11:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Ban chỉ đạo Tây Nam Bộ: Thêm một Vụ phó được bổ nhiệm siêu tốc

09:19 12/12/2016

Chỉ sau 20 tháng được tuyển dụng, một lãnh đạo công ty cổ phần xây dựng từ chuyên viên bình thường đã được bổ nhiệm chức phó vụ trưởng Vụ Kinh tế - Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.

Tới nay, Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ vẫn chưa chính thức kết luận đúng sai về quy trình tuyển dụng, bổ nhiệm ông Vũ Minh Hoàng. Nhưng không riêng ông Hoàng, một Vụ phó Vụ Kinh tế thuộc Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có thời gian tuyển dụng và bổ nhiệm cũng “siêu tốc” không kém. Đó là trường hợp ông Nguyễn Tiến Khoa.

Bỏ chức chủ tịch HĐQT đi làm chuyên viên nhà nước

 Ngày 6-10-2013, ông Nguyễn Tiến Khoa, lúc này là chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Xây dựng 8 Thăng Long - Tổng Công ty Thăng Long (trụ sở ở Hà Nội), làm đơn xin về công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Trong đơn, ông Khoa tự giới thiệu là kỹ sư xây dựng, thạc sĩ quản trị kinh doanh, mong muốn vào làm việc tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ để được học hỏi, phát huy kinh nghiệm và kiến thức của mình. Chỉ bốn ngày sau, ngày 10-10-2013, đơn của ông Khoa được bút phê đồng ý tiếp nhận của Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ Nguyễn Thanh Hải. Thời điểm này, ông Khoa vừa được Công ty CP Xây dựng 8 Thăng Long cử đi học lớp cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Chính trị - Hành chính khu vực I (Hà Nội).
Từ tháng 10-2013, ông Nguyễn Tiến Khoa chính thức nhận việc tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ với công việc là chuyên viên phòng Nghiên cứu - Tổng hợp trực thuộc Văn phòng Ban Chỉ đạo. “Khi vào Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ công tác, tôi được cơ quan đồng ý cho tiếp tục học cao cấp chính trị ba tháng nữa để hoàn thành chương trình” - ông Khoa nói với Pháp Luật TP.HCM.

Trụ sở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ và quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Khoa là vụ phó. Ảnh: GIA TUỆ

 

Liên tục được bổ nhiệm, thăng chức
Trải qua một năm công tác, tới cuối năm 2014 ông Nguyễn Tiến Khoa bắt đầu có những bước thăng tiến nhanh chóng. Tháng 11-2014, ông Nguyễn Tiến Khoa được bổ nhiệm giữ chức phó trưởng phòng Nghiên cứu - Tổng hợp Văn phòng Ban Chỉ đạo kể từ ngày 1-12-2014. Quyết định bổ nhiệm do ông Nguyễn Thanh Hải ký. Chưa đầy hai tháng sau, ngày 26-1-2015, cũng ông Hải ký tiếp quyết định phân công ông Nguyễn Tiến Khoa kiêm nhiệm chức phó giám đốc nhà khách Tây Nam Bộ.
Chưa hết, chỉ hơn một tháng sau, ông Khoa tiếp tục nhận quyết định kiêm nhiệm chức giám đốc nhà khách Tây Nam Bộ (kể từ ngày 9-3-2015). Ngồi ở các chức vụ mới chưa lâu, chỉ ba tháng sau đó, ông Nguyễn Tiến Khoa tiếp tục được bổ nhiệm chức vụ cao hơn. Cụ thể, ngày 5-6-2015, ông Nguyễn Quốc Việt, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ, đã ký quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Tiến Khoa giữ chức phó vụ trưởng Vụ Kinh tế - Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ. Như vậy, ông Khoa mất 20 tháng kể từ khi được tuyển dụng để trở thành Vụ phó. Trong khi đó, Vũ Minh Hoàng chỉ mất 15 tháng (từ tháng 8-2014 tới tháng 1-2016) để giữ chức vụ tương đương.
Ông Khoa giữ chức phó Vụ trưởng đúng một năm. Tới tháng 6-2016, ông làm đơn xin về công tác tại Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và được phân công làm thư ký cho ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam (nguyên Bí thư Thành ủy Cần Thơ giai đoạn 2011-2015).

 Ông Nguyễn Tiến Khoa nói gì?
. Phóng viên: Tại sao đang là lãnh đạo một công ty xây dựng, làm việc đúng chuyên môn thì ông lại xin về Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ? Có ai giới thiệu hay tự ông tìm đến xin việc tại ban này?
+ Trong những năm gần đây, đất nước ta bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi biến đổi khí hậu, nước biển dâng, sạt lở đất, lũ quét ở miền núi, thiên tai, hạn hán ở miền Trung và ĐBSCL. Qua báo đài, tôi được biết năm 2011 Thủ tướng Chính phủ thành lập Ủy ban Quốc gia về biến đổi khí hậu và Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ là thành viên. Ủy ban này có chức năng và nhiệm vụ phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, địa phương… tham mưu đề xuất lên Thủ tướng các biện pháp giải quyết những vấn đề về chiến lược, chính sách, để phòng và chống biển đổi khí hậu cả nước nói chung và vùng ĐBSCL.
Xét thấy năng lực của mình phù hợp nên tôi nộp đơn xin vào công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ.
. Quá trình công tác tại Ban Chỉ đạo của ông như thế nào?
+ Tôi cũng trải qua quá trình tập sự công chức theo quy định của pháp luật (nhưng sau đó ông Khoa lại nói mình không phải tập sự - pv), sau đó được công nhận là công chức, rồi tôi được xếp ngạch chuyên viên chính. Quá trình công tác tại ban tôi đều được đánh giá cao về năng lực và phẩm chất chính trị. Tháng 6-2015, tôi được bổ nhiệm Vụ phó.
. Vì sao mới được bổ nhiệm Vụ phó Vụ Kinh tế một năm, ông lại xin về Ủy ban Trung ương MTTQVN? 
+ Tôi công tác tại Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ đã ba năm, trong khi gia đình tôi lại ở Hà Nội, con tôi còn nhỏ nên tôi muốn về gần gia đình. Ngoài ra, qua tìm hiểu tôi được biết Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam có chức năng và nhiệm vụ gần giống cơ quan tôi làm việc nên tôi nộp hồ sơ xin chuyển về đây.
Tháng 6-2016, tôi làm đơn xin chuyển công tác và đến ngày 1-8, tôi chính thức được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tiếp nhận theo đúng trình tự thủ tục, quy định.
Xin cám ơn ông.
"Tôi xin tiếp nhận thông tin từ báo Pháp Luật TP.HCM về việc có một số trường hợp nhận người vào làm ở Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ có dấu hiệu bất thường. Cụ thể, ông Nguyễn Tiến Khoa là người của DN bên ngoài vào làm chưa đầy hai năm mà từ chuyên viên lên phó phòng rồi vụ phó, và sẽ báo cáo lãnh đạo ban, sau đó trao đổi lại với báo".
                                         Ông NGUYỄN VĂN ÚT - Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tây Nam Bộ


Theo PLO

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu