10:33 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Bản đồ trên thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn không có quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa

15:08 14/07/2020

(THPL) - Thẻ thu phí tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn có in hình bản đồ Việt Nam trên mặt thẻ. Tuy nhiên, bản đồ được in trên thẻ lại không in hình hai quần đảo của Việt Nam là Trường Sa và Hoàng Sa.

Theo quan sát của PV, trên mặt thẻ có in hình bản đồ của Việt Nam. Hình ảnh bản đồ có mùa xanh lá thể hiện rõ nét các địa danh, các tỉnh có dự án của Tập đoàn Đèo Cả đang triển khai như: Cao Bằng (cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh); Lạng Sơn (cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng); Bắc Giang; Huế; Đà Nẵng (hầm đường bộ Đèo Cả); Bình Đình; Phú Yên; Khánh Hoà (mở rộng QL 1A); TP Hồ Chí Minh; Tiền Giang (cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận).

Tuy nhiên, khi tìm đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thì nhìn “mỏi mắt” cũng không thấy.

Hình ảnh thẻ thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn (ảnh: internet)

Về vấn đề này, PV đã liên hệ với Tập đoàn Đèo Cả. Tại đây, đại diện Đèo Cả xác nhận có sự việc trên và khẳng định: “Trong maket thẻ thu phí in hình bản đồ Việt Nam có thể hiện hình ảnh quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Tuy nhiên, vì lỗi kĩ thuật nên có thẻ có và có thẻ không. Hiện tại, Đèo Cả đang trong quá trình thu hồi thẻ lỗi và in lại thẻ.”…

Cũng trong quá trình trao đổi, PV hỏi thêm về việc: Tại sao, khi in xong phía Đèo Cả bỏ qua khâu kiểm tra cuối cùng hay sao mà không phát hiện ra lỗi cơ bản này? Tuy nhiên, đại diện Đèo Cả từ chối trả lời câu hỏi của báo chí.

Cũng tại một diễn biến khác, ông Phạm Hùng Trường - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận thông tin từ báo chí và cho biết: "Chúng tôi sẽ yêu cầu Ban Quản lý đầu tư xây dựng của tỉnh kiểm tra, xác minh làm rõ vấn đề này và sớm có phản hồi, làm rõ những vấn đề này”…

Được biết, dự án BOT Bắc Giang – Lạng Sơn do Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn (thành viên của Tập đoàn Đèo Cả) làm chủ đầu tư.

Dự án được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư từ tháng 10/2014 và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư tháng 4/2015. Tổng mức đầu tư toàn dự án 12.189 tỷ đồng, do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện.

Dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn mới đưa vào khai thác chưa lâu thì liên tục bị người dân và lái xe phản ánh về nhiều lỗi rất cơ bản, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Dự án gồm hai hợp phần: hợp phần quốc lộ 1 (tăng cường mặt đường quốc lộ 1 đoạn Km 1+800 - Km 106+500) với chiều dài 110 km; hợp phần cao tốc (tuyến cao tốc Bắc Giang - TP Lạng Sơn đoạn Km 45+100 - Km 108+500) với chiều dài 64 km.

Trước đó, dự án BOT Bắc Giang - Lạng Sơn mới đưa vào khai thác chưa lâu thì liên tục bị người dân và lái xe phản ánh về nhiều lỗi rất cơ bản, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Khoản 2, Điều 11, Nghị định 18/2020/NĐ-CP (mới có hiệu lực từ 01/4/2020) phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng đối với hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ.

Đồng thời, bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Buộc cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ. Buộc thu hồi dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm (nếu có).

Nếu cá nhân nước ngoài vi phạm, thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Ngoài ra, với hành vi xuất bản sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ sẽ bị phạt tiền từ 40 - 50 triệu đồng.

Huyền Chi

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu