷ đồng như: chương trình tài trợ mổ mắt cho người nghèo, hiến máu nhân đạo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, tặng hợp đồng cho giáo viên có hoàn cảnh khó khăn, quyên góp từ thiện cho các gia đình bị bão lũ, tặng áo ấm cho trẻ em vùng cao,… Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam vinh dự là công ty bảo hiểm nhân thọ duy nhất tại Việt Nam được Tạp chí Bảo hiểm Châu Á (Asia Insurance Review) trao giải thưởng “Doanh nghiệp Xuất sắc vì Trách nhiệm Xã hội” hai lần, lần thứ nhất vào năm 2013 với chương trình “Vì cuộc sống tươi đẹp” - cung cấp hệ thống nước uống sạch cho hơn 24.000 học sinh tại các trường học vùng nông thôn Việt Nam, và lần thứ hai vào năm 2015 với chương trình “Triệu viên gạch hồng, nối nhịp cầu vui”.

Ngày 5/1/2019, Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, ghi nhận những thành tích xuất sắc của Công ty trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em năm 2018.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu